6 lưu ý cho người tập gym vào mùa đông

Đăng bởi Livan.vn vào 23/09/2016

Mùa đông, chúng ta vẫn phải duy trì việc tập gym của mình nhưng các bạn hãy lưu ý một chút về chế độ tập luyện để đảm bảo sức khỏe cho bản thân nhé.

1. Khởi động thật kỹ trước khi tập luyện

Vào mùa đông, thân nhiệt của bạn xuống rất thấp, cơ xương ít vận động nên kém dảo dai hơn những thời điểm khác trong năm. Trước khi bước vào luyện tập, bạn cần làm nóng cơ thể, giãn các khớp cơ nhờ những bài tập khởi động kỹ càng.

6 lưu ý cho người tập gym vào mùa đông

Nhớ khởi động kỹ càng khi đi tập gym vào mùa đông nhé

Hãy dành ít nhất 10 phút cho việc khởi động để cơ thể làm quen dần với không khí, như vậy bạn sẽ có tinh thần và sức khỏe tốt nhất để bước vào các bài tập chính.

>> Khởi động trước khi tập gym cho những giờ tập thăng hoa

2. Mặc đủ ấm

Trong các hoạt động thể thao, quần áo luôn phải thật thoải mái để giúp bạn có những giờ tập thăng hoa. Nhưng vào mùa đông, cơ thể cũng cần chống chọi với cái lạnh khắc nghiệt nên quần áo tập gym của bạn cũng phải đủ khả năng giữ ấm cho cơ thể.

Thay vì quần sooc hay quần lửng, bạn có thể mặc những chiếc quần legging dài đến phòng tập . Những chiếc quần lengging ôm sát vừa giữ ấm vừa tôn lên những đường cong quyến rũ cho bạn. Bạn cũng có  thể kết hợp với áo bra, croptop…tùy thích. Nhưng trước khi bước vào tập luyện, hãy mặc 1 chiếc áo khoác hơn ngoài nhé. Kết hợp như vậy vừa giúp cơ thể ấm hơn vừa khiến bạn trông đậm chất thể thao đấy. 

6 lưu ý cho người tập gym vào mùa đông

Quần tập dài là một lựa chọn phù hợp để giữ ấm cơ thể

Bên cạnh đó, giày tập gym cũng nên chọn loại có khả năng giữ ấm tốt hơn. Bạn cũng có thể đi thêm tất để ủ ấm đôi chân.

>> Xu hướng quần áo tập gym mùa thu đông cho nữ năm 2016

3. Uống đủ nước

Vào mùa đông, chúng ta thường rất lười uống nước. Nhưng khi đi tập gym, bạn hãy tích cực uống nước để bù lại lượng nước đã mất và giúp hoạt động của các cơ và khớp xương được linh hoạt hơn. Đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng là cách bảo vệ làn da không bị nứt nẻ trong mùa đông.

Tuy nhiên, bạn cần tránh xa những loại nước có cồn nhé. Chúng có thể cơ thể nóng lên nhanh chóng nhưng lại là “kẻ thù” của cơ bắp, khiến cho việc tập luyện trở nên căng thẳng hơn.

4. Cân đối thời gian luyện tập

Mùa đông là khoảng thời gian cơ thể tích tụ nhiều mỡ, khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Để duy trì trọng lượng cơ thể, bạn cần phải tăng thêm thời gian tập thể dục và tăng cường các bài tập gym giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa.

6 lưu ý cho người tập gym vào mùa đông

Nên tăng thời gian tập luyện vừa phải cho hiệu quả giảm cân cao hơn

Tuy nhiên, không nên kéo dài quá nhiều thời gian tập,đặc biệt là khi tập thể dục ngoài trời, vì như vậy cơ bắp sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, sức đề kháng của cơ thể giảm, cơ thể rất dễ dàng bị cảm lạnh.

Bên cạnh đó, không nên tập vào buổi sáng sớm để tránh nguy cơ mắc các bệnh cảm lạnh, liệt, đau xương khớp

5. Lựa chọn các bài tập thích hợp 

Trong mùa động, bạn nên chọn những bài tập nhẹ nhàng, ít dùng đến dụng cụ để tránh chấn thương. Có thể tập những bài tập kết hợp cho nhiều nhóm cơ để thời gian tập ít nhưng hiệu quả tập lại cao. 

Những bài tập thích hợp cho mùa đông là: chạy bộ với máy, squat, chống đẩy…

6. Chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi sau khi luyện tập

Sau khi tập Gym, bạn không nên đi tắm ngay. Hãy để cơ thể trở lại trạng thái bình thường mới đi tắm. Nhớ tắm bằng nước ấm để đảm bảo sức khỏe cho chính mình nhé. 

6 lưu ý cho người tập gym vào mùa đông

Tắm bằng nước nóng sau khi đã nghỉ ngơi sau buổi tập để bảo vệ cơ thể

Vào mùa đông, bạn nên giảm lượng ăn, dù bạn có tăng cường độ tập luyện thì cũng khó có thể tiêu hao hoàn toàn lượng calo và mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Vì thế, bên cạnh luyện tập chăm chỉ thì bạn nên giảm lượng ăn, đặc biệt là chất béo.

Những lưu ý nhỏ nhưng rất hữu ích cho việc tập gym vào mùa đông của bạn. Cùng lưu lại và thực hiện nhé.

(Nguồn: dotapgym.vn)
 

Liên hệ
18001213