Nguyên nhân khiến bạn mãi mang thân hình “cò hương”

Đăng bởi Livan.vn vào 06/12/2016

Đừng nghĩ chỉ người thừa cân béo phì mới buồn mới khổ nhé, những cô nàng quá gầy, không tăng cân được cũng rất tự ti về bản thân lắm đấy. Tại sao các cô nàng mãi mang thân hình “cò hương”, cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

>>> Cách tập gym hiệu quả nhất bạn đã biết chưa?

>>> 6 bài tập giúp chân thon gọn tại nhà

Cơ thể không hấp thụ được dinh dưỡng

Câu “người gầy thầy cơm”  chính là mô tả chính xác nhất cho tình trạng này. Đây không chỉ là một hiện trạng mà còn là nỗi buồn của người mang tiếng “ăn nhiều” nhưng vẫn không thể béo lên vì khả năng  hấp thụ kém.

Nguyên nhân khiến bạn mãi mang thân hình cò hương

Khả năng hấp thu kém là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến cơ thể gầy còm, ốm yếu

Những người có khả năng hấp thụ kém thường bị táo bón hoặc tiêu chảy nhiều lần trong ngày có thể bị các bệnh đường ruột.

Ít vận động

Ít vận động không chỉ khiến những ngấn mỡ thừa của bạn dày thêm mỗi ngày mà có thể cũng là nguyên nhân khiến bạn không tăng cân chậm hoặc không tăng được cân.  Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng nó lại hoàn toàn có cơ sở khoa học đấy nhé.  

nguyên nhân khiến bạn mãi mang thân hình cò hương 2

Ít vận động khiến cơ thể khô héo và thiếu sức sống

Không vận động thường xuyên khiến cơ thể bạn không tăng sinh được cơ bắp, trong khi đó lượng calo tích tụ không được đốt cháy, chỗ cần đầy đặn thì không tăng và chỗ cần giảm thì vẫn ì ra đó. Bên cạnh đó còn là một cơ thể yếu ớt, sức đề kháng kém nữa.

Lao động nặng áp lực cao

Việc cơ thể tiêu thụ lượng calo lớn hơn quá nhiều lượng calo nạp là nguyên nhân phổ biến khiến bạn gầy. Lao động nặng trong một thời gian dài và liên tục có thể khiến bạn gầy đi nhanh chóng. Lao động ở đây không chỉ hiểu là việc làm chân tay mà có thể là những vận động trí óc nữa nhé!

nguyên nhân khiến bạn mãi mang thân hình cò hương 3

Lao động quá nặng sẽ khiến bạn gầy đi nhanh chóng nhưng không an toàn

Ăn uống không cân bằng

Cân bằng có thể hiểu là việc phân bổ hợp lý các chất dinh dưỡng, thay đổi hoặc duy trì chúng trong một ngương thời gian nhất định.

nguyên nhân khiến bạn mãi mang thân hình cò hương 4

Chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng có thể gây ra tình trạng không thể tăng cân ở người gầy

Bên cạnh các chất dinh dưỡng chủ yếu như carbohydrate, chất đạm, chất béo, chất xơ,…thì cơ thể còn cần nhưng vi chất như vitamin, sắt,kẽm,magie,… Việc bổ sug không hợp lý các loại chất này gây ra tình trạng mất cân bằng sinh hóa, dễ ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa và hấp thụ, sinh ra chứng gầy.

Bên cạnh đó, việc nhịn ăn, ăn không đủ bữa có thể khiến cơ thể bị mất nước, dinh dưỡng dẫn đến gầy đi nhanh chóng nhưng không bền vững.

Ngủ không đủ giấc

Một giấc ngủ đủ sâu rất quan trọng việc tái tạo năng lượng và đào thải các chất độc cho cơ thể. Thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc (7-8 giờ mỗi đêm), ngủ không sâu có thể là nguyên nhân khiến cơ thể suy nhược, từ đó, ảnh hưởng đến quá trình tăng của bạn. 

nguyên nhân khiến bạn mãi mang thân hình cò hương 5

Khó ngủ, ngủ không sâu có thể ảnh hưởng không tốt đến quá trình tăng cân của bạn

Hiểu rõ được nguyên nhân khiến bạn gầy sẽ là chìa khóa giúp bạn tăng cân đúng cách và ăn toàn. Chúc các bạn sớm có được vóc dáng như ý.

Nguồn: http://dotapgym.vn/

Liên hệ
18001213