Về Livan Sport

Đăng bởi Livan.vn vào 26/12/2020

1. Trăn trở về thương hiệu quốc gia - Make in Việt Nam

Khi nhắc đến thương hiệu Nike, người ta nghĩ ngay đến Mỹ. Khi nhắc về Uniqlo, ta nghĩ ngay đến đất nước Nhật Bản. Cũng tương tự với nhiều thương hiệu lớn khác như Mango, Adidas, Gap... người ta chỉ nhớ nơi chúng được "khai sinh". Trong khi, Việt Nam là đất nước gia công cho các hãng đó lại không ai biết, hoặc không ai cần biết.

Tại buổi tọa đàm về hợp tác đầu tư Việt Nam-Hoa Kỳ năm 2017, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Nếu một đôi giày Nike có giá 100 USD thì phía Việt Nam chỉ hưởng lợi 22 USD". Thật là một con số đáng chạnh lòng.

Tại sao chúng ta vẫn phải đóng mác gia công mà không phải là xuất khẩu chất xám của chính mình ra quốc tế?. Tại sao không biến những nền tảng sẵn có như Gạo, Cafe, May mặc thành thương hiệu quốc gia toàn cầu, để khi nhắc tới, khách hàng nước ngoài nghĩ ngay đó là Việt Nam… là những câu hỏi mà doanh nhân trẻ Cao Đại luôn trăn trở. 

Cũng từ đây, đam mê thôi thúc anh và các cộng sự đã mở ra hành trình đầy cảm hứng, hiện thực hóa giấc mơ “make in Việt Nam” mang tên Livan Sport.

2. Hành trình và tầm nhìn

Được thành lập từ năm 2016 với sứ mệnh trở thành thương hiệu thời trang thể thao số 1 của người Việt, Livan đã trải qua 6 năm với nhiều dấu ấn thật đáng nhớ. 

Từ một cửa hàng nhỏ, cho đến nay Livan đã có hơn 20 cửa hàng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Giá trị bất biến trong các thiết kế của Livan luôn được tạo nên bởi chất lượng xứng tầm quốc tế đi cùng sự tận tâm của những đôi tay thợ lành nghề.

gioi thieu livan

 

Sứ mệnh:

 

Triết lý kinh doanh của Livan, mỗi con người trong tổ chức hát vang, mục đích của kinh doanh là Hạnh Phúc mỗi ngày, sung túc đủ đầy về vật chất nhưng tinh thần thân thể phải luôn khỏe mạnh. Với cách tư duy đó, bằng cả trái tim cùng nhau đưa thương hiệu thời trang của người Việt lên bản đồ Thế giới.

Qua đó, chúng ta tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống là rèn luyện Thân - Tâm - Trí hàng ngày để kiến tạo nên những sản phẩm chất lượng, thân thiện với môi trường để đưa ra thị trường là góp phần trách nhiệm chống biến đổi khí hậu, lan tỏa những điều tử tế cùng lối sống lành mạnh.

Để đạt được mục đích kinh doanh như vậy, mỗi con người trong tổ chức của chúng ta bằng chính sức lực của mình phải giúp Livan liên tục phát triển, xây dựng một công ty hùng mạnh mà từng nhân viên đều có thể yên tâm phụng sự giao tương lai của mình cho tổ chức, đóng góp vào sự dẫn dắt phát triển thịnh vượng chung của quốc gia, nhân loại.

Triết lý đề cao coi trọng Sức khỏe là nền tảng của thành công, hướng đến sự Hạnh phúc là tài sản quý giá nhất của con người, là kim chỉ nam cho mọi hành động, mọi suy nghĩ để chúng ta sống một cuộc đời đáng sống, đầy tử tế, là điều chúng ta cần thấu hiểu và áp dụng.

Tầm nhìn:

TAM NHIN LIVAN

 

Lộ trình của chúng tôi được đánh dấu bằng bốn mục tiêu lớn mà chúng tôi cần đạt được trong vòng hai mươi năm

  • 2023: THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG THỂ THAO SỐ 1 VIỆT NAM

                   + Đạt mốc 100 cửa hàng trên toàn quốc

  • 2025: CÔNG TY THỜI TRANG THỂ THAO SỐ 1 VIỆT NAM

                   + Đạt 300 cửa hàng trên toàn quốc, doanh thu 50$ triệu

  • 2035: CÔNG TY THỜI TRANG TOP ĐẦU CHÂU Á

                  + Thương hiệu về đồ tập Gym, Yoga, Golf số 1 châu Á

  • 2045: TRỞ THÀNH CÔNG TY THỜI TRANG THỂ THAO TOP 5 THẾ GIỚI. 

                  + Cộng đồng Livan sống tử tế, hạnh phúc, sung túc cả về vật chất lẫn tinh thần

                  + Được khách hàng tin yêu bởi sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm

                  + Đóng góp to lớn vào bảo vệ khí hậu toàn cầu bằng những sản phẩm chất lượng thân thiện với môi trường. 

Hành trình Livan Sport qua các năm

hanh trinh livan

  • 2016: Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, cũng là lúc CEO Cao Đại bị bệnh tật hành hạ. Chuỗi ngày điều trị ở viện cũng là khoảng thời gian anh trăn trở về cuộc đời:

- Con người thường mất cả thanh xuân, thậm chí cả cuộc đời vất vả kiếm tiền để rồi chữa bệnh, mà ít quan tâm tới sức khỏe

- VN là đất nước đứng top 3 thế giới về may mặc nhưng không có thương hiệu thời trang nào của quốc gia vươn ra thế giới

Những trăn trở đó giúp anh tìm ra sứ mệnh cũng như thôi thúc anh từ bỏ 4 doanh nghiệp mà anh đang thành công để khởi nghiệp lĩnh vực thể thao

Tháng 4/2016 Livan Sport ra đời đặt nền móng cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội

  • 2017: Livan thành lập công ty con về sản xuất hàng thể thao đặt nhà xưởng tại Nam Định

  • 2018: Livan bắt đầu mở rộng hệ thống bán lẻ nhân bản ra 9 tỉnh thành phía Bắc

  • 2019: Livan mở rộng hệ sinh thái đa dạng hóa sản phẩm: Đồ tập Gym, Yoga, Polo, Tshirt, Quần áo gió, nỉ...thời trang thể thao cả Nam - Nữ

  • 2020: Livan nâng cấp từ xưởng lên nhà máy 200 công nhân và đưa thương hiệu hiện diện trong các TTTM lớn nhất Việt Nam như: Vincom, Aeon

  • 2021: Livan là thương hiệu thời trang thể thao Việt duy nhất mà TGDĐ lựa chọn đưa các sản phẩm của Livan bên cạnh các brand lớn như: Nike, Adidas, Puma... vào chuỗi Ava Sport của tập đoàn MWG

Giá trị cốt lõi:

gia tri cot loi livan

1. Trung thực

  • Về tiền bạc: Không lấy, không sử dụng và không gian lận tiền bạc, hàng hoá, tài sản không phải của mình.
  • Trong các mối quan hệ: Không nói dối, không nói xấu.
  • Trong công việc: Nói thật - Làm thật - Báo cáo thật.

2. Trách nhiệm tới cùng

  • Nói gì làm nấy, coi mình là gốc rễ của mọi vấn đề.
  • Nghiêm túc soi lỗi chính mình và tự phê bình.
  • Không đi tìm lý do để bào chữa cho những kết quả không như mong đợi, thay vào đó là dám nhận lỗi, không đẩy trách nhiệm và giải quyết hậu quả khi không giữ lời.
  • Đưa hành động mới và cam kết để khôi phục lòng tin.

3. Yêu thương, hết mình vì đồng đội

  • Thành thật quan tâm đến đồng đội là sẵn lòng hỗ trợ, hướng dẫn, động viên hết mình để họ hoàn thành tốt công việc, không làm thay, không bao che.
  • Thành thật biết ơn những đồng đội đã cống hiến thời gian, sức khỏe, tuổi thanh xuân để đồng hành cùng phát triển.

4. Phục vụ khách hàng vô điều kiện

  • Phục vụ khách hàng hết mình một cách chân thành mà không đặt tới lợi ích cá nhân vào việc khách hàng có mua hay không.
  • Coi sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên số 1 trong mọi suy nghĩ, lời nói và hành động: Khách hàng cho ta việc làm, thu nhập, mang lại lợi ích cho công ty.

5. Luôn sẵn sàng, máu lửa

  • Luôn “ SAY YES”, dám nhận dám làm, hành động ngay, không ngại khó.
  • Nỗ lực hết mình không ngại thay đổi, sẵn sàng học hỏi đi tìm giải pháp khi đối diện khó khăn thách thức để chinh phục mục tiêu.
  • Không bao giờ bỏ cuộc trong mọi hoàn cảnh, luôn nỗ lực hơn người thường tới những giây phút cuối cùng.

6. Làm việc một cách sáng tạo

  • Không đi theo lối mòn cũ, đặt câu hỏi cho chính mình liệu có cách nào làm tốt hơn không?
  • Khách hàng sẽ được hưởng lợi ích gì từ cách làm, idea, hành động này.
  • Thể giới thay đổi từng ngày, duy trì hiện trạng sẽ gắn với trì trệ; vì vậy không ngừng học tập, thông qua cải tiến từ những điều nhỏ bé nhất để trở lên tốt hơn, bạn thấy công sức mình sẽ được đền đáp.

 

3. Định vị thương hiệu mạnh mẽ

Với câu slogan quen thuộc "Chất lượng quốc tế - giá của người Việt", Livan đã luôn bền bỉ phát triển thương hiệu mạnh mẽ theo mô hình 3T: Tự thiết kế, Tự sản xuất. Tự phân phối. Chủ động trong mọi công đoạn để phát triển bền vững và kiểm soát chất lượng một cách tốt nhất - Chính là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Livan.

cong nghe

Trong thời gian hơn 6 năm phát triển, Livan cũng không ngừng cải tiến và mở rộng. Không chỉ là các sản phẩm tập chuyên dụng, mà còn là Sport Wear, Livan Fashion…

cong nghe
 

Để khẳng định giá trị của thương hiệu, Livan luôn nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, đề cao giá trị cá nhân để mỗi nhân viên đều có cơ hội học hỏi, phát triển.

Với tầng lớp công nhân - những người yếu thế, chúng tôi gọi họ là những nhân viên may, đối xử công bằng, được đào tạo tử tế và tôn trọng, để trở thành công nhân tri thức.

 

Lời kết.

 

Cũng như "niềm tự hào đất Việt" luôn sống mãi và hiện hữu trong mỗi người, hành trình của Livan không bao giờ dừng lại mà sẽ còn lớn mạnh và vươn xa hơn nữa, mang tự hào Make in Việt Nam vươn tầm thế giới.

Nghĩ lớn và làm cùng nhau, không gì là không thể!

------------------

Công ty cổ phần Livan

Người đại diện pháp luật; Cao văn Đại

MST: 0107403957

Ngày cấp: 3/8/2022 (đăng ký thay đổi lần 5)

Đăng ký lần đầu: 20/4/2016

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội

Hệ thống cửa hàng:

he thong cua hang

Liên hệ
18001213