Dấu hiệu nguy hiểm vì tập gym sai cách

Đăng bởi Livan.vn vào 20/08/2016

Tập gym không có nghĩa bạn cứ phải hùng hục tiêu tốn thời gian ở phòng tập. Thay vào đó, để luôn khỏe và giảm cân hiệu quả hãy thường xuyên lắng nghe cơ thể mình, khi có những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ bạn cần phải thay đổi thói quen tập gym của mình rồi.

dấu hiệu tập gym sai cách

Dấu hiệu tập gym quá sức

1.  Khi tập luyện bạn bị đau buộc phải thay đổi tư thế

Với những động tác đơn giản, việc đau nhức nhẹ không đáng ngại. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy các cơn đau nhói buộc phải lập tức thay đổi tư thế, đau trong vài ngày và ảnh hưởng đến việc tập luyện của bạn thì hãy đi khám sớm nhất có thể. Vì đây sẽ là khởi đầu cho những cơn đau mãn tính sau này.

2.  Kiệt sức, uể oải sau khi tập

Thông thường, sau những giờ luyện tập bạn sẽ cảm thấy khả mệt mỏi, nhưng chỉ cần tắm rửa và bổ sung dinh dưỡng sẽ có cảm giác cơ thể rất thoải mái.

Nhưng nếu bạn vẫn có dấu hiệu mệt mỏi thậm chí là kiệt sức suốt những ngày sau, hoặc việc làm việc và học tập thiếu tập trung, kém hiệu quả thì hãy ngừng việc tập gym lại. Vì có thể bạn đang tập luyện quá sức khiến thể chất của bạn tới cực hạn. Điều này nếu nhẹ sẽ gây ra một số phản ứng tâm lý tiêu cực, nhưng nếu để lâu dài sẽ dẫn đến trầm cảm.

dấu hiệu tập gym sai cách
 Mệt mỏi do tập gym sai cách sẽ ảnh hưởng đến công việc và học tập của bạn

3.  Xuất hiện những cơn đau châm chích

Trong khi luyện tập, bạn hãy cẩn thận với những cơn đau như kim châm trên da xuất hiện sau hoặc ngay khi đang tập.

Lúc này bạn hãy dừng lại, ngồi nghỉ và thả lỏng cơ trong vài phút, nếu vẫn không đỡ hãy đến gặp bác sĩ vì hệ thần kinh của bạn có thể đang bị bất ổn. Hơn nữa, khi bạn để tình trạng này quá lâu, rất dễ kéo theo một số nguy hiểm cho chức năng phản xạ của cơ thể.

4.  Bầm tím da mà không rõ nguyên do

Những vết bầm tím xuất hiện trên người, đặc biệt là tay và chân khi bạn không va đập ở đâu cả chính là biểu hiện của việc tổn thương ở dưới da.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này thường là các cơ bị căng quá mức hoặc bị chệch do những động tác không đúng. Trong trường hợp này, tốt nhất nên ngừng việc tập luyện và đi khám để chữa trị kịp thời nhé.

dấu hiệu tập gym sai cách
 Cơ bị căng quá mức có thể dẫn đến những vết bầm tím dưới da

5.  Bạn bị đau đến mất ngủ

Đau trong quá trình tập, đau sau khi tập 1-2 tiếng, nó vẫn là những điều bình thường. Nhưng nếu những cơn đau này ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn thì vấn đề đã trở nên nghiêm trọng. Nó có thể làm bạn đi lại khó khăn hoặc trằn trọc, mất ngủ, lâu ngày sẽ khiến sức khỏe bị giảm sút. Lúc này bạn nên dừng tập luyện để việc sinh hoạt trở lại bình thường. Nếu không hãy đến nhờ sự tư vấn của bác sĩ, để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng nhé.

Những động tác tập gym thường không khó, nhưng nó đòi hỏi sự chuẩn mực cao. Chỉ cần bạn thực hiện lệch, hoặc sai một chút thôi sẽ dẫn đến những nguy hiểm cho sức khỏe của mình. Điều cần làm là thường xuyên tham khảo sự tư vấn của huấn luyện viên, theo dõi sức khỏe và điều chỉnh việc luyện tập cho phù hợp với từng giai đoạn.

(Nguồn: dotapgym.vn)

Liên hệ
18001213