VÌ SAO DÂN VĂN PHÒNG CẦN TẬP YOGA?

Đăng bởi Livan.vn vào 11/06/2019

 

Trong thời buổi hiện nay, cho dù công việc có bận rộn như thế nào thì rất nhiều người làm công việc văn phòng vẫn tìm tới yoga như một cách đơn giản để yêu bản thân mình nhiều hơn!

Yoga có thể giúp bạn tập trung hơn vào công việc, cảm thấy cuộc sống tươi đẹp và làm việc hiệu quả hơn.

Những người làm việc trong văn phòng thường phải ngồi nhiều. Điều này chính là nguyên nhân làm gia tăng một số bệnh văn phòng như: huyết áp, xương khớp, stress…

Việc cúi đầu về phía trước thường xuyên trong lúc làm việc, mạch máu cổ sẽ bị đè nhẹ, ảnh hưởng tới lượng máu chảy lên não, dễ dẫn tới chóng mặt, giảm trí nhớ và buồn ngủ. Ngoài ra, việc thường xuyên làm việc với máy tính, phần ngực không mở rộng đủ, chức năng bình thường của phổi không được phát huy sẽ làm tăng khả năng mắc các bệnh về tim và phổi.

Ngồi lâu một chỗ trong thời gian dài có thể gây đau lưng, tụ mỡ bụng, ảnh hưởng chu kỳ kinh nguyệt, dễ mắc một số bệnh xương khớp. Nhìn lâu vào màn hình còn làm cơ mắt căng thẳng, mờ mắt.

Tuy nhiên, yoga có thể giúp bạn khắc phục những vấn đề kể trên. Nếu thực hiện thường xuyên, yoga sẽ cải thiện sự linh hoạt cho cơ thể, xả stress, tăng sự tập trung vào công việc.

Giảm thiểu nguy cơ mắc ‘bệnh công sở

Tập yoga thường xuyên có thể tăng cường quá trình lưu thông máu lên não, tăng khả năng tập trung, giảm căng thẳng cho các vùng như cổ, vai và lưng cũng như giảm thiểu các bệnh về tim mạch, xương khớp.

Giảm áp lực

Yoga giúp người tập thư giãn, tĩnh tâm, giảm áp lực, hồi phục tinh thần. Sự kết hợp giữa hơi thở và các tư thế yoga còn là bước đệm giúp bạn rơi vào trạng thái thư giãn nhanh, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Nâng cao hiệu quả làm việc

Sự vận động nhẹ nhàng của yoga không những không gây ra tình trạng mệt mỏi mà còn có thể tăng cường khả năng tập trung, óc sáng tạo và nâng cao hiệu quả công việc.

Phản ứng nhanh nhạy, dẻo dai

Tập yoga thường xuyên chính là cách luyện cho bạn có được một tinh thần minh mẫn, cơ thể dẻo dai. Đây chính là điều kiện lý tưởng để bạn luôn phản ứng tốt, nhanh nhạy trước mọi thử thách của công việc.

Tăng năng lực giải quyết vấn đề

Tập yoga kích thích sự phát triển hài hòa giữa 2 bán cầu não: não trái với tư duy logic và não phải là tư duy sáng tạo.

Cơ thể luôn tràn đầy năng lượng

Yoga đánh thức nguồn năng lượng tiềm ẩn ở hệ thần kinh, hệ nội tiết tố và các cơ. Từ đó giúp quá trình làm việc luôn nhiệt huyết sôi nổi và tự tin hơn.

Tâm trạng tốt hơn

Yoga là quá trình tĩnh tại, đi sâu vào nội tâm nên có thể chuyển hóa những cơn giận dữ thành năng lượng tích cực. Đồng thời tăng cảm giác nhạy bén của cơ thể, tẩy sạch tinh thần buồn bực.

Tập yoga thường xuyên còn là cách gia tăng endorphins – hormone hạnh phúc trong máu.

Tăng cường trí nhớ

Tập yoga có thể tăng lượng máu và cung cấp nhiều oxy cho não. Thông qua quá trình hoạt hóa não, trí nhớ sẽ được tăng cường và khả năng tập trung cũng cao hơn. Ngoài ra còn cải thiện ý thức và kích thích năng lực bản thân, kéo dài tuổi thọ của tế bào não.

Với những lý do trên, bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử tham gia một số lớp học yoga để cơ thể trở nên khỏe đẹp hơn và luôn tràn đầy năng lượng trong công việc, cuộc sống.

Liên hệ
18001213