ZUMBA DANCE BỘ MÔN MỚI CHO NGƯỜI YÊU THỂ THAO

Đăng bởi Livan.vn vào 03/07/2018

Nhảy zumba đang là loại hình khiêu vũ mới lạ, sôi động được nhảy trên nền nhạc Latin với những động tác đơn giản nhưng vô cùng gợi cảm giúp cho bạn những trãi nghiệm mới lạ giống như cảm giác bạn đang tham gia một lễ hội ở vùng Nam Mỹ. Những điểu nhảy nhanh, mạnh của zumba được xem nhu những bài tập tốt nhất giúp các bạn nữ giảm cân nhanh chóng hoặc giúp bạn thực hiện ước muốn có một body dẻo dai, săn chắc.

Zumba dance không kém đối tượng học nó có thể dành cho tất cả mọi người, khi tham gia học zumba học viên sẽ được luyện tập 1 giờ dưới sự hướng dẫn của giáo viên với âm nhạc là sự kết hợp của bốn thể loại latin thông dụng là salsa, merengue, cumbia và  rumba đảm bảo lớp học sẽ vô cùng thú vị và độc đáo.

Lợi ích mà zumba dance đem lại cho sức khỏe

-Zumba cũng được xem là loại khiêu vũ thể hình tạo cho người tập một không khí luyện tập thoải mái  giống như không khí lễ hội, nhờ vậy mà những áp lực, căng thẳng trong công việc học tập được tiêu tan thay vào đó là sự thư giãn, thoải mái làm tăng sức đề kháng và đốt đi lượng calories gây hại đối với sức khỏe tạo thêm nguồn sinh lực cho bạn. Một điểm đặc biệt của zumba là người tập không nhất thiết phải nhớ tất cả các động tác phức tạp hay đòi hỏi phải có bạn diễn như các bộ môn khiêu vũ khác mà nó tạo ra để mọi người cùng tham gia và hòa nhịp với nhau.

- Không giống như luyện tập gym với các bài tập tác động đến từng nhóm cơ riêng biệt mà các động tác nhảy của zumba tác động lên toàn bộ bộ phận của cơ thể, cho nên sau khi luyện tập thì các bộ phận có cơ bắp sẽ trở nên săn chắc và các vùng mỡ sẽ trở nên thon gon hơn rất nhiều từ đo cho bạn một body thon thả, cân đối.

- Cũng giống như các luyện tập thể dục khác học nhảy zumba cũng vô cùng tốt cho tim mạch. Cùng với đi bộ, bơi lội thì nhảy zumba được xem là một trong những cách tốt nhất giúp cải thiện hoạt động của tim.

Vì sao nhảy zumba giúp bạn giảm cân?

Zumba được chứng minh là phương pháp giảm cân hiệu quả an toàn nhờ thực hiện các động tác nhảy nhanh, mạnh làm tăng cường quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa giúp bạn sỡ hữu “vòng eo 56” và đôi chân thon thả. Nhưng để có được hiệu quả đó bạn cần phải kiên trì luyện tập ít nhất 1 tháng với mỗi lần tập là 1 giờ với một tinh thần vui vẻ, nhiệt huyết và không nên cố gắng gượng ép mình tập quá sức.

Lý do zumba giúp bạn giảm cân đó chính là những động tác khiêu vũ nhảy nhanh, nhờ vậy mà năng lượng của bạn tiêu hao cũng rất là nhanh, còn tiêu hao bao nhiều cùng tùy vào từng thể trạng của mọi người. Ví dụ bạn nặng 70 kg với 1 giờ tập thì bạn sẽ tiêu hao 446 kCalo và 532 kCalo với ai có cân nặng 83kg.

Để dễ dàng hơn trong kế hoạch giảm cân bạn có thể thực hiện theo phép tính dưới đây.

Lịch tập thông thường 1 tuần tập 3 buổi, mỗi buổi tập 1 giờ, như vậy 1 tuần bạn sẽ có 3 giờ tập ứng với giảm được 0,45kg. Như vậy nếu bạn kiên trì luyện tập zumba mỗi ngày một giờ kết hợp với chế độ ăn ít chất béo, ít tinh bột ít hơn 500 calo/ ngày, bạn sẽ giảm được gần 1kg trong 1 tuần. Suy ra, bạn sẽ giảm được 4kg trong một tháng. Cũng quá khó đúng không nào và đây là phương án giảm cân khả quan và an toàn mà vẫn đảm bảo sức khỏe năng lượng cho cơ thể.

Khi học zumba cần chuẩn bị những gì?

- Trước tiên bạn cần phải sắm cho mình một đôi giày chuyên dụng, một bộ quần áo thể thao co giãn, thoáng mát dễ cử động và cần phải cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể trước và sau khi tập.

- Cần phải tự tin, năng động để có thể hòa mình cùng tập thể lớp học, đừng quá ngại ngùng vì âm nhạc sẽ giúp chúng ta có cơ hội gắn kết với mọi người, bạn cần phải làm quen gặp gỡ giao lưu với những thành viên trong lớp học, nhằm tạo sự thân thiện và cho kết quả tốt khi luyện tập cùng nhau vì tập zumba là bạn phải tập theo đội.

- Tìm địa chỉ tin cậy để tham gia lớp học chất lượng với cơ sở vật chất trang bị đầy đủ, phòng tập phải rộng rãi, mát mẻ tạo cảm giác thoải mái để có thể tập trung vào các điệu nhảy tốt hơn tránh các lớp học nhảy giá rẻ nhưng kém chất lượng như vậy vừa tốn công học nhưng không hiệu quả vừa mất tiền đóng phí mà không học được gì.

 

Liên hệ
18001213