Ghi chú những việc cần làm trước buổi tập gym

Đăng bởi Livan.vn vào 26/11/2016

Đến phòng tập mới phát hiện mình quên do tap gym, tập mới được  vài phút đã cảm thấy mệt rã rời…. Những tình huống này xảy ra là do bạn không chuẩn bị kỹ càng trước buổi tập. Thực tế, bạn hoàn toàn có thể tránh được những tình huống này nếu chú ý thực hiện một số việc nhỏ trước khi đi tập.

1. Kiểm tra đồ tập

Một buổi tập sẽ không thể hoàn hảo nếu bạn quên hết thứ nọ đến thứ kia. Việc này không chỉ gây cho bạn cảm giác không thoải mái mà còn dẫn đến nhiều nguy cơ chấn thương nữa đấy.

Cứ thử tưởng tượng nhé, với cường độ tập luyện cao, cơ thể tiết ra rất nhiều mồ hôi, nếu bạn không mang khăn tập để thấm thì cơ thể sẽ luôn trong tình trạng ướt át khó chịu. Nếu bạn quên không mang gang tay tap gym, mồ hôi lưu trên tay sẽ khiến độ bám vào những thanh tạ giảm đi, cũng tức là bạn đối mặt với nguy cơ bị tạ rơi vào người, vô cùng nguy hiểm.

ghi chú những việc cần làm trước buổi tập gym

Kiểm tra và mặc sẵn đồ tập sẽ giúp bạn có động lực tập luyện hơn

Để tránh tình trạng quên đồ, bạn nên kiểm tra lại túi tập gym trước khi đi tập. Hãy bỏ bớt những vật dụng không cần thiết để chiếc túi trở nên nhẹ nhàng, như vậy trông bạn cũng gọn gàng hơn. Tốt nhất bạn nên mặc sẵn quần áo và đi giày tập gym từ nhà, trông bạn sẽ thật thể thao và thời trang khi bước ra phố đấy.

2. Ăn nhẹ trước khi tập

Buổi sáng là thời điểm cơ thể trống rỗng sau một giấc ngủ dài. Còn vào buổi chiều, cơ thể lúc này gần như đã “cạn kiệt” năng lượng sau khi trải qua một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Vì vậy, nếu muốn tập gym vào những thời điểm này thì một bữa ăn nhẹ là vô vùng cần thiết để bạn tiếp thêm năng lượng giúp cơ bắp duy trì sức mạnh trong suốt quá trình luyện tập.

ghi chú những việc cần làm trước buổi tập gym 1

Một bữa ăn nhẹ  là vô cùng cần thiết để duy trì năng lượng cho cả buổi tập

Một bữa ăn có thể gồm những thực phẩm chứa carbohydrate như bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt, chứa protein như sữa tăng cơ, bơ đậu phộng, trái cây như chuối.

Tuy nhiên, không nên ăn quá gần giờ tập. Theo các chuyên gia, bạn nên ăn ít nhất 1 giờ nếu tập gym vào buổi sáng và 2 – 3 giờ nếu tập chiều để thức ăn kịp tiêu hóa chuyển hóa thành năng lượng, tránh cho bạn bị  đau dạ dày.

3. Uống nước đầy đủ

Khi tập cơ thể sẽ mất một lượng nước  và khoáng rất lớn, khiến bạn cảm thấy khát và mệt mỏi. Đừng đợi khi cơ thể “đòi” thì bạn mới uống mà hãy bổ sung nước cho cơ thể từ trước khi bước vào bài tập để việc tập luyện không bị gián đoạn nhé.

Bổ sung nước cho cơ thể cũng là cách bạn bôi trơn các khớp, nhờ vậy giảm nguy cơ chấn thương khi thực hiện các bài tập.

ghi chú những việc cần làm trước buổi tập gym 2

Đừng quên uống nước đầy đủ giúp buổi tập không bị gián đoạn

Tương tự như thức ăn, nước cũng cần có thời gian để thẩm thấu. Bạn nến uống nước trước khi tập ít nhất 15 phút để đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Hi vọng những lưu ý nhỏ này có thể giúp bạn có những giờ tập hiệu quả hơn. Chúc bạn sớm có đạt được vóc dáng như mong ước với những buổi tập gym hăng say nhất.

>>> 4 lưu ý không thừa khi đeo túi tập gym

>>> Những vật dụng cấm kị khi đi tập gym

>>> 4 điều cần làm trước khi tập gym để vóc dáng thon gọn

 

Liên hệ
18001213