Bí quyết chăm sóc da cho bạn gái thường xuyên tập gym

Đăng bởi Livan.vn vào 01/12/2016

Những thói quen xấu như lười uống nước, chưa biết cách vệ sinh trước và sau khi tập luyện…khiến cho làn da của chị em bị tổn thương nghiêm trọng. Hãy cùng Livan tham khảo một số bí quyết chăm sóc da hoàn hảo cho các chị em thường xuyện tập gym nhé!

>>> 6 loại trái cây giúp da đẹp, dáng thon dễ kiếm trong mùa đông

>>> 6 lưu ý cho người tập gym vào mùa đông

>>> Công thức whey protein + trái cây đổi vị cho ngày đông

1. Uồng nhiều nước

Nước là một thành phần vô cùng quan trọng làm nên sự săn chắc và tươi trẻ cho làn da. Quá trình tập gym khiến bạn mất một lượng nước lớn qua đường mồ hôi, vì vậy bạn luôn cảm thấy khô khốc vì háo nước.

bí quyết chăm sóc da cho bạn gái tập gym

Uống nước là cách tốt nhất để bạn có thể giúp da săn chắc, sáng khỏe từ bên trong

Đừng để đến lúc đó mới bổ sung nước cho cơ thể. Hãy uống nước trước khi tập khoảng 15 phút sau đó bổ sung dần dần trong suốt quá trình tập luyện để cả cơ thể căng tràn năng lượng, giúp cho việc tập luyện trở nên trơn tru hơn.

2. Vệ sinh trước và sau khi tập

Quá trình tập luyện sẽ tiết ra rất nhiều mồ hôi. Nếu cơ thể không được làm sạch, bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên da sẽ kết hợp với mồ hôi này sẽ trở thành hỗn hợp gây bít tắc lỗ chân lông, lâu ngày dễ khiến da nổi mụn và xuất hiện các bệnh lý về da khác.

bí quyết chăm sóc da cho bạn gái tập gym 1

Vệ sinh da trước và sau khi tập cần thiết để bạn có một làn da sạch

Cách vệ sinh da hiểu quả nhất là:

  • Rửa mặt trước và sau khi tập
  • Tắm trước và sau khi tập. Sau khi tập, nên sử dụng  bọt biển hoặc đá tắm để tẩy sạch hết bụi bẩn và tế bào chết. Có thể dùng muối biển để giúp da săn chắc và thư giãn hơn

Bên cạnh đó, bạn cũng cần làm sạch ngay trang phục tập gym để tránh vi khuẩn và chất bẩn lưu cữu lại trên đó có thể gây bệnh cho da.

3. Hạn chế trang điểm khi đi tập gym

Tương tự bụi bẩn, những lớp trang điểm khi gặp mồ hôi sẽ dễ trở thành chất kết dính có thể khiến da bí bách khó chịu, và gây bí tắc lỗ chân lông, từ đó sinh ra mụn.

bí quyết chăm sóc da cho bạn gái tập gym 2

Hạn chế trang điểm khi tập giúp làn da nhẹ nhàng hơn

Vì vậy tốt nhất  bạn không nên trang điểm khi đi tập. Nếu muốn mình tươi tắn, rạng rỡ hơ thì chỉ nên sử dụng các dạng kem dạng bột và nước để tăng độ ẩm cho da và tránh tình trạng bết dính.

4. Sử dụng kem chống nắng nếu tập ngoài trời

Tập thể dục ngoài trời dễ da bị ảnh hưởng bởi các tia cực tím. Ngay cả trong khi không có nắng, các bức xạ tia cực tím vẫn có khả năng gây hại, có khả năng gây ung thư da. Vì thế bạn nên bôi kem chống nắng trước khi tập 30 phút để bảo vệ cho da.

bí quyết chăm sóc da cho bạn gái tập gym 3

Sử dụng kem chống nắng khi tập luyện ngoài trời để chống lại những tác nhân không tốt

Một vài lưu ý nhỏ hi vọng đã giúp bạn có được những kiến thức bổ ích để chăm sóc cho làn da khi tập thể thao nói chung và tập gym nói riêng. Chúc các bạn luôn có một làn da tươi sáng và khỏe mạnh.

Nguồn: dotapgym.vn

Liên hệ
18001213