4 điều cần làm trước khi tập gym để vóc dáng thon gọn

Đăng bởi Livan.vn vào 08/08/2016

Tập gym hiện nay đã không còn quá xa lạ đối với các bạn nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tập gym sao cho đạt hiệu quả nhanh nhất. Nhiều người hay lầm tưởng chỉ cần tập luyện tốt sẽ có vóc dáng như ý, tuy nhiên việc chuẩn bị về thể chất, tinh thần và phụ kiện trước khi tập sẽ có tác dụng to lớn trong việc giảm mỡ và săn chắc cơ thể đấy.

Các bạn nữ đừng quên làm những việc dưới đây trước khi tập để giảm mỡ hiệu quả nhé.

1.  Mặc đồ tập gym từ sớm

Đôi khi tâm lý ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả luyện tập của bạn. Việc bạn thay quần áo tập gym trước 1 giờ đồng hồ sẽ tác dụng không ngờ đấy. Bạn sẽ không có cớ để lười biếng, bỏ tập và khi đã mặc đồ, đi giày bạn sẽ tự đưa mình vào trạng thái sẵn sàng luyện tập hăng say và đầy hứng thú. Đây sẽ là tuyệt chiêu cho cô nàng nào lười tập thể dục.

4 điều cần làm trước khi tập gym để vóc dáng thon gọn
 Chuẩn bị đồ tập gym từ sớm sẽ giúp bạn có hứng thú hơn với việc luyện tập

2.  Uống đủ nước trước khi tập

Các chuyên gia về thể thao cho rằng, nếu cơ thể của bạn thiếu 1% lượng nước cần thiết thì hiệu suất hoạt động của cơ bắp sẽ giảm xuống 10%. Vì vậy việc uống nước trước khi tập là rất cần thiết. Nếu thiếu nước sẽ dẫn đến việc rối loạn cơ bắp gây ra chuột rút và chấn thương, và quan trọng hơn bạn sẽ mất tập trung, luyện tập kém hiệu quả khi cổ họng và miệng khô khốc.

 Vì thế bạn nên uống khoảng 500ml nước lọc trước khi tập luyện từ 1 đến 2 giờ để bổ sung lượng nước đầy đủ cho cơ thể. Tuy nhiên không được uống quá nhiều vì sẽ làm bạn đau bụng và khó khăn trong khi luyện tập.

3.  Nạp năng lượng đúng cách

Kiểm soát tốt lượng calo vào cơ thể sẽ giúp cho bạn giảm mỡ hiệu quả hơn. Và quan trọng nhất là bạn phải nạp năng lượng đầy đủ cho cơ thể để tập luyện trong trạng thái hoàn hảo nhất. Lúc này, bạn nên lưu ý việc lựa chọn thực phẩm và thời điểm ăn để việc tiêu hóa được ổn định và không làm ảnh hưởng đến việc tập luyện.

Để ăn uống trước khi tập gym đúng cách, bạn hãy nhớ kỹ những nguyên tắc sau:

  • Thời điểm ăn: Một bữa đầy đủ và ăn no vào khoảng 5-6 giờ trước khi luyện tập và một bữa ăn nhẹ vào khoảng 2-3 giờ trước khi luyện tập.
  •  Không nên ăn nhiều đồ ngọt, dầu mỡ, đồ ăn nhanh.
  •  Chú ý bổ sung đầy đủ protein và các loại thực phẩm tinh bột cho thành phần đường huyết thấp như ngũ cốc nguyên hạt, gạo nâu, khoai lang…
  •  Đối với bữa ăn nhẹ, bạn không nên ăn quá nhiều đồ ăn có hàm lượng chất béo cao như pho mát, bánh mì nướng, bơ… vì những thức ăn này rất khó tiêu rất dễ làm bạn cảm thấy no lâu, uể oải khi tập.

điều nên làm trước khi tập gym
Ăn uống đúng cách sẽ giúp bạn đạt hiệu quả hơn trong khi luyện tập

4.  Khởi động cơ thể

Theo các huấn luyện viên thể hình, việc đốt mỡ chỉ được thực hiện khi cơ thể đã được làm nóng. Vì thế nếu bạn không khởi động sẽ làm cho việc luyện tập kém hiệu quả không những thế việc không luyện tập còn khiến bạn gặp phải những trấn thương nguy hiểm.

Có rất nhiều hình thức khởi động cho bạn lựa chọn, vừa có thể làm nóng người, vừa giãn cơ giúp ngăn ngừa những trấn thương trong tập luyện. Nếu bạn có huấn luyện viên hướng dẫn, hãy nhờ sự trợ giúp của họ để có bài tập khởi động hiệu quả. Nếu không có thể lựa chọn hình thức nhảy dây hoặc chạy tại chỗ khoảng 10-15 phút.

Một cơ thể săn chắc thon gọn là điều mà ai cũng mong muốn, các bạn hãy thực hiện 4 điều cần làm trước khi tập gym để vóc dáng thon gọn trên đây trước khi tập gym để giảm mỡ hiệu quả nhé.

Chúc các bạn thành công!

Liên hệ
18001213