Những lầm tưởng thường gặp khi giảm béo

Đăng bởi Livan.vn vào 17/01/2017

Trong thời gian qua, Livan Sport nhận được rất nhiều câu hỏi về giảm béo và giảm cân của các bạn. Đa phần các bạn chưa có được vóc dáng hoàn hảo đều do giảm cân, giảm béo chưa đúng cách. Một số sai lầm đó là:

>> 5 bài tập yoga giúp giảm cân toàn thân

>> Nguyên tắc dinh dưỡng quý hơn vàng cho người giảm cân

1. Giảm cân và giảm béo như nhau

Đây là 2 khái niệm khác hẳn nhau. Giảm cân là giảm trọng lượng trên toàn cơ thể. bao gồm rất nhiều thứ như cơ, nước, mỡ... 
Trong khi đó, giảm béo, giảm mỡ là hoạt động đốt mỡ, tăng lượng cơ và hoạt động của cơ để tiêu mỡ trong cơ thể, giúp cơ thể săn chắc và hoạt động hiệu quả hơn.

Thực tế, giảm cân và giảm béo hoàn toàn khác nhau về bản chất
Thực tế, giảm cân và giảm béo hoàn toàn khác nhau về bản chất

2. Chỉ cần chạy máy nhiều là có thể giảm cân nhanh

Chạy Cardio thì chỉ giúp bạn rèn luyện sức bền. Nếu muốn giảm cân, bạn cần kết hợp các bài tập sức mạnh khác nữa. Ví dụ, các bài tập liên quan đến tạ dumbell sẽ giúp bạn định hình cơ thể và giảm cân tốt hơn.
Đồng thời thay đổi bài tập hoặc cường độ tập luyện để tạo ra thử thách nhất định, tránh tình trạng cơ thể bị “nhờn” nhé.

3. Giảm cân càng nhanh và nhiều càng tốt

Giảm cân nhanh sẽ nhận được sự ngưỡng mộ từ nhiều người xung quanh. Tuy nhiên, nếu đã từng “ép cân” trong một thời gian ngắn, bạn sẽ cảm nhận được tình trạng sức khỏe của mình: luôn trong trạng thái mệt mỏi, mặt mũi xanh xao, như mình đã nói ở câu trước, và cơ thể mềm nhũn, lỏng lẻo… đặc biệt là phần vòng 1, vòng 3.
Trong 1 tháng, bạn chỉ nên giảm tối đa 3 kg thôi nhé.

Giảm cân nhanh chưa chắc đã tốt vì có thể bạn chỉ đang giảm cơ và nước mà thôi
Giảm cân nhanh chưa chắc đã tốt vì có thể bạn chỉ đang giảm cơ và nước mà thôi

4. Tập cardio trước rồi tập tạ sau

Tập cardio sẽ khiến các bạn mất dần sức bền, nhanh mệt mỏi. Do vậy, đến khi tập tạ thì các bạn không còn sức để tập hiểu quả nữa.
Bạn nào vẫn đang tập theo trình tự Cardio – Tạ dumbell thì hãy thay đổi ngay nhé.

>> 6 thực phẩm ít calo tốt cho người giảm cân

5. Con gái tập tạ tay bị to

Thực tế nếu để 1 nam 1 nữ cùng một chế độ dinh dưỡng, luyện tập… cho vùng bắp tay thì bạn nữ sẽ khó lòng đạt được kết quả như bạn nam. Bởi hormone nam là yếu tố quan trọng để quyết định tay bạn có to hay nhỏ. Bởi vậy bạn không bao giờ “đô con” được nếu chỉ tập tạ đâu.

Các bạn gái đừng lo tập tạ to tay nhé
Các bạn gái đừng lo tập tạ to tay nhé

6. Chỉ tập tạ 0.5 – 1 kg thôi

Nhiều bạn cho rằng tập tạ nặng vừa mệt vừa không có tác dụng. Nhưng nhiều nghiên cứu lại chỉ ra rằng không quan trọng bạn sẽ tập bài tập nào, đẩy tạ bao nhiêu lần, mà là loại tạ nặng nhất có thể, và tập đến khi bạn mệt lử thì thôi.
Nếu bạn mệt mỏi, nhăn nhỏ, nặng nhọc vì tập tạ, chúc mừng, bạn đã thành công rồi đấy. Còn nếu bạn vẫn có thể cười nói khi tập tạ, thì nghĩa là bạn chưa tập hết sức mình, và bài tập không có tác dụng gì đâu.

Trên đây là một số chia sẻ của Livan về việc tập luyện để giảm béo. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về giảm béo, chế độ luyện tập, chọn đồ tập… các bạn hãy đưa ra để  Livan Sport giải đáp giúp các bạn nhé!


Xem thêm tại: https://www.youtube.com/watch?v=Anj0R7OCjto

 

(Nguồn: dotapgym.vn)

Liên hệ
18001213