Tại sao bị đau cơ sau khi tập gym?

Đăng bởi Livan.vn vào 12/08/2017

Đối với các bạn mới bắt đầu tập gym, thì việc bị đau cơ hoặc ê ẩm toàn thân là chuyện bình thường. Song nhiều bạn vẫn chưa lý giải được nguyên nhân tại sao chúng ta thường bị đau sau khi tập mà không phải bị đau ngay sau lúc đó. Dotapgym.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc ấy với bài viết dưới đây. Các bạn cùng tham khảo nhé.

Các nhà khoa học suy đoán rằng đó là do cần có thời gian để chỗ viêm phát triển sau khi có chấn thương. Nhưng có lẽ nó còn ẩn chứa nhiều bí mật khác và điều các nhà khoa học nghĩ cũng chỉ là suy đoán.

Trên thực tế thì cơ thể của chúng ta là một cỗ máy cực kì vi diệu với khả năng tự cân bằng, việc bị đau khi tập tạ là dấu hiệu cảnh báo của cơ thể là bạn đang bị mất cân bằng, điều này khiến chúng ta phải giảm di chuyển để cơ bắp có thời gian phục hồi lại như ban đầu.

Nhiều người hiện nay vẫn tin rằng, khi bị đau như vậy thì sẽ giúp cơ bắp lớn nhanh hơn và mạnh hơn. Nhưng hiện tại vẫn chưa có tài liệu khoa học chính thức nào chứng minh điều đó, việc cơ bắp của bạn to hơn và khỏe hơn là do quá trình luyện tập lâu dài chứ không liên quan gì tới việc cơ bị đau cả. Nên câu nói quen thuộc với Gymer là “no pain, no gain” có lẽ không đúng hoàn toàn. Nhưng ở khía cạnh khác thì bạn sẽ có thể cảm thấy phấn khích hơn vì biết rằng đây là tín hiệu hữu ích từ cơ thể. Hãy giữ cường độ tập luyện thường xuyên và các cơn đau khi tập luyện sẽ không xuất hiện nữa, lúc đó bạn sẽ được hưởng một cơ thể cường tráng sau đó thôi.

  • Một số cách giúp xoa diệu cơn đau sau khi tập Gym

Các mẹo này không chỉ áp dụng cho việc đau nhức khi lâu ngày tập hoặc mới tập mà áp dụng cho tất cả trường hợp đau nhức khi tập luyện luôn các bạn nhé:

+ Bổ sung Protein: Ăn thêm cá, các loại đậu và trứng để tăng Protein giúp phục hồi cơ bắp tốt hơn, bổ sung nước đầy đủ, hạn chế các thức uống kích thích khi rượu, bia..

+ Tắm nước đá: Tắm bằng nước đá sẽ gây chậm lưu thông máu và thiết lập lại hormoon, việc tắm nước nóng sẽ gây ra cơn đau trầm trọng hơn.

+ Bổ sung Magie: Magie có thể giúp bạn thư giãn cơ bắp, bạn có thể tắm bằng nước pha muối và magie để giảm đau nhức tốt hơn.

+ Hoạt động nhẹ: Việc ngồi 1 chỗ không giúp bạn hết đau nhức và bạn hãy hoạt động nhẹ nhàng để máu huyết được lưu thông tốt hơn và giảm cơn đau nhanh hơn. Đi bộ vào các ngày nghỉ tập luyện là một lựa chọn tốt cho bạn.

+ Xoa bóp cơ bắp: Việc xoa bóp mát-xa hỗ trợ giảm đau nhức rất tốt, cải thiện tính linh hoạt, tăng khả năng phục hồi sau chấn thương, giúp bạn thư giãn hơn.

 

Liên hệ
18001213