Những loại đồ uống tốt nhất cho người tập gym

Đăng bởi Livan.vn vào 29/08/2016

Khi luyện tập thể thao nói chung và tập gym nói riêng, cơ thể bạn sản sinh ra rất nhiều mồ hôi, gây mất một lượng lớn nước và muối khoáng. Nếu không bổ sung các chất này một cách kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện cũng như sức khỏe lâu dài. Có một số loại đồ uống bạn cần uống khi tập gym đấy nhé.

>> Dinh dưỡng trước và sau khi tập gym chuẩn cho bạn nữ
>> 5 loại thực phẩm không nên ăn sau khi tập gym

1. Nước tinh khiết

Nước là một thành phần không thể thiếu đối với cơ thể. Bình thường uống nước đã là một việc vô cùng cần thiết thì đối với những người tập gym, bổ sung nước cho cơ thể lại càng quan trọng hơn. 

khi tập gym nên sử dụng nước tinh khiết

Khi tập gym, tốt nhất bạn nên sử dụng nước tinh khiết

Không chỉ có tác dụng bù lượng nước đã mất trong quá trình tập luyện, nước còn giúp bôi trơn các khớp xương, tiếp thêm sinh lực cho cơ bắp, nhờ đó các động tác trở nên trơn tru hơn.

Các chuyên gia từ Đại học Columbia, Mỹ khuyên bạn nên uống 500 ml nước khoảng 2 giờ trước khi luyện tập, 200 ml khi cơ thể nóng lên và thêm từ 200-300 ml mỗi 20 phút luyện tập, tùy vào lượng mồ hôi bạn mất đi.

2. Nước ép trái cây

Nếu uống nước tinh khiết làm bạn cảm thấy nhàm chán thì hãy thử nước ép trái cây nhé.

Không những bổ sung chất chống oxy hóa polyphenol, nước ép trái cây còn cung cấp lượng chất xơ và vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp phân hủy chất béo, chống mệt mỏi và giúp săn chắc cơ bắp. 

nước ép trái cây các gymer nên dùng

Nước ép trái cây là một thức uống lợi đủ đường mà các gymer nên dùng

Những loại nước ép trái cây tốt cho người tập gym là: dưa hấu, chuối, dứa, kiwi, bơ, táo, nho đỏ…Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp các loại trái cây với rau củ như bắp cải, cà rốt,…sẽ làm tăng khả duy trì và phục hồi cơ bắp hiệu quả, chống mệt mỏi sau giờ tập.

3. Sữa đậu nành

Trong hạt đậu nành chứa tới 35-45% chất đạm với đủ các loại amino acid cần thiết (isoleucin, lysin, metionin, ...).  

Đậu nành có nhiều đạm hơn thịt, nhiều calcium hơn sữa bò, nhiều lecithin hơn trứng…Vì vậy, đây là sản phẩm tối ưu dành cho quá trình tập luyện của bạn, phục hồi những tổn thương về cơ.

Sữa đậu nành cũng là thực phẩm rất tối cho người tập gym

Sữa đậu nành cũng là thực phẩm rất tối cho người tập gym

Sữa đậu nành đặc biệt tốt với các chị em, làm đẹp cho làn da và vóc dáng.

Bên cạnh đậu nành, sữa từ các loại đậu khác như đậu đen, đậu xanh,…cũng cung cấp cho cơ thể lượng protein thực vật dồi dào.

4. Nước dừa

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng các nghiên cứu cho thấy nước dừa rất tốt cho hiệu suất tập luyện và bù nước hiệu quả. Trong nước dừa cũng chứa các chất dinh dưỡng lành mạnh, không bị bổ sung đường và chất màu nhân tạo.

nước dừa thức uống phù hợp cho các hoạt động thể thao

Có thể bạn bất ngờ, nhưng nước dừa - thức uống phù hợp với các hoạt động thể thao

Với các chị em, loại nước này còn có tác dụng làm đẹp da thần kỳ. 

5. Nước chanh muối

Chanh muối là loại nước rất tốt cho người tập thể hình. Nó cung cấp vitamin C cho cơ thể, cùng với các ion muối như Na+, K+…giúp tăng cường sức mạnh, xua tan mệt mỏi. Quan trọng nhất, nước chanh muối giúp bù lại lượng nước và muối khoáng mất đi trong quá trình tập luyện.

Uống nước chanh muối nếu cảm thấy tập luyện quá mệt mỏi

Uống nước chanh muối nếu cảm thấy tập luyện quá mệt mỏi.

Bạn có thể tự pha chanh muối, hoặc mua các loại nước chanh muối đóng chai có bổ sung các chất điện giải có lợi khác.

Khi uống các loại nước này, bạn có thể pha cùng một lượng vừa phải Whey Protein (một chế phẩm từ sữa bò có dạng bột). Trong 100 g bột whey chứa đến 80-90% protein, vì thế đây được coi là thực phẩm vàng dành cho người tập gym. Bổ sung Whey Protein vào trong các loại đồ uống một cách hợp lý sẽ giúp  phục hồi, tái tạo và xây dựng cơ bắp.

(Nguồn: dotapgym.vn)
 

Liên hệ
18001213