Cách tập gym hiệu quả nhất - Bạn đã biết chưa?

Đăng bởi Livan.vn vào 26/10/2016

Sao mình tập hoài mà không giảm được mỡ? Sao lúc nào mình cũng cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng dù tập gym rất chăm chỉ? Nếu bạn từng tự đặt ra cho mình những câu hỏi như thế này thì có nghĩa là bạn đang tập gym sai cách. Vậy tập gym như thế nào mới là hiệu quả nhất?  Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời thấu đáo nhất, cùng theo dõi nhé!

1. Xác định đúng mục tiêu luyện tập

Trong khi nam giới thường tập gym để tăng cân, tăng cơ thì các chị em lại tập gym vì muốn giảm cân, giảm mỡ, có một body hoàn hảo.

Cũng không ít người tập gym chỉ để tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật cho bản thân…Vậy thực sự điều gì đã đưa bạn đến với gym? 

tran bich hanh giam can thanh cong

Trần Bích Hạnh giảm mỡ thành công nhờ xác định được mục tiêu tập luyện ngay từ đầu

Trả lời câu hỏi đó vô cùng quan trọng nhưng cũng không hề dễ dàng vì bản thân bạn nhiều khi cũng nhầm lẫn giữa việc giảm cân và giảm mỡ, cũng không khó xác định như thế nào là body hoàn hảo. Vậy, để xác định được mục tiêu tập luyện của mình, bạn cần có kiến thức nhất định về gym đấy nhé!

Mục đích tập luyện sẽ quyết định loại hình bài tập và lộ trình tập luyện của bạn. 

2. Xây dựng một lộ trình tập luyện phù hợp

Khi mới bắt đầu, nhiều người nghĩ rằng tập gym rất đơn giản, bạn chỉ cần đến phòng tập gym, ra sức thực hiện các bài tập với dụng cụ là có thể thay đổi được tình trạng của cơ thể. Nhưng khi bước vào tập luyện rồi, bạn mới vỡ lẽ ra tập gym không phải là phương pháp “một bước tới trời” mà bạn cần một lộ trình thật cụ thể và khoa học. 

Lo trinh tap luyen phu hop

Lộ trình tập luyện phải được xây dựng dựa theo thể trạng của từng người

Lộ trình tập luyện không chỉ dựa vào mục đích luyện tập mà còn phụ thuộc vào thể trạng và thời gian biểu của bạn nữa. Nếu không có đủ kiến thức về thể hình, có thể bạn sẽ cần đến sự  tư vấn của các chuyên gia và huấn luyện viên gym đấy.

3. Tự trau dồi những kiến thức liên quan đến gym

Những kiến thức về gym  bao gồm: Hệ thống các bài tập gym, dinh dưỡng trước và sau khi tập gym, các chấn thương khi tập gym và cách phòng tránh…

Kien thuc ban can biet khi tap gym

Cách phòng, tránh và xử lý chấn thương là một trong những kiến thức bạn cần biết khi tập gym

Kiến thức về gym thực sự là một kho tàng rộng lớn mà bạn không thể nắm được trong ngày một ngày hai. Bạn cần phải học dần dần, thậm chí đúc rút qua quá trình tập luyện của chính bản thân.

4. Tìm một phòng tập chất lượng

Bạn có thể tập gym ở nhà nhưng tốt nhất bạn nên tìm một phòng tập gym vừa chất lượng vừa phù hợp với khả năng kinh tế của mình để việc tập luyện  hiệu quả hơn.

Phong tap gym chat luong

Phòng tập gym phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái và tập luyện hiệu quả

Một phòng tập gym tiêu chuẩn không những cung cấp cho bạn đầy đủ thiết bị tập gym chuyên dụng  mà không khí tại phòng tập còn giúp bạn có động lực, từ đó nâng cao hiệu quả tập luyện.

5. Có một người bạn đồng hành

Bạn vẫn nghĩ  gym là bộ môn cá nhân ư? Thực tế đã chứng minh rằng tập gym đôi hay tập gym nhóm cũng rất hiệu quả. Một hoặc một vài người bạn đồng hành sẽ hỗ trợ bạn trong việc tập luyện, hoặc đơn giản chỉ cùng bạn trò chuyện, tán gẫu trong những phút nghỉ ngơi, nhờ  vậy, bạn có thể thư giãn và vui vẻ ngay cả khi thực hiện các bài tập khó. 

tap gym doi hay gym nhom

Tập gym đôi hay tập theo nhóm là một xu thế hiện nay

Có rất nhiều yếu tố tác động đến hiệu quả của quá trình tập gym nhưng trên đây là những yếu tố cơ bản nhất. Bây giờ thì bạn đã có thể bắt đầu tập luyện rồi! Đừng bao giờ ngưng quyết tâm và nỗ lực, và tuân thủ lộ trình đã đề ra để thực hiện được mục tiêu luyện tập ngày từ đầu nhé! Chúc các bạn thành công!

(Nguồn:dotapgym.vn)
 

Liên hệ
18001213