Sở hữu thân hình CHUẨN như hoa hậu với bài tập Squat đơn giản

Đăng bởi Livan.vn vào 31/08/2016

Đỗ Mỹ Linh, người vừa đăng quang Hoa hậu Việt Nam sở hữu số đo 3 vòng 87 – 61 – 94. Thân hình chuẩn như của cô gái đến từ Hà Nội là điều mà nhiều chị em ao ước và luyện tập ngày đêm để có được . Hãy tập bài tập Squat mỗi ngày cho vóc dáng CHUẨN như Hoa hậu nhé.

Sở hữu số đo 3 vòng chuẩn như Hoa Hậu

Squat là gì?

Squat là một trong những bài tập giảm cân hiệu quả nhất hiện nay. Đơn giản chỉ là động tác đứng lên ngồi xuống cơ bản nhưng khả năng đốt cháy mỡ thừa của nó lại vô cùng ấn tượng. Tại sao vậy?

Công dụng của bài tập Squat đến từ sự đơn giản. Bởi khi đứng lên - ngồi xuống, rất nhiều nhóm cơ trên cơ thể như cơ đùi, cơ chân, mông, bụng,…cùng phải hoạt động và phối hợp với nhau, nhờ đó đốt cháy một lượng lớn calo và mỡ thừa, giúp 3 vòng của chị em trở nên săn chắc, hấp dẫn. 

Lợi ích của Squat

- Tăng cường hormone: Các động tác Squat liên hoàn có cường độ manh sẽ kích thích lưu thông máu, hỗ trợ trao đổi chất hiệu quả, tăng cường tiết và sản sinh ra các hormone có lợi.

-  Giảm mỡ thừa giúp cơ thể cân đối: Như đã phân tích ở trên, cơ chế của bài tập này rất đơn giản, chỉ là những động đứng  lên – ngồi xuống nhưng lại giúp đốt cháy lượng calo lớn ở nhiều vị trí trên cơ thể. Vì thế, bài tập này đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, giúp cơ thể cân đối.

-  Tốt cho xương khớp, tăng cường sức mạnh và khả năng vận động:

Bên cạnh tác dụng đốt cháy calo, đánh tan những cục mỡ thừa xấu xí, tập Squat thường xuyên còn giúp các khớp xương linh hoạt, nhờ đó tăng khả năng vận động của cơ thể. 

lợi ích của Squat

Bên cạnh tác dụng đốt cháy mỡ thừa, Squart còn giúp tăng khả năng vận động

Những ai không nên tập Squat?

Nếu bạn bị các bệnh về xương khớp, vừa bị gãy xương, bong gân, giãn dây chằng…đang trong giai đoạn phục hồi thì bạn không nên tập bài tập này nhé. 

Tư thế Squat cơ bản

Bước 1: Lưng phải thẳng tự nhiên, có dạng chữ S, cong vào ở phần eo giáp mông

Bước 2: Hạ người xuống giống như đang ngồi trên một chiếc ghế vô hình, mặt vẫn hướng về phía trước, Chân dang rộng hơn vai, 2 tay giơ lên trước ngực để giữ thăng bằng. 

Bước 3: Đầu gối mở rộng hướng thẳng hàng với mũi chân, không hẹp hoặc rộng hơn mũi chân. Đầu gối không vượt quá mũi chân

Bước 4: Gập đầu gối xuống sao cho bắp đùi song song với sàn nhà.

Bước 5: Trở về tư thế ban đầu

các tư thế cơ bản của Squat

Tư thế Squat cơ bản ai cũng có thể tập được

Tập với tư thế Squat cơ bản đã có tác dụng rất tốt rồi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tập thêm các động tác biến thể của Squat tùy vào mục đích luyện tập. Ví dụ, tập Squat đá cao chân hoặc khuỵu gối nếu muốn 3 cơ liên sườn dẻo dai, kết hợp bật nhảy (Squat Pop) nếu muốn đôi chân được thư giãn hơn…

Tuy được mệnh danh là “vua của các bài tập tạ” nhưng khi tập Squart, bạn không nhất thiết phải dùng đến dùng cụ này mà có thể dùng tay không. 

Tham khảo lịch tập luyện với Squart để có dáng chuẩn eo thon

Lưu ý khi tập Squat, bạn nên chia thành từng chu trình (theo tuần và theo ngày),  tập điều độ kết hợp với nghỉ ngơi. Cứ 5 ngày tập bạn có thể nghỉ một ngày sẽ giúp cơ thể thư giãn và phục hồi. 

Lịch luyện tập Squat trong 1 tháng

Lịch luyện tập Squat trong 1 tháng mà bạn có thể tham khảo

Ở đầu mỗi chu trình, bạn nên tăng dần cường độ và tần suất đạt đến cực đại rồi lại hạ dần ở cuối chu trình. Tần suất tập luyện cực đại nên tăng dần theo các chu trình để đạt hiệu quả cao nhất.

Chỉ cần chăm chỉ tập luyện, bạn chắc chắn sẽ có một thân hình bốc lửa như các Hoa hậu thôi. Ngoài hình thức, hãy chăm lo đến vẻ đẹp tâm hồn nữa nhé. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: >> Đốt tan mỡ thừa với bài tập HIIT nóng bỏng

                 >> Giảm cân nhanh chóng với bài tập cardio đơn giản

(Nguồn: dotapgym.vn)

Liên hệ
18001213