Dụng cụ tại phòng tập thể hình phù hợp nhất với các gymer nữ

Đăng bởi Livan.vn vào 29/09/2016

Trong vô vàn những thiết bị tại phòng tập gym, các chị em nên ưu tiên những dụng cụ tập gym phù hợp nhất với nữ giới để đạt được hiệu quả tập luyện tối đa.

1. Máy chạy bộ

Máy chạy bộ là dụng cụ được trang bị nhiều nhất tại các phòng tập. Những bài tập với máy chạy bộ không chỉ tác dụng lên phần chân mà còn có khả năng tác động lên toàn thân, giúp ổn làm nóng cơ thể, tăng nhịp tim và lưu thông khí huyết hiệu quả.

máy chạy bộ

Máy chạy bộ là thiết bị mà chị em nào cũng nên sử dụng khi đến phòng tập

Thiết kế các máy chạy bộ ngày càng nhỏ gọn, kết hợp với với những tính năng rung, massage giúp cho cơ thể thư thái và thoải mái khi tập luyện.

2. Xe đạp thể dục

Xe đạp thể dục cũng là thiết bị nên chọn khi đến các phòng tập gym cho nữ. Đây là thiết bị chuyên tập cho cơ bắp chân, cơ đùi rất hiệu quả, giúp bạn có đôi chân thon gọn và vùng eo săn chắc.

tập gym với xe đạp

Hãy tập với xe đạp thể dục để có đôi chân thon gọn hơn

Khi thực hiện các bài tập gym với xe đạp thể dục, bạn nên chọn tốc độ từ chậm đến nhanh, và dừng lại ở ngưỡng cơ thể có thể chịu đựng được để đảm bảo an toàn cho cơ thể nhé.

3. Tạ

Tạ là một vật dụng không thể thiếu trong các bài tập tăng sinh cơ bắp và giảm mỡ thừa của chị em.

Sức nặng của tạ khiến các cơ phải vận động nhiều hơn, tác động sinh cơ bắp và đốt cháy calo hiệu quả, đem đến cho bạn thân hình rắn chắc như mong muốn.

Trong một số bài tập, quả tạ còn có khả năng giữ thăng bằng cho cơ thể, tạo điểm tựa cho bạn trong từng động tác.

tập tạ tay

Các gymer thường xuyên sử dụng tạ tay trong các bài tập gym

Có nhiều loại tạ khác nhau phù hợp với từng hoạt động tập luyện:  Dumbbell (tạ tay) và barbells (tạ đòn), Kettlebell  (tạ bình),….

Mỗi loại tạ lại có kích thước và trọng lượng khác nhau, có thể tùy chỉnh dựa vào số lượng bánh bánh tạ hoặc số lượng quả tạ bạn dùng. Khi thực hiện các bài tập với tạ, bạn nên dựa vào khả năng chịu đựng của cơ thể để lựa chọn những quả tạ phù hợp.

Trong khi nam giới thời sử dụng tạ đòn thì các bài tập gym cho nữ chủ yếu chỉ dùng tạ tay và tạ bình.

4. Xà 

Xà là dụng cụ chuyên tập cho tay và ngực, giúp phần thân trên thon gọn, săn chắc. Không chỉ có tác dụng làm  vòng 1 nở nang, săn chắc cơ bắp, bài tập với xà còn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, phát triển chiều cao, chữa các bệnh về xương khớp.

Không có nhiều động tác với xà, chủ yếu là động tác hít xà – lấy xà làm trụ, dùng lực của cánh tay nâng – hạ cơ thể trên không.

tập xà

Tập với xà cũng giúp bạn nhanh chóng có được thân hình như mơ

Có 2 loại xà chính là xà đơn (1 thanh) và xà kép (2 thanh song song).  Cách sử dụng 2 loại xà này tương đối giống nhau nhưng xà kép sẽ giúp nâng đỡ cơ thể và giữ thăng bằng tốt hơn.

Bên cạnh đó các dụng cụ tập gym chuyên dụng tối ưu nhất, bạn có thể sử dụng một số thiết bị bổ trợ khác như Ghế tập, bóng Basu,...giúp cho việc tập luyện của bạn trở nên linh hoạt và hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!
 

(Nguồn: dotapgym.vn)

Liên hệ
18001213