Tác hại của những chiếc gen bụng mà bạn vẫn sử dụng hằng ngày

Đăng bởi Livan.vn vào 22/11/2016

Bên cạnh kem tan mỡ, trà giảm cân, đeo gen nịt bụng là phương pháp mà chị em tin rằng có thể giúp mình có vóc dáng thon gọn tức thì mà không cần luyện tập. Nhưng sự thật thì những chiếc đai này đem đến nhiều nguy cơ về sức khỏe hơn là những lợi ích trước mắt kia.

>>> GIẢM MỠ VÀ GIẢM CÂN HIỂU ĐÚNG – GIẢM CHẮC

>>> Sai lầm khiến bạn tập mãi mà không giảm được cân

>>> 5 bài tập yoga giúp giảm cân toàn thân

Nguyên lý “giảm béo” của gen bụng

Gen bụng là phương pháp xuất phát ở phương Tây từ thời cổ đại. Vì muốn mặc vừa những chiếc váy bó sát eo, người phụ nữ xưa kia quấn khăn hoặc vải nhiều vòng quanh bụng để vòng 2 thon gọn hơn.

tác hại của những chiếc gen bụng

Những chiếc gen nịt bụng tiện lợi được khá nhiều chị em tin dùng

Ngày nay, nhờ sự cải tiến của công nghệ, những chiếc quần gen bụng, đai nịt bụng…đã ra đời giúp chị em “giấu mỡ” trong tích tắc. Nhưng ép bụng theo cơ chế vật lý không có tác dụng lâu dài, chỉ cần tháo gen ra là đâu lại vào đó. Không những vậy, việc đeo gen bụng thường xuyên còn gây những tác hại khôn lường cho sức khỏe.

Tác hại của những chiếc gen bụng

Gây cảm giác bí nóng, khó chịu

Theo khảo sát mới, hầu hết những người dùng gen nịt bụng đều có cảm giác bí nóng do những chiếc gen nịt bụng không được làm từ chất liệu co giãn, thoáng nhẹ như quảng cáo…Thậm chí, da bị bí nóng lâu ngày còn dẫn đến nổi mụn, phát ban.

tác hại của những chiếc gen bụng 1

Nhưng họ thường cảm thấy không thoải mái nếu phải dùng gen bụng thường xuyên

Nhiều trường hợp, những chiếc đai kém chất lượng còn thường xuyên cọ xát vào da gây khó chịu, đau đớn cho người mặc, khiến da bị sưng đỏ, lâu dần chuyển thành những vết thâm lớn rất mất thẩm mỹ.

Cản trở quá trình lưu thông máu

Bên cạnh đó, nhiều chị em còn gặp phải hiện tượng khó thở, đau đầu, buồn nôn. Điều này rất dễ lý giải: Để có thể ép được những ngấn mỡ thừa, những chiếc đai này phải ép một lực nhất định, vô tình khiến các cơ quan nội tạng và mao mạch bị chèn ép, từ đó ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn. Lượng oxy đi nuôi cơ thể không đủ sẽ khiến bạn lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng.

tác hại của những chiếc gen bụng 2

Thực tế, sử dụng gen bụng gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như trào ngược dạ dày, khó thở

Gây các bệnh về dạ dày

Những người nịt bụng thường xuyên còn dễ mắc các bệnh dạ dày như chứng trào ngược dạ dày – thực quản, nhất là ở những chị em nịt bụng sau khi ăn. Điều này không hề tốt cho hệ tiêu hóa của bạn về lâu về dài.

Sử dụng gen nịt bụng quả thực là một phương pháp lợi bất cập hại. Nếu “bất đắc dĩ” phải dùng thì nên chọn loại đai nịt thực sự có khả năng nâng đỡ và đeo chúng đúng cách.

tác hại của những chiếc gen bụng 3

Bạn nên ăn uống hợp lý và tập luyện thường xuyên để giảm cân một cách an toàn

Tốt nhất, bạn nên hạn chế hoặc ngừng sử dụng các loại gen bụng để bảo vệ sức khỏe của chính mình. Thay vào đó, bạn nên chú trọng đến chế độ dinh dưỡng và tập luyện thể dục hằng ngày. Đây mới là cách giảm mỡ thừa an toàn và đem lại hiệu quả lâu dài nhất. Chúc các bạn sớm có được vóc dáng như ý, không phải muộn phiền vì những ngấn mỡ thừa đáng ghét.

Nguồn: http://dotapgym.vn/ 

 

Liên hệ
18001213