Lợi ích của cà phê đối với việc tập gym

Đăng bởi Livan.vn vào 29/11/2016

Giữa những tranh cãi xung quanh lợi hại của cà phê đối với việc tập thể hình, nhiều chuyên gia về lĩnh vực này khẳng định uống cà phê trước buổi tập gym rất tốt cho quá trình tập luyện.

Tác dụng của cà phê

Cải thiện hệ tuần hoàn

Nghiên cứu đăng trên tờ Health Magazinecho thấy những người uống cà phê trước khi luyện tập sẽ tăng 30% lượng tuần hòa ở mao mạch, đồng nghĩa với việc cải thiện việc  cung cấp oxy ở các mô, cơ, từ đó cải thiện chất lượng và hiệu quả tập luyện.

Một nghiên cứu ở Tây Ban Nha cũng cho thấy rằng những vận động viên dùng cà phê trước khi tập luyện sẽ tiêu hao thêm 15% calori trong 3 giờ sau khi tập.

lợi ích của cà phê đối với việc tập gym

Uống cà phê trước buổi tập khoảng 1 giờ rất tốt cho người tập thể hình

Giảm đau cơ

Những chấn thương hay đau mỏi cơ trong và sau khi luyện tập là vấn đề mà hầu hết các vận động viên đều gặp phải. Một thí nghiệm của Đại học Georgiai năm 2007 cho thấy nếu uống khoảng 2 - 3 tách cà phê trước khi tập khoảng 1 giờ có thể giảm đau cơ sau khi tập tới 48%, hiệu quả hơn cả khi dùng các loại thuốc giảm đau như naprocen (30), aspirin (25%). Như vậy, cà phê có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ cơ bắp.

Bảo vệ cơ bắp

Theo Ori Hofmekler vào năm 2011, người chuyên nghiên cứu rất nhiều về cà phê, thì cà phê kích thích não bộ tiết ra chất tăng trưởng gọi là BDNF có tác dụng hỗ trợ tế bào thần kinh cơ bắp, từ đó giúp duy trì các mô cơ trẻ trung hơn.

Nghiên cứu gần đây của Đại học Coventry chỉ ra rằng caffeine còn giúp bù đắp chứng thoái hóa sức mạnh cơ bắp, nhờ vậy caffeine có thể giúp bảo vệ cơ bắp của bạn, giảm nguy cơ chấn thương khi bạn có tuổi.

loi ich cua ca phe doi voi viec tap gym

Caffein trong cà phê còn giúp giảm đau và bảo vệ cơ bắp trong và sau khi luyện tập

Tăng khả năng chịu đựng

Caffeine trong cà phê có tác dụng cải thiện việc tập luyện tới 11%, làm giảm cảm giác căng thẳng khi tập luyện. Nếu tăng mức caffeine hơn 5% thì hiệu quả làm việc và tập luyện sẽ tăng lên gấp bội.

Sử dụng cà phê trước khi tập, cà phê sẽ kích thích cơ thể sản sinh năng lượng và đốt cháy chất béo, nhờ đó duy trì và thúc đẩy quá trình luyện tập.

Lưu ý khi uống cà phê

Cà phê chỉ có lợi cho người tập thể hình khi uống đúng cách. Có một số lưu ý mà bạn cần nhớ khi uống cà phê khi đang trong chương trình tập luyện:

Không lạm dụng

Liều lượng caffeine hiệu quả là 4,5mg caffeine cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Một người nữ nặng 68kg cần khoảng 300mg caffeine, một lượng cỡ 12 ounces cà phê rang, tương đương với một tách cà phê bạn hay uống mỗi buổi sáng.

Chỉ một tách trong khi làm việc và thế là đủ cho cả ngày. Nếu uống lạm dụng cà phê,  khiến cho lượng caffeine của bạn quá cao sẽ gây mệt mỏi, thậm chí là ngộ độc.

những lợi ích của cà phê đối với tập gym

Uống cà phê đúng cách mới mang lại tác dụng tối đa

Tuyệt đối không uống cà phê sau khi tập

Sau khi tập thể dục cơ thể bạn cần thời gian để phục hồi, tái tạo cơ bắp. Nếu uống cà phê vào thời điểm này, caffeine sẽ ức chế chất mTOR, làm giảm khả năng tổng hợp protein.

Thời điểm tốt nhất để uống cà phê là vào buổi sáng hoặc trước khi tập thể dục.

Chọn cà phê đen tươi, không pha chế

Các chất chống oxy hóa như polyphenol, bioflavonoids, vitamin và khoáng chất trong hạt cà phê bị mất đi qua quá trình chế biến. Vì vậy, bạn chỉ nên uống loại cà phê hữu cơ được xay nhuyễn.

Hi vọng những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng đắn giúp quá trình luyện tập đạt hiệu quả cao nhất.

Nguồn: dotapgym.vn

Liên hệ
18001213