Những khó khăn cần phải vượt qua để tập yoga hiệu quả

Đăng bởi Livan.vn vào 18/11/2016

Yoga rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng đi được đến cùng bộ môn này. Bởi lẽ có một số trở ngại mà các tín đồ của yoga, nhất là những người mới tập cần phải vượt qua mới có thể đạt được hiệu quả trong việc tập luyện. Cùng xem những trở ngại đó là gì nhé!

>>> 5 tư thế yoga cơ bản nhất cho người mới tập

>>> Thời gian nào trong ngày tập gym hiệu quả nhất

>>> Các tư thế ngồi thiền cơ bản trong Yoga

Cơ thể quá cứng

Trước khi tập yoga, nhiều người thậm chí còn chưa bao giờ tập thể dục, cơ thể khá cứng khiến cơ bắp, gân, khớp chưa thích ứng với việc căng, kéo, co, vặn, duỗi, gập ... của các tư thế (Asana) trong Yoga. Vì vậy, bạn thường cảm thấy căng cơ, đau mỏi trong thời gian đầu tập luyện.

khi mới tập yoga, cơ thể dễ căng cứng  

Khi mới tập yoga, cơ thể chưa kịp thích với việc tập luyện sẽ dẫn đến căng cơ và đau mỏi

Thậm chí những người đã từng tập gym hay aerobic cũng chưa chắc đã quen ngay được với việc tập yoga,  bởi mỗi bộ môn có một đặc thù riêng, và yoga còn có nhiều điểm đặc biệt hơn tất thảy những môn thể dục khác.

Khi mới tập yoga, bạn chỉ nên bắt đầu bằng bài tập thiền để cơ thể làm quen với việc hít thở và thả lỏng trước  khi bước vào những bài tập khó hơn.

Cảm giác “tập cũng như không”

Yoga ít chú trọng vào động tác mà thiên về phần tĩnh với việc tập trung tư tưởng, thư giãn từ bên trong. 

Sẽ có lúc bạn có cảm giác tập yoga cũng như không

Sẽ có lúc bạn có cảm giác “tập cũng như không”

Tác dụng giảm cân cũng không rõ rệt và nhanh chóng như các môn thể thao khác dễ khiến bạn có cảm giác những bài tập yoga không hề có tác dụng. Nhưng thực sự nó đang tác động đến bạn mỗi giây, mỗi phút và giúp bạn có một cơ thể dẻo dai đấy.

Nghi ngờ chế độ tập luyện

Tập luyện chăm chỉ mà không thấy tác dụng sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản, nghi ngờ chế độ tập luyện và nhanh chóng bỏ tập nếu không kiên trì. Để thành công trong các bài tập yoga, bạn phải thực sự quyết tâm và theo đuổi chế độ tập luyện đến cùng.

nghi ngờ chế độ tập luyện của mình

Sốt ruột vì không thấy ngay kết quả, nhiều bạn sẽ nảy sinh nghi ngờ chế độ tập luyện của mình

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn tuân theo một cách cứng nhắc. Hãy xem xét việc thay đổi chương trình tập luyện khi nhận thấy những triệu chứng bất thường như hay gắt gỏng, mất ngủ, ngủ không ngon giấc, đau người, mắt mờ đi…nhé!

Thiếu thời gian

Chỉ 20 phút tập yoga mỗi ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy sẽ cho bạn một tinh thần minh mẫn để đón nhận một ngày mới đầy hứng khởi. Tập yoga vào buổi chiều sau khi kết thúc công việc giúp bạn giải tỏa những căng thẳng sau một ngày dài.

Công việc bận rộn có thể khiến việc tập yoga của bạn không được đều đặn. Tập kiểu “buổi đực buổi cái” dẫn đến hiệu quả thấp và khiến bạn không đạt được mục tiêu đề ra.

cân đối thời gian để việc tập luyện yoga

Cân đối thời gian để việc tập luyện được đều đặn và hiệu quả

Nếu không có thời gian vào ban ngày, bạn có thể tranh thủ 20 phút buổi tối để tập các động tác nhẹ nhàng. Tập yoga trước khi đi ngủ khiến cơ thể được thư giản, như vậy bạn sẽ có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Chúc bạn sớm có một vóc dáng thon gọn và sức khỏe dẻo dai với bài tập yoga mỗi ngày!

Nguồn: http://dotapgym.vn/

Liên hệ
18001213