Dụng cụ tập gym tại nhà tự “chế”

Đăng bởi Livan.vn vào 28/11/2016

Bạn có ý định tập gym tại nhà nhưng chưa mua được dụng cụ phù hợp. Vậy, bạn có biết chỉ cần một chút biến hóa, rất nhiều vật dụng trong nhà có thể trở thành những dụng cụ tập gym đa năng không? Cùng học cách “chế” dụng cụ tập gym tại nhà đơn giản nhé!

>>> 4 dụng cụ tập gym tại nhà không thể thiếu cho nữ

>>> 6 lưu ý cho người tập gym vào mùa đông

>>> Khởi động trước khi tập gym cho những giờ tập thăng hoa

Bậc cầu thang

Với độ cao vừa phải, những bậc cầu thang có tác dụng như một dụng cụ hít đất chuyên nghiệp giúp bạn thực hiện bài tập chống đẩy một cách đơn giản.

Chuẩn bị ở tư thế cơ bản nhưng thay vì chống 2 tay xuống sàn, bàn hãy chống tay lên bậc cầu thang rồi thực hiện các động tác nâng người lên, hạ người xuống như bình thường.

dụng cụ tập gym tại nhà tự chế

Cầu thang là nơi lý tưởng để thực hiện các bài tập chống đẩy

Nhờ bậc cầu thang làm điểm tựa, bạn có thể ép sâu một cách dễ dàng, nhờ đó tác động nở rộng, giúp ngực và cánh tay săn chắc hơn. Bạn có thể điều chỉnh độ dốc của thân người bằng cách thay đổi lên – xuống bậc cầu thang.

Bên chống đẩy, bạn có thể thực hiện một số động tác khác với “dụng cụ tập gym” này như chạy bộ, squat bật nhảy, squat một bên, nhảy ếch…

Giường ngủ

Tương tự bậc cầu thang, giường ngủ cũng là một dụng cụ tập gym hiệu quả mà bạn có thể tận dụng. Với thành giường bạn có thể tập các bài tập chống đẩy xuôi, chống đẩy ngược, bài tập cơ đùi. Nếu giường của bạn liền với từng thì bạn có thể tập trồng cây chuối, gập bụng…

dụng cụ tập gym tại nhà tự chế 1

Tập yoga trên giường khá êm ái và dễ chịu

Với thiết kế phẳng, chiếc giường còn phù hợp với nhiều bài tập yoga như tư thế em bé, tư thế cây cầu hay thu giãn,….

Tuy nhiên  đây cũng là nơi rất nhiều “cám dỗ” nên bạn hãy thật tỉnh táo để thức là mình đang tập luyện nhé, nếu không bạn sẽ rất dễ chìm vào giấc ngủ ngay khi vừa mới tập đấy.

Ghế

Với những chiếc ghế sofa hay ghế tựa quen thuộc trong nhà, bạn có thể thực hiện các bài tập cơ bụng, cơ đùi một cách dễ dàng. Đơn giản và phù hợp nhất với ghế là những bài tập gập bụng, ép thân, co một chân,…

dụng cụ tập gym tại nhà tự chế 2 

Những chiếc ghế ngồi sẽ là dụng cụ tập gập bụng rất hiệu quả

Nếu muốn tập thêm cơ tay, bạn có thể tập các động tác chống đẩy ngược, chống đẩy kết hợp với bật nhảy…

Thềm cửa

Bạn có thể tận dụng thềm cửa, song chắn cao, lan can cầu thang,…để thực hiện các bài tập chống đá lăng. Bài tập này sẽ giúp bạn nhanh chóng có vòng 3 nở nang, săn chắc và đôi chân thon dài. Bài tập chống đẩy sẽ là phù hợp nếu  bạn muốn tập cho ngực và cánh tay.

dụng cụ tập gym tại nhà tự chế 4

Thềm cửa cũng có thể là nơi tập gym hiệu quả mà bạn không thể ngờ tới

Hi vọng, những gợi ý trên đây có thể giúp bạn tự tập gym tại nhà ngay cả khi không có các dụng cụ chuyên dụng.  Đừng quên sử dụng những trang phục thoải mái và khởi động kỹ càng để những bài tập trở nên trơn tru và hiệu quả hơn nhé!

Nguồn: dotapgym.vn

 

Liên hệ
18001213