GIẢM MỠ VÀ GIẢM CÂN: HIỂU ĐÚNG - GIẢM CHẮC

Đăng bởi Livan.vn vào 31/10/2016

Trước nay, nhiều người vẫn đánh đồng 2 cụm từ “giảm mỡ” và “giảm cân”, dẫn đến việc tập gym sai cách. Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt và có cái nhìn đúng về 2 khái niệm này nhé. 

Giảm mỡ và giảm cân khác nhau như thế nào?

Giảm mỡ và giảm cân thường dẫn đến một kết quả chung là giảm khối lượng cơ thể, đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến việc lầm tưởng giảm cân chính là giảm mỡ và ngược lại. Thực tế, giảm được 1 kg khác với việc giảm được 1 kg mỡ thừa như trước nay bạn vẫn nghĩ.

Giam mo va giam can khac nhau nhu nao

Giảm cân và giảm mỡ không phải là một như nhiều người vẫn nghĩ…

Để phân biệt 2 khái niệm này,chúng ta sẽ cùng xét trên một số phương diện như: cơ chế, phương pháp và kết quả của việc giảm cân và giảm mỡ. Cụ thể như sau:

Về cơ chế

Giảm cân thực chất là quá trình giảm nước và cơ, từ đó, dẫn đến giảm khối lượng cơ thể nhưng lượng mơ trong cơ thể vẫn còn nguyên hoặc có giảm nhưng không đáng kể. Trong khi đó giảm mỡ là hoạt động siết cơ, tăng cơ,đốt cháy calo, từ đó tiêu mỡ cho cơ thể.

Về phương pháp 

Bằng cách nhịn ăn, tập các bài tập nặng để sinh ra nhiều mồ hồi, bạn có thể giảm cân một cách nhanh chóng, chỉ sau 1 -2 tuần. Nhưng muốn giảm mỡ, cách duy nhất và hiệu quả nhất là tập thể dục thường xuyên và áp dụng chế đồ dinh dưỡng hợp lý trong một thời gian dài chừng 1-2 tháng.

Giam mo va giam can khac nhau nhu nao

…mà thực chất là 2 quá trình có bản chất hoàn toàn khác nhau

Về kết quả

Giảm cân sẽ khiến cơ thể bạn bị mất nước, mất dinh dưỡng và mất cơ nên sẽ khiến trở nên xanh xao, teo tóp và mất hết sức sống thay vì khỏe đẹp như bạn vẫn mong đợi. Bên cạnh đó, bạn sẽ cảm thấy thường xuyên mệt mỏi và dễ ốm do sức đề kháng giảm sút. Nếu bỏ chế độ kiêng khem, bạn sẽ nhanh chóng bị tăng cân trở lại. 

Nếu kết hợp giảm mỡ và tăng cơ đồng thời, có thể bạn sẽ không giảm được cân, thậm chí tăng cân cũng là điều hoàn toàn bình thường.

Bởi nếu tăng cân là do tăng cơ thì bạn vẫn có một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, tràn trề năng lượng.  Và dù có ăn nhiều hơn, bạn cũng lo bị tăng cân nhanh vì cơ rất khó tăng, hơn nữa bạn luôn có một các bài tập gym phù hợp đi kèm rồi mà.

Như vậy, giảm mỡ mới là cách giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và vóc dáng cân đối. Một vài lưu ý cho bạn khi giảm mỡ:

Giảm mỡ không phải là giảm ăn mà là giảm lượng calo nạp vào cơ thể

Thay vì nhịn ăn hay chỉ ăn một bữa chính, bạn nên chia nhỏ khẩu phần ăn thành nhiều bữa,  ăn những thực phẩm lành mạnh tốt cho cơ như tinh bột hấp thu chậm (gạo lứt), chất đạm (thịt bò, thịt gà, trứng,..), chất xơ và vitamin (rau củ quả, các loại đậu)…

Giam mo la giam luong calo nap vao co the

Muốn giảm mỡ, bạn phải giảm lượng calo nạp vào cơ thể

Giảm chậm nhưng chắc 

Đừng ham giảm cân nhanh mà tập những bài tập quá sức. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyên bạn  chỉ nên 5-10% cân nặng cơ thể trong 3-6 tháng, không nên giảm hơn nữa để đảm bảo sức khỏe.

Lựa chọn bài tập phù hợp

HIIT hoặc tập tạ là những bài tập giảm mỡ, tăng cơ hiệu quả nhất hiện nay mà bạn nên áp dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với các bài tập yoga hay bơi lội để để có được một vóc dáng hoàn hảo.

Tap the hinh la cach giam mo hieu qua

Tập luyện thể hình là cách giảm mỡ hiệu quả

Bạn đang giảm cân hay giảm mỡ? Hãy nhìn lại một cách nghiêm túc mục đích luyện tập thể hình để không lãng phí thời gian và công sức của bạn nhé!

(Nguồn: dotapgym.vn)

Liên hệ
18001213