Những môn thể thao tốt nhất cho phái đẹp

Đăng bởi Livan.vn vào 10/11/2016

Rất nhiều chị em ý thức được vai trò những bài tập thể dục trong việc giảm cân giữ dáng. Nhưng trong cuộc sống bận rộn, phụ nữ khó tìm được thời gian rảnh để tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày. Livan xin giới thiệu những bộ môn thể dục hiệu quả nhanh

1. Chạy bộ / Đi bộ nhanh

Chạy bộ là cách “tống khứ” mỡ thừa hiệu quả nhất. Nghiên cứu cho thấy cứ mỗi 90 phút chạy bộ hoặc đi bộ nhanh, bạn sẽ tiêu thụ được 500 calo dư thừa trong cơ thể. Bên cạnh đó, chạy bộ/đi bộ còn rất có lợi cho hệ thống tim mạch và tuần hoàn.

Chạy bộ là bộ môn giúp giảm cân hiệu quả nhất

Chạy bộ là bộ môn giúp giảm cân hiệu quả nhất

Chỉ  cần dành ra 30 phút  vào một khoảng thời gian cố định trong ngày, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi trong cơ thể mình.

Thời điểm thích hợp nhất để chạy bộ là vào buổi sáng và chiều tối.

2. Đi xe đạp

Đi xe đạp là một cách tập thể dục rất không đòi hỏi kỹ thuật nhưng lại rất tốt cho cơ thể, cải thiện khả năng vận động của toàn cơ thể, đặc biệt phát triển bắp đùi, giúp các khớp xương linh hoạt, cơ thể dẻo dai hơn…

Đi xe đạp là bài tập tốt cho bắp đùi và cơ khớp

Đi xe đạp là bài tập tốt cho bắp đùi và cơ khớp

Bên cạnh việc đi xe đạp vào những giờ cố định trong ngày, bạn có thể di chuyển bằng đến chỗ làm, đi dạo,…cũng là phương pháp tập thể dục rất tốt vừa tiết kiệm xăng, thân thiện với môi trường. 

3. Cardio

Cardio không là một bài tập cụ thể nào mà bao gồm tất cả những bài tập làm tăng nhịp tim, cung cấp nhiều oxy đến các tế bào trong cơ bắp cho phép các tế bào đốt cháy chất béo nhanh hơn. 

Các bài tập Cardio tốt cho tim mạch và đánh tan mỡ thừa nhanh nhất

Các bài tập Cardio tốt cho tim mạch và đánh tan mỡ thừa nhanh nhất

Không chỉ vậy, Cardio còn là một phương pháp giảm cân đẹp dáng hiệu quả nhất trên thế giới. Chỉ 20 phút mỗi ngày với Cardio, bạn sẽ giảm mỡ thừa và săn cơ một cách nhanh chóng.

Các bài tập Cardio làm tăng sức bền giúp hệ tim mạch khỏe mạnh, kích thích não phát triển, giúp con người luôn cảm thấy vui vẻ, yêu đời.

4. Aerobic

Aerobic còn gọi là thể dục thẩm mỹ, bao gồm những bài tập với các chuyển động cơ thể, bước chân theo nhạc. Với bản chất là sự huy động và trao đổi oxy trong quá trình trao đổi năng lượng của cơ bắp, Aerobic có tác dụng đánh bay mỡ thừa nhanh chóng, cho bạn một cơ thể săn chắc.

Những bài tập aerobic sôi động sẽ giúp bạn giải tỏa mệt mỏi và tự tin hơn

Những bài tập aerobic sôi động sẽ giúp bạn giải tỏa mệt mỏi và tự tin hơn

Bài tập có cường độ trung bình nên mọi người đều có thể tập luyện nhưng đòi hỏi bạn phải kiên trì trong một thời gian dài.

5. Bơi lội

Giống như chạy bộ, bơi lội cũng là một bài tập bạn nên tập vào buổi sáng hoặc cuối ngày để giải tỏa lo lắng, refresh cho một cơ thể tràn đầy năng lượng.

phuong phap giam can bang boi loi

Bơi vào buổi sáng và chiều tối là cách giải tỏa căng thẳng, lấy lại năng lượng cho cơ thể

Bơi lội khoảng 20 phút mỗi ngày không chỉ giúp máu huyết lưu thông mà còn giúp hệ cơ xương phát triển. Bộ môn này đặc biệt tốt cho những người đang trong độ tuổi thiếu niên.

6. Yoga

Yoga là một phương pháp thể dục có nguồn gốc từ Ấn Độ với đặc trưng là các tư thế asana kết hợp với cách thở đúng thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng cơ bắp, dẫn đến đốt cháy calo và giảm mỡ. Đồng thời, yoga còn hướng cơ thể đến sự tĩnh tâm, giúp bạn cảm thấy thư thái, xua tan mọi căng thẳng, phiền lo.

Đây là những bài tập rất phù hợp để chị em có thể tranh thủ tập mỗi ngày những lúc rảnh rỗi. Tuy đơn giản nhưng những bộ môn này lại đòi hỏi sự kiên trì và chịu khó của phái đẹp lắm đấy!
 

Liên hệ
18001213