Tránh xa những cách giảm cân sai lầm gây hại cho sức khỏe

Đăng bởi Livan.vn vào 02/11/2016

Có một vóc dáng hoàn hảo luôn là mơ ước hoàn toàn chính đáng của các chị em. Biết thay đổi và hoàn thiện bản thân cũng là điều đáng được khuyến khích. Nhưng đừng vì mà áp dụng nhưng cách giảm cân sai lầm gây hại cho sức khỏe. Cùng điểm danh những cách giảm cân phản khoa học nhé!

1. Uống dấm giảm cân

Vì muốn cải thiện vóc dáng, rất nhiều chị em chọn phương pháp uống dấm để giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, uống dấm giảm cân không mang lại hiệu quả cao, ngược lại còn gây hại  đến sức khỏe của bạn.

uong dam giam can

Uống dấm thường xuyên dễ khiến bạn mắc bệnh dạ dày

Cơ chế chính của phương pháp giảm cân này là việc acid acetic dấm khi vào cơ thể sẽ giết chết các men tiêu hóa, khiến bạn gầy đi nhanh chóng. Nhưng dấm cũng  khiến dạ dày, đường ruột bị bào mòn, không hấp thu được các chất dinh dưỡng, khiến cơ thể gầy gò,ốm yếu, hay mệt mỏi. Chưa kể, dạ dày của bạn bị phá hủy từng ngày, dễ dẫn đến các bệnh dạ dày như ợ nóng, ợ chua, loét dạ dày…

2. Nhịn ăn giảm cân

Nhịn ăn để giảm cân hoặc loại bỏ hoàn toàn tinh bột trong chế độ ăn là một cách giảm cân mà  sai lầm. Bởi bạn có thể khiến trọng lượng cơ thể giảm đi đáng kể, do bạn mất cơ và mất nước, trong khi đó, mỡ thừa thì không hề giảm hoặc giảm rất ít. Hơn nữa, sau khi giảm cân bằng nhịn cân, bạn có xu hướng ăn nhiều hơn khiến cân tăng nhanh trở lại, gây béo phì, như vậy còn đáng sợ hơn.

nhin an giam can

Nhịn ăn giúp bạn giảm cân nhanh nhưng cũng rất dễ tăng cân trở lại

Nên nhớ rằng muốn giảm mỡ, bạn phải giảm lượng calo nạp vào cơ thể chứ không phải giảm lượng thức ăn. Thay vì nhịn ăn, bạn có thể ăn những thực phẩm ít béo, hấp thu chậm như gạo lứt, yến mạch…để có cảm giác no lâu hơn. 

Bên cạnh đó, đừng quên ăn nhiều rau xanh và trái cây, lượng chất xơ dồi dào trong những rau quả sẽ giúp bạn đánh bay mỡ thừa hiệu quả. 

3. Uống thuốc giảm cân

Các loại thuốc được quảng cáo là giảm cân siêu tốc, giảm 3-5kg chỉ sau 1 tuần… thực ra chỉ đánh lừa cảm giác của bạn bằng cách gây cảm giác chán ăn, khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn. Nhờ đó, giảm lượng dinh dưỡng trong cơ thể dẫn đến giảm cân.

khong nen lam dung viec uong thuoc de giam can

Bỏ ngay những loại thuốc giảm cân bạn đang dùng nếu không muốn bị tổn thương đến thần kinh và huyết áp

Thực chất của quá trình này gây mất nước nghiêm trọng, khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi.  Không những vậy, một số loại thuốc giảm cân còn gây suy giảm trí nhớ, ảnh hưởng đến van tim. Dù vậy, chúng lại không có tác dụng giảm cân lâu dài, khi bạn uống nước, cân sẽ tăng nhanh trở lại ngay.

4. Ép nôn, tẩy ruột để giảm cân

Đây là cách giảm cân phản khoa học nhất vì nôn thường xuyên sẽ gây ra tình trạng mất nước, sưng tuyến nước bọt. Lâu ngày, bạn sẽ mắc phải hội chứng rối loạn tiêu hóa với những biểu hiện ợ chua, bụng cồn cào khó chịu, lâu ngày dẫn đến hội chứng bulimia (ăn - ói)…rất nguy hiểm cho sức khỏe.

tay ruot giam can mot khai niem hoan toan sai lam

Tẩy ruột dễ dẫn đến hội chứng bulimia, ăn là ói

Nếu đang có ý định giảm mỡ, bạn thì hãy loại bỏ ngay những phương pháp thiếu khoa học này ngay khỏi đầu. Để giảm cân hiệu quả, hãy thực hiện chế độ ăn hợp lý kết hợp với chế độ tập luyện khoa học. Đừng quên uống nước đầy đủ và đi ngủ sơm mỗi ngày. Đó là cách giảm cân an toàn và hiệu quả nhất giúp bạn cải thiện vóc dáng và bảo vệ cơ thể.

(Nguồn: dotapgym.vn)

Liên hệ
18001213