Lợi ích của găng tay tập gym cho các bạn gái

Đăng bởi Livan.vn vào 06/07/2016

Các gymer thường không mấy quan tâm tới việc sử dụng găng tay tập gym trong quá trình luyện tập. Nhưng chắc hẳn các bạn gái không muốn đôi tay của mình bị chai sần vì động tác tập gym đâu nhỉ? Những chiếc găng tay xinh xắn sẽ có nhiều lợi ích cho bạn đấy.

Găng tay tập gym là gì?

Găng tay là một dụng cụ không thể thiếu trong phòng tập, thường được sử dụng trong tập tạ hoặc những động tác cầm nắm dụng cụ bằng kim loại.

Mỗi người có thể lựa chọn găng tay có chất liệu khác nhau tùy theo sở thích. Nhưng gần đây găng tay làm từ chất liệu tổng hợp được nhiều người ưa chuộng vì có mẫu mã đa dạng, khả năng bám dính cao và thấm hút mồ hôi tốt.

 Có 2 kiểu dáng có thể lựa chọn là găng tay cụt ngón, găng tay kín ngón…Thông thường các huấn luyện viên thường khuyên các gymer nên dùng găng tay tập gym cụt ngón đề đôi bàn tay được thông thoáng, giảm sự tích tụ mồ hôi và vận động dễ dàng hơn.

loi-ich-khi-su-dung-gang-tay-tap-gym
 
Dùng găng tay cụt ngón để tránh sự gia tăng vi khuẩn và giảm sự tích tụ mồ hôi

Những lợi ích của găng tay tập gym

1.    Bảo vệ bàn tay

Đây là tác dụng thiết thực nhất của đôi găng tay tập gym. Nếu bạn đang tập tạ, hay tập với các thanh Barbell hoặc những động tác free weight thì đôi găng tay trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Đôi bao tay lúc này sẽ giúp bạn tránh những vết chai sạn do cầm nắm các dụng cụ tập luyện quá lâu, hơn nữa nó còn giúp lòng bàn tay của bạn không bị đau nhức hoặc thương tổn khi tiếp xúc với những dụng cụ bằng kim loại.


 
Găng tay tập gym sẽ giúp đôi tay bạn tránh những vết chai do luyện tập

2.    Giúp bạn tập luyện tốt hơn

Găng tay có độ ma sát cao sẽ giúp bạn cầm tạ và những dụng cụ khác chắc tay hơn, lực đẩy tạ tốt hơn nhiều so với khi bạn dùng tay không

3.    Bảo đảm sự an toàn trong quá trình tập luyện

Trong khi thực hiện các động tác, mồ hôi ở lòng bàn tay sẽ ra nhiều. Đeo găng tay lúc này làm tăng độ ma sát giúp ổn định tạ hay thanh đòn tốt hơn do đó tránh được việc trơn, trượt do mồ hôi gây nên.

Để việc sử dụng găng tay tập gym có kết quả tốt nhất, bạn hãy lựa chọn loại vừa khít với đôi tay. Quá chật sẽ khiến bạn không thoải mái, ngược lại nếu bao tay quá rộng sẽ khiến bạn không chắc chắn khi cầm nắm các dụng cụ, thậm chí có thể bị tuột dẫn đến chấn thương.

Nếu muốn đôi tay của mình luôn được mịn màng và mềm mại thì đừng quên chăm sóc nó kể cả khi tập gym nhé.

Địa chỉ mua găng tay tập gym chính hãng:

Công ty cổ phần Livan

Đa ch : 407 Nguyễn Khang, Cầu giấy, Hà Nội

Hotline : 0986 102 342

 

Liên hệ
18001213