Cách sử dụng whey protein chuẩn bài

Đăng bởi Livan.vn vào 07/11/2016

Whey protein là gì? -  Là thực phẩm bổ sung protein rất tốt cho những người tập gym nhưng nếu sử dụng không đúng cách thì bạn cũng sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn. Sau đây, dotapgym.vn sẽ giới thiệu cho bạn cách sử dụng whey protein tốt nhất.

1. Thời gian uống protein

Sau khi tập 

Sau khi tập gym, cơ thể cần được bổ sung nước và phải amino axit cho việc phục hồi và phát triển cơ bắp rất quan trọng. Khi đó tình trạng “đói protein” xuất hiện. Đây là Thời Gian Vàng để bổ sung whey protein. 

Đồng thời, lúc này, các mạch máu và các tế bào đang giãn nở một cách tối đa rất thuân lợi cho việc hấp thụ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất có khả năng hấp thu nhanh như whey protein. 

thoi gian uong protein

Sau khi tập gym 30 phút là thời điểm vàng để dùng whey protein

Các nghiên cứu chỉ ra rằng sau khi tập 30 phút chính là thời gian khoảng thời gian phù hợp nhất để bổ sung whey protein cho cơ thể. Nếu để quá lâu, cơ thể đã bị dị hóa thì việc hấp thu whey protein sẽ không còn tốt nữa.

Nhưng cũng đừng uống loại sữa tăng cơ này ngay sau khi tập vì cơ thể cần thời gian để nghỉ ngơi, cân bằng lại bộ máy vận động và tiêu hóa.

Buổi sáng sau khi thức dậy

Sau một giấc ngủ dài khoảng 6 -7 tiếng, cơ thể bạn gần như trống rỗng sau quá trình chuyển hóa diễn ra vào ban đêm. Lúc này, bạn cần bổ sung năng lượng ngay để bắt đầu một ngày mới.

bo sung protein vao buoi sang khi thuc day

Bổ sung loại sữa tăng cơ này vào buổi sáng cũng rất tốt

Vì vậy, đây cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn sử dụng whey protein. Khả năng hấp thu nhanh của sản phẩm này sẽ là “cứu tinh” giúp bạn chống lại cơn đói và cảm giác mệt mỏi.

Trước khi tập

Khi tập các môn thể hình, cơ thể cần lượng insulin rất cao để cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tạo ra năng lượng. Hàm lượng Whey Protein Isolate khi kết hợp với đường Glucose hoặc những Carbohydrate sẽ đẩy lượng Insulin lên cao hơn. Vì vậy việc bổ sung whey protein trước buổi tập là rất quan trọng. 

Bo sung whey protein truoc buoi tap

Bổ sung whey protein trước buổi tập bạn sẽ có những giờ tập hăng say hơn

Nếu bổ sung whey protein vào buổi sáng hay sau khi tập gym có tác dụng phục hồi hiệu quả thì dùng whey protein trước khi tập lại là cách để chuẩn bị hoàn hảo.

2. Liều lượng sử dụng 

Những nghiên cứu gần đây cho thấy, trong điều kiện bình thường thì cứ khoảng 1h, cơ thể bạn sẽ hấp thu từ 8 đến 10g whey protein và sau đó 1,5h sẽ hấp thu hết. Thông thường mỗi lần pha bạn sử dụng từ khoảng 20 đến 30g whey protein.  

Tuy nhiên, không có một con số chính xác lượng protein bạn hấp thụ trong 1 giờ hay liều lượng sử dụng thực phẩm này . Tùy vào cường độ vận động, khồi lượng cơ bắp và khả năng hấp thụ của cơ thể cũng như loại whey protein bạn đang dùng mà thông số này sẽ có sự biến động. Vì vậy hãy dựa vào những tiêu chí trên để xác định liều lượng pha chế phù hợp.

3. Cách pha chế whey protein 

Nước là một dung môi truyền thống nhất, đơn giản nhất để pha whey protein. Cách pha whey protein với nước rất đơn giản, giống như bạn pha sữa với tỉ lệ thông thường 1 muỗng whey protein: 300ml nước.

Cach pha che whey protein 

Whey protein + nước là công thức pha chế cơ bản

Whey protein khi pha với nước thường sẽ có vị rất nhạt. Bạn có thể chọn các sản phẩm có hương vị tự nhiên hoặc pha whey với các loại trái cây để kích thích vị giác, uống sẽ ngon hơn. 

Hi vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn có thể tự tin sử dụng whey protein một cách an toàn và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

(Nguồn: dotapgym.vn)

Liên hệ
18001213