Mẹo nhỏ bảo vệ giày tập gym trong mùa mưa

Đăng bởi Livan.vn vào 08/09/2016

Rất khó để có thể tìm được môt đôi giày tập gym ưng ý nhưng nước mưa có thể khiến cho những đôi giày tập gym yêu quý của bạn nhanh bị hỏng và có mùi hôi khó chịu. Hãy bảo vệ những giày của bạn trong mùa mưa chỉ với vài lưu ý nhỏ sau đây. 

Chọn những đôi giày chống thấm nước

Những đôi giày được tráng một lớp nhựa dẻo trên bề mặt sẽ ít bị thấm nước mưa và giúp giữ giày sạch hơn. Tuy nhiên giày tập gym thường được làm bằng lưới hoặc các chất liệu vải thấm mồ hôi để tạo cảm giác thoáng mát cho người tập nên chúng ít khi có lớp bảo vệ như vậy.

bao-ve-giay-tap-gym-trong-mua-mua

Những đôi giày chống thấm nước sẽ giúp bạn thoải mái hơn

Do đó, những đôi giày tập gym có lỗ thoát nước dưới đế là một sự lựa chọn hay ho trong thời tiết nắng mưa thất thường thế này. 

Chỉ đi giày khi đã đến phòng tập

Thông thường những đôi giày tập êm ái và thời trang có thể kiêm nhiều chức năng như giày chạy bộ, giày dạo phố…Diện một đôi giày tập gym trên phố cũng tạo cho bạn vẻ đẹp khỏe khoắn, năng động hơn. Nhưng vào mùa mưa thì đây không phải là sự lựa chọn khôn ngoan đâu.

bao-ve-giay-tap-gym-trong-mua-mua

Trong những ngày mưa gió, không nên diện giày tập khi ra đường

Nếu phải đi tập gym vào những ngày mưa gió, tốt nhất bạn không nên mang giày tập gym trên đường đi vì nếu giày bị thấm nước mưa sẽ gây cảm giác rất khó chịu. Thay vào đó, bạn nên đi tạm giày dép bằng các chất liệu thấm nước như cao su, nhựa….

Còn giày tập, hãy cất chúng vào túi đồ tập gym và đem ra dùng khi đã đến phòng tập. Đôi giày thực sự khô ráo sẽ khiến bạn thực sự thoải mái và tự tin khi tập luyện, vì vậy kỹ tính một chút cũng không thừa đâu nha.

Giặt hoặc phơi khô ngay nếu giày bị dính mưa

Môi trường ẩm ướt bởi mồ hôi hoặc nước mưa đều là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi. Vì thế, nếu đôi giày tập của bạn lỡ bị dính mưa, bạn nên giặt sạch ngay để tránh vi khuẩn gây mùi hôi và nấm mốc cho giày. 

bao-ve-giay-tap-gym-trong-mua-mua

Giặt sạch, phơi khô giúp những đôi giày tập luôn mới và bền đẹp

Nếu trời mưa kéo dài, bạn có thể không  giặt giày ngay nhưng hãy phơi hoặc sấy để đảm bảo rằng đôi giày tập luôn trong tình trạng khô ráo nhé.

Chống ẩm cho giày

Đối với những đôi giày không có khả năng chống thấm nước, bạn có thể sử dụng  các công cụ hỗ trợ như bình xịt chống thấm, gel chống thấm…Tuy nhiên nên chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng và độ mềm của giày.

bao-ve-giay-tap-gym-trong-mua-mua

Nhét giày vào bên trong giàyđể hút ẩm tốt hơn

Hãy đảm bảo giày của bạn đã thực sự khô khi cho vào hộp hoặc tủ. Bạn có thể nhét giấy vào bên trong giày tập gym để tăng khả năng hút ẩm nhé

Hi vọng những mẹo nhỏ này có thể giúp bạn bảo vệ đôi giày tập gym của bạn luôn khô ráo, sạch sẽ và bền đẹp trong mùa mưa. Bên cạnh đó, chất lượng của đôi giày cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của chúng. Các bạn hãy đến Livan Sport để lựa chọn những đôi giày tập gym chính hãng với chất lượng tốt nhất nhé.

ĐỒ TẬP GYM NỮ LIVAN SPORT
Địa chỉ: 407 Nguyễn Khang – Cầu Giấy - Hà Nội 
SĐT: 0965 768 222 hoặc 0986 102 342

Liên hệ
18001213