Vì sao nên nghe nhạc khi tập thể hình?

Đăng bởi Livan.vn vào 09/11/2016

Âm nhạc từ lâu đã là “liều thuốc” đặc biệt mang lại sự cân bằng và thư thái cho con người. Điều này cũng không là ngoại lệ đối với những người tập thể hình. Hình ảnh những chàng trai hay cô gái vừa tập gym vừa đeo tai nghe đã trở nên vô cùng quen thuộc tại các phòng tập gym. Hãy cùng tìm hiểu vì sao nhạc thể hình lại được các chị em ưa chuộng đến vậy nhé!

>> Cường độ tập gym tối ưu cho bạn

Tác dụng của âm nhạc trong việc tập thể hình

Giúp thư giãn

Những bài tập nặng và sức ép giảm cân khi tập luyện có thể ức chế thần kinh khiến bạn cảm thấy căng thẳng. Khi đó một bản nhạc yêu thích sẽ đưa bạn vào một thế giới riêng, giúp bạn quên đi mệt mỏi và hòa vào bài tập một cách tự nhiên nhất. 

nghe nhac khi tap gym giup thu gian

Hình ảnh các gymer đeo tai nghe trọng giờ tập đã trở nên quen thuộc tại các phòng tập gym

Âm nhạc đặc biệt có tác dụng xua tan mệt mỏi sau một ngày dài làm việc,  khi bạn chuẩn bị bước vào một buổi tập mới.

Tạo động lực tập luyện

Nghiên cứu cho thấy khi nghe nhạc, tần suất tập luyện của bạn sẽ cao hơn 15% so với khi không nghe nhạc. Đó là vì những bài nhạc với tiết tấu nhanh, sôi động có khả năng tác động lên toàn bộ cơ bắp và dây thần kinh giao cảm, khiến bạn luôn muốn cử động, di chuyển. Nhờ đó, bạn thêm hứng khởi trong từng động tác, giúp các bài tập trở nên trơn tru hơn.

nghe nhac khi tap gym giup viec tap luyen hieu qua hon

Nghe nhạc giúp bạn hưng phấn một cách tự nhiên và hiệu quả nhất

Âm nhạc là một loại “chất kích thích” thân thiện nhất đối với các vận động viên thể hình, chỉ có lợi chứ không có hại.   

Kiểm soát nhịp độ tập luyện

Có một thói quen dường như đã trở thành bản năng mà chính bạn cũng không để ý: Khi nghe nhạc, cơ thể bạn không ngừng đung đưa và chân bạn gõ theo nhịp. Đó là vì những bản nhạc luôn có nhịp phách, nhạc càng sôi động, nhịp phách càng rõ ràng.

nghe nhac giup kiem soat cuong do tap luyen

Nghe những bài nhạc sôi động chính là cách bạn điều hòa nhịp chân, nhịp thở của mình

Những bản nhạc có giai điệu phù hợp sẽ như một huấn luyện viên gym đếm từng động tác cho bạn, nhờ đó bạn kiểm soát được nhịp chân, nhịp thở của mình. 

Lưu ý khi nghe nhạc thể hình

Chọn nhạc theo hoạt động tập luyện và bài tập

Thường thì các bài dance, nhạc sàn sôi động sẽ phù hợp với những bài tập gym, aerobic,…trong khi đó nếu tập yoga thì bạn chỉ nên nghe những bản nhạc có tiết tấu chậm, du dương để giúp tâm trí được khai thông.

lua cho nhac phu hop voi cac bai tap

Lựa chọn nhạc theo sở thích và phù hợp với bộ môn tập luyện sẽ giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn

Chuẩn bị một list nhạc riêng

Thông thường các phòng tập gym luôn mở những bản nhạc sôi động để kích thích cảm giác muốn tập của các gymer. Tuy nhiên, những bản nhạc đó chưa chắc đã phù hợp với bạn và với những bài tập của bạn. Vì vậy, bạn vẫn nên chuẩn bị những cho mình những bài nhạc mà mình ưa thích và cảm thấy phù hợp với bạn để chủ động nghe khi tập luyện. 

Bây giờ thì bạn đã sẵn sàng tập luyện với nhạc chưa? Hãy thăng hoa trong những giờ tập cùng những bài nhạc thể hình thú vị nhé!
 

Liên hệ
18001213