Mẹo khử mùi hôi cho găng tay tập gym

Đăng bởi Livan.vn vào 27/07/2016

Găng tay tập gym là một dụng cụ không thể thiếu khi tập gym, tuy nhiên mồ hôi trong khi luyện tập rất dễ làm cho găng tay có mùi khó chịu. Vậy phải làm sao đây?

>> Tuyệt chiêu giúp găng tay tập gym luôn bền đẹp như mới

>> Lợi ích của găng tay tập gym cho các bạn gái

găng tay tập gym cho nữ

Găng tay tập gym có tác dụng bảo vệ tay trong những động tác cầm nắm hay nâng tạ. Không những vậy nó còn giúp tăng sức chịu lực, tránh cho đôi tay bạn không bị chai hoặc phồng rộp. Đây là một dụng cụ quan trong đối với mỗi bạn nữ, vì chẳng cô nàng nào muốn đôi tay xinh đẹp của mình lại trở nên xấu xí vì những vết chai sần do nâng tạ.

Trong quá trình luyện tập, găng tiếp xúc trực tiếp với lòng bàn tay, khiến tay ra nhiều mồ hôi hơn, nếu để lâu sẽ tạo ra mùi rất khó chịu. Dưới đây là những cách để găng tay luôn sạch sẽ và thơm tho:

CHỌN LOẠI GĂNG TAY TẬP GYM PHÙ HỢP

Tùy theo sở thích và mục đích sử dụng, các bạn có thể lựa chọn những chất liệu và kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên găng tay làm bằng chất liệu tổng hợp có dáng cụt ngón được ưa chuộng hơn vì mẫu mã phong phú và màu sắc đa dạng, khả năng bám dính và thấm hút mồ hôi tốt. Cộng thêm găng tay cụt ngón sẽ giảm sự tích tụ mồ hôi và tránh được sự gia tăng vi khuẩn và nấm mốc.

Vì thế để giảm mùi hôi của găng tay, bạn có thể lựa chọn găng tay tập gym làm bằng chất liệu tổng hợp và có kiểu dáng cụt ngón.

khử mùi cho găng tay tập gym
Kiểu dáng cụt ngón sẽ giảm sự tích tụ mồ hôi và găng tay đỡ mùi hơn

GIỮ MẶT TRONG CỦA GĂNG TAY THÔNG THOÁNG

Khi bạn tập luyện, mồ hôi trong lòng bàn tay làm mặt trong găng tay ẩm ướt và nếu không được phơi khô sẽ  tạo ra vi khuẩn và những mùi khó chịu.

khử mùi cho găng tay tập gym
Mồ hôi lòng bàn tay tấm vào mặt trong của găng tạo nên mùi hôi khó chịu

Vì thế để giảm mùi hôi của găng tay tập gym, bạn có thể giữ cho mặt trong của găng tay thông thoáng bằng những cách sau:

  • Tất nhiên là bạn không thể cứ sau khi tập lại đem găng tay tập gym ra giặt vì như thế sẽ làm găng tay của bạn hỏng nhanh hơn. Vậy phải làm gì khi mặt trong ướt mồ hôi sau khi tập? Cách tốt nhất là bạn nên lộn găng tay ra sau và treo ở nơi thoáng mát cho găng khô tự nhiên.
  • Có lẽ nhiều bạn không chú ý, nhưng hong găng tay bằng lò sưởi hay máy sấy sẽ làm găng tay có mùi khó chịu, thậm chí là hỏng găng tay. Điều nên làm là để găng khô tự nhiên sau khi giặt, phơi khô dưới ánh nắng mặt trời còn có tác dụng loại bỏ hết những vi khuẩn và nấm mốc trong găng tay.
  • Luôn để găng tay ở nơi khô ráo, thoáng mát kể cả khi không sử dụng, như vậy sẽ hạn chế tối đa vi khuẩn và nấm mốc phát triển.
  • Nên thường xuyên giặt găng tay, sau khoảng 5-6 buổi tập bạn nên giặt đôi găng tay của mình để đảm bảo cho găng tay không bị bốc mùi.

Để giữ cho găng tay sạch sẽ trong mỗi buổi tập không khó chút nào đúng không các bạn. Livan chúc bạn sẽ luôn có những buổi tập thật thoải mái và hiệu quả nhé.

 

Liên hệ
18001213