Tác dụng tuyệt vời 30 phút đạp xe mỗi ngày

Đăng bởi Livan.vn vào 05/12/2016

Không chỉ là một phương tiện đi lại quen thuộc và gắn bó với cuộc sông của con người, xe đạp còn là dụng cụ có tác dụng rèn luyện sức khỏe hiệu quả. 

>> Những môn thể thao tốt nhất cho phái đẹp

>> Nguyên tắc dinh dưỡng QUÝ HƠN VÀNG cho người giảm cân

>> 5 điều nhất định phải nhớ khi tập gym với máy chạy bộ

Ngủ ngon hơn

Những nghiên cứu của trường đại học Georgia cho thấy những người càng đạp xe thường xuyên thì ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

tác dụng tuyệt vời 30 phút đạp xe mỗi ngày

Đi xe đạp mỗi ngày giúp bạn ngủ ngon hơn

Khi bạn đạp xe liên tục, cơ thể sẽ tự sản xuất ra lượng lớn endorphin- chất dẫn truyền thần kinh trong não có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, giúp giảm căng thẳng giúp bạn ăn ngon, ngủ sâu hơn. Nhờ vậy, bạn luôn khỏe mạnh, vui vẻ và đầy sức sống.

Giảm cân- tăng cơ hiệu quả

Là một hoạt động với hoạt động chủ yếu của đôi chân, đạp xe giúp bạn có một vòng 3 nảy nở, một bắp đùi săn chắc và đôi chân thon gọn.

Đặc biệt khi đạp xe leo dốc, bạn còn cảm nhận được rõ ràng hơn tác dụng của bộ môn này lên cơ vai và cơ tay.

tác dụng tuyệt vời 30 phút đạp xe mỗi ngày 1

Đạp xe giúp cơ thể phát triển toàn diện

Chỉ đi xe đạp khoảng 30 phút mỗi ngày từ nhà đến chỗ làm, bạn cũng có thể tiêu thụ khoảng 250 – 300calo. Tập luyện giữa thiên nhiên còn giúp bạn luôn tươi trẻ và sảng khoái.

Trong khi đó, tập bằng xe đạp thể dục chuyên dụng có thể tăng hiệu quả tập luyện nhờ khả năng điều chỉnh nhịp độ và cường độ. Duy trì đạp xe hằng ngày kết hợp ăn uống điều độ, bạn sẽ có một thân hình thon gọn, dẻo dai và không còn mỡ thừa nữa.

Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy 48% thiếu niên nước này thoát khỏi tình trạng béo phì nếu thường xuyên đi xe đạp.

tác dụng tuyệt vời 30 phút đạp xe mỗi ngày 2

30 phút đạp xe mỗi ngày cho bạn cơ thể dẻo dai và săn chắc

Phòng chống nhiều bệnh tật

Không đơn giản là một cách di chuyển, đạp xe là một bài tập cardio có tác dụng ổn định tim mạch và chống lại nhiều bệnh tật.

Những người đi xe đạp thường xuyên có tỷ lệ tử vong thấp hơn 40% , 3 tiếng đạp xe mỗi tuần giúp giảm tới 50% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ, 30 phút hoạt động mỗi ngày cũng giúp chị em giảm nguy cơ mắc ung thú vú, đem lại cuộc sống vui vẻ, lành mạnh cho rất nhiều người.

tác dụng tuyệt vời 30 phút đạp xe mỗi ngày 3

Khỏe hơn đạp xe mỗi ngày sẽ giúp tuổi thọ của bạn cao hơn

Những con số có thể còn khiến bạn nghi ngại, nhưng bằng chứng sống thì chắc chắn đủ sức thuyết phục bạn. Diane Jeggo (52 tuổi), một người phụ nữ đến từ Adbaston, Anh khiến nhiều người ngỡ ngàng và khâm phục khi cô đã vượt qua căn bệnh ung thu vú và tìm lại được cuộc sống vui vẻ nhờ đạp xe mỗi ngày từ khi cô phát hiện bị bệnh vào năm 2008.

Chưa kể đến những lợi ích về kinh tế, về văn hóa, những lợi ích về sức khỏe mà việc đạp xe mang lại có thể khiến bạn chạy ngay tới chiếc xe đạp và bắt đầu tập luyện  rồi. Tuy nhiên, trước khi “làm bạn” với xe đạp, hãy vạch ra cho mình một mục tiêu và kế hoạch rõ ràng nhé. Điều đó sẽ giúp chiếc xe có thể gắn bó với bạn lâu hơn, bền vững hơn.

Nguồn: dotapgym.vn

Liên hệ
18001213