Sai lầm khiến bạn tập mãi mà không giảm được cân

Đăng bởi Livan.vn vào 09/11/2016

Tập luyện chăm chỉ mà vẫn không giảm được kí lô nào, thậm chí cân còn tăng thêm. Đó là thực trạng của nhiều bạn nữ khi tập gym để giảm cân hiện nay. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Cường độ tập luyện chưa đủ để giảm cân

Theo nghiên cứu, cứ 90 phút đi bộ nhanh hoặc chạy bộ, cơ thể bạn sẽ giảm được 500calo. Trong khi đó chỉ cần tập gym khoảng 60 phút, bạn đã có thể giảm được cùng lượng calo ấy. 

cuong do tap luyen giup giam can

Tập luyện với cường độ thích hợp sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn

Tuy nhiên, để có thể giảm cân, bạn cần tập với cường độ nhất định giúp cơ bắp đạt tới “ngưỡng” sinh ra năng lượng có thể đốt cháy calo.

Nếu tập xong mà cơ thể vẫn khô ráo, chân tay không hề mỏi thì chứng tỏ bạn chưa tập đến cường độ cần thiết.  Việc thích thì tập, mêt thì nghỉ sẽ chỉ khiến bạn mệt mỏi mà tác dụng giảm cân không đáng kể.  

Các chuyên gia khuyên bạn nên tập ít nhất 5 ngày/tuần và tập luyện từ 60-90 phút mỗi ngày để thấy được hiệu quả giảm cân một cách rõ rệt.

2. Lượng calo nạp vào nhiều hơn tiêu hao 

Sau khi tập luyện, bạn sẽ cảm thấy cơ thể rã rời vì các cơ bị “phá nát”. Bên cạnh đó là cảm giác khát do cơ thể mất đi một lượng nước nhất định.  Lúc này, cơn đói và khát khiến bạn dễ dàng ăn một cách vô tội vạ, khiến cho lượng calo nạp vào còn nhiều hơn cả phần calo bạn vừa “tống khứ” đi.

anh nhe truoc khi tap

Ăn nhẹ trước khi tập gym để không bị đói sau khi tập

Một bữa ăn nhẹ sau khi tập luyện là cần thiết nhưng không nên vượt quá 150 calo. Nếu sau khi tập, bạn “tự thưởng” cho mình 1 cốc sinh tố và 1 cái bánh mì xúc xích thì coi như công sức tập luyện ngày hôm đó đã “đổ sông đổ biển”. Tốt nhất là bạn nên ăn nhẹ trước khi tập, và để dành lượng calo cho bữa chính tiếp sau đó.

3. Nhịn ăn để giảm cân

Bên cạnh việc ăn quá nhiều thì nhịn ăn cũng là một nguyên nhân khiến bạn không giảm được cân hoặc cân giảm nhanh nhưng dễ tăng trở lại. Nhịn ăn thực chất chỉ làm bạn mất nước và các chất dinh dưỡng cần thiết như protein, chất xơ,…chứ không đốt cháy được calo, vì thế, những khối mỡ vẫn còn nguyên,  bạn chỉ cần uống nước là cân sẽ tăng nhanh trở lại.

Uống đủ nước và tăng cường chất xơ giúp giảm cân nhanh hơn

Uống đủ nước và tăng cường chất xơ giúp giảm cân nhanh hơn

Việc nhịn ăn cũng làm cơn “đói khát” của bạn bùng lên và khiến bạn ăn nhiều hơn khi được phép. Vì thế, thay vì nhịn ăn thì bạn hãy chia nhỏ thành nhiều bữa, cắt giảm tinh bột, tăng cường thực phẩm giàu protein và chất xơ.

4. Tập mãi một bài tập

Nhiều bạn quá tập trung vào một bài tập: chỉ gập bụng để giảm vòng 2, chỉ tập chạy bộ cho chân thon gọn, săn chắc.... Thực tế cách tập như vậy không hề tốt. Khi bạn tập mãi một bài tập, cơ thể sẽ dần thích ứng, dẫn đến tình trạng giữ cân không giảm. 

Thay vào đó, bạn nên đan xen các bài tập đa dạng, thay đổi mức độ từ dễ đến khó và ngược lại, như vậy bạn sẽ tác dụng giảm cân sẽ tốt hơn.

Khi giảm cân không thành, thay vì buồn rầu ảo não, bạn hãy tìm hiểu nguyên nhân để điều chỉnh cho phù hợp nhé! Chỉ cần tuân theo chế độ tập luyện và dinh dưỡng khoa học, nhất định ước mơ về một vóc dáng hoàn hảo sẽ sớm trở thành hiện thực thôi.
 

Liên hệ
18001213