Nguyên tắc VÀNG chọn giày tập gym cho nữ

Đăng bởi Livan.vn vào 31/08/2016

Ngoài những bộ quần áo tập gym ưng ý, các chị em cũng nên chú ý chọn những đôi giày tập gym giúp cho việc luyện tập thực sự thoải mái. Hãy nắm trọn những bí quyết chọn giày tập gym cho nữ để tìm được những đôi giày ưng ý nhé.

Đôi giày tập gym phù hợp với bàn chân của bạn

Khi chọn giày, bạn đừng chỉ quan tâm đến size vì nó không quyết định tất cả. Có những người cùng size chân nhưng kiểu bạn chân khác nhau thì việc chọn giày cho họ cũng phải khác nhau.

Có 3 loại bàn chân cơ bản là: bàn chân bẹt, bàn chân bình thường và bàn chân lõm. Mỗi kiểu bàn chân này, sẽ có một kiểu giày phù hợp. Vì vậy, bạn nên xác định xem chân mình thuộc loại nào trước khi chọn giày.

cách chọn giày tập gym cho nữ

Mỗi loại bàn chân có cách chọn giày tập khá nhau

>>Xem thêm: Cách chọn giày tập gym cho nữ theo từng bàn chân 

Chọn giày phù hợp với từng hoạt động tập luyện

Đừng nghĩ gym chỉ là môn tập với tạ hoặc máy. Phòng tập gym còn có cả những khu tập aerobic hay yoga rất yên tĩnh, thoáng mát.

Tính chất của các loại hình luyện tập này khác nhau, vì thế, bạn nên có những đôi giày để sử dụng trong mỗi hoạt động ấy. Cũng như nhiều đồ tập gym khác, những đôi giày cũng phải phù hợp với hoạt động khác nhau. 

Có một số gợi ý có thể giúp ích cho bạn:

-  Giày tập Aerobic: Các bài tập Aerobic hay yoga chú trọng sự cân bằng, vì vậy tâm của đầu mũi giày và gót giày phải nằm trên một đường thẳng. Hãy thử chạm nhẹ vào đỉnh của mũi hoặc gót, nếu thấy chắc chắn thì đây chính là đôi giày dành cho bạn.

cách chọn giày tập gym cho nữ

Giày tập trên máy chạy bộ thường có đế êm, mềm, chống ma sát

-  Giày tập trên máy: Khi tập với máy, bạn phải tập với tốc độ cao, cử động liên tục nên hãy ưu tiên những đôi giày nhẹ, đế êm, chống trượt, mũi và đế giày có độ ma sát cao để tránh trượt ngã khi tập. 

Giày tập của các hãng uy tín thường có các túi giảm xóc ở phần gót. Những đôi giày như vậy sẽ tạo trơn tru, êm ái khi tập luyện. Đây cũng là loại giày phù hợp nhất với việc tập trên máy.

Chú ý trọng lượng của giày

Giày tập có tác dụng chủ yếu là nâng đỡ đôi chân và cả cơ thể, giúp cho việc tiếp xúc với mặt sàn hay các dụng cụ nhẹ nhàng một cách tối đa.

Một đôi giày đẹp đến đâu, êm ái thế nào nhưng quá nặng nề thì cũng khiến việc tập luyện trở nên căng thẳng, thiếu linh hoạt, nhất là với phụ nữ. Vì thế, các chị em hãy chọn những đôi giày tập gym thoáng nhẹ nhất có thể. 

Chú trọng thiết kế

Nhắc đến thiết kế một đôi giày, người ta hay nghĩ ngay về kiểu dáng, màu sắc có hợp thời trang không. Nhưng do tính chất tập luyện, điều mà bạn quan tâm ở một đôi giày tập không nên dừng lại ở đó. Thiết kế phải bắt đầu từ chất liệu.

cách chọn giày tập gym cho nữ

Giày tập Livan có đế siêu nhẹ cùng kiểu dáng trẻ trung là lựa chọn hàng đầu của các chị em

Một đôi giày tập gym tốt thường có đế bằng cao su carbon siêu nhẹ, thiết kế lưới giúp đôi chân “thở” tốt hơn. Bạn nên chọn những đôi giày có đệm và uốn cong ở những vị trí quan trọng như mũi, gót và mắt cá chân theo hình bàn chân để đôi chân được nâng đỡ tối ưu.

Quan trọng hơn tất cả những yếu tố trên, một đôi giày tập phù hợp cho bạn cảm giác thoải mái khi di chuyển. Vì thế, bạn hãy đi lại để kiểm tra độ êm mềm của giày trước khi chọn mua nhé. 

Hi vọng những lưu ý nhỏ của Livan có thể giúp chị em lựa chọn được những đôi giày tập gym cho riêng mình. Hãy đến Livan Sport để chọn được những đôi giày tập gym cho nữ giúp bạn tỏa sáng mỗi khi luyện tập.

(Nguồn: dotapgym.vn)

Liên hệ
18001213