Thời gian nào trong ngày tập gym hiệu quả nhất?

Đăng bởi Livan.vn vào 04/11/2016

Thời điểm tập gym trong ngày ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất và kết quả tập luyện. Nhưng tập gym vào thời gian nào hiệu quả nhất vẫn là câu hỏi khiến nhiều chị em đau đầu. Những thông tin sau đây của Livan có thể giúp bạn gỡ rối đấy. 

>> Cách tập gym hiệu quả nhất bạn đã biết chưa
>> Cường độ tập gym tối ưu cho bạn

Theo nghiên cứu, tại mỗi thời điểm trong ngày, quá trình trao đổi chất, khả năng vận động cơ khớp, tình trạng thân nhiệt…khác nhau khiến cơ thể thích ứng với những hoạt động khác nhau. 

Các nhà khoa học chia thời gian tập gym trong ngày thành 4 cung giờ. 

1. Tập gym vào buổi sáng

Theo các nhà khoa học, buổi sáng là thời điểm lượng testosterone - chất quan trọng tổng hợp protein và xây dựng - cao nhất trong cơ thể con người. Do vậy, buổi sáng là thời điểm tốt nhất trong ngày để cơ thể xây dựng cơ bắp bị tổn thương trong quá trình tập luyện.

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì tập gym vào trước bữa sáng sẽ vô cùng lý tưởng vì đây là thời gian giúp đốt cháy mỡ một cách hiệu quả nhất.

tap gym vao buoi sang

Tập chạy bộ buổi sáng giúp bạn giảm cân hiệu quả

Tập gym nói riêng hay tập thể dục nói chung vào buổi sáng còn giúp bạn có nguồn năng lượng tràn trề để khởi đầu một ngày làm việc mới.

Tuy nhiên, tập luyện vào lúc sáng sơm dễ khiến bạn bị chuột rút. Nếu gym vào buổi sáng bạn hãy cố gắng tập vào lúc 8-10 giờ sáng . Các bài tập nên tập vào thời điểm này là chạy bộ, đi xe đạp…

2. Tập gym vào buổi chiều

Là khoảng thời gian từ 14-17 giờ.  Đây được xem là thời gian tốt nhất cho việc luyện tập thể hình vì lúc này nhiệt độ cơ thể đạt cực đại trong ngày, hiệu suất tập luyện cũng vì thế mà nâng cao hơn.

Vài cái  vặn mình trước cuộc họp, sau khi ngủ trưa dậy… sẽ giúp bạn  bắt nhịp với công việc một cách hiệu quả. 

tap gym vao buoi chieu

Tập buổi chiều vừa giúp bạn xua tan mệt mỏi, vừa tránh chấn thương

Tập thể dục vào buổi chiều giúp bạn xua tan mệt mỏi, đồng thời tránh các chấn thương khi tập luyện như căng cơ, đau nhức hay trật mắt cá… vì lúc này cơ thể đã quen với các vận động sau cả một ngày dài.

Buổi chiều cũng là thời gian tập phù hợp nhất cho người gầy vì tập luyện vào thời điểm này sẽ thúc đẩy xây dựng những khối cơ bắp hiệu quả. Lưu ý, việc tập luyện kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

3. Tập gym vào buổi tối

Buổi tối là khoảng thời gian tập gym tốt nhất nhưng là thời gian được khuyến khích. Lúc này (thường sau bữa tối), các hoạt động thể chất trong cơ thể bạn diễn ra một cách mạnh mẽ nhất: sức bền của cơ tăng lên một chút, khả năng điều khiển chuyển động tốt hơn và lượng oxy truyền tới các cơ cũng tăng. 

tap gym vao buoi toi

Tập gym buổi tối thích hợp với những người bận rộn, muốn tăng cơ bắp nhanh chóng

Tập gym thời điểm đặc biệt thích hợp với những người muốn tăng cơ bắp. Tuy nhiên bạn cũng không nên tập quá muộn vì như vậy sẽ khiến bạn khó ngủ về đêm. 19 -21giờ là thời gian tập gym vào buổi tối mà các chuyên gia khuyên

4. Tập gym vào buổi tối muộn

Từ 21h, năng lượng của cơ thể đã giảm để bạn chuẩn bị cho giấc ngủ. Lúc này những hoat động mạnh có thế khiến bạn trằn trọc khó ngủ. 
Thay vì các bài tập mất sức, bạn có thể lựa chọn những bài tập yoga nhẹ nhàng để thả lỏng cơ thể giúp bạn thư giãn và đi sâu vào giấc ngủ.

tap yoga vào buoi toi muon

Yoga là bài tập phù hợp nhất cho buổi tối muộn

Hãy căn cứ vào mục đích tập luyện, thể trạng…của bạn để lựa chọn thời gian và bài tập gym phù hợp với mình nhé!
 

(Nguồn: dotapgym.vn)

Liên hệ
18001213