Dinh dưỡng cho người tập gym tăng cân

Đăng bởi Livan.vn vào 09/12/2016

Bên cạnh yếu tố tập luyện, dinh dưỡng luôn là mói quan tâm hàng đầu cho những người muốn tăng cân. Ăn gì để tăng cân, ăn gì khi tập gym tăng cân luôn là câu hỏi khiến những cô nàng cò hương đau đầu. Vậy đâu là công thức dinh dưỡng cho người tăng cân. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

>>> 5 lưu ý vàng cho người gầy muốn tăng cân

>>> Nguyên nhân khiến bạn mãi mang thân hình “cò hương”

Bổ sung chất đường, bột

Đường, tinh bột là chất dinh dưỡng quan trọng trong quá trình tăng cân của bạn.  Các chất này chuyển hóa thành năng lượng bền vững, giúp thúc đẩy và duy trì  trạng thái ổn định của cơ thể trong suốt quá trình tập luyện.

Nếu không cung cấp đủ lượng calo từ đường và tinh bột, cơ thể sẽ phải tự tạo ra cho năng lượng bằng cách phân hủy chất đạm, như vậy cũng khiến cơ bị yếu và không đủ sức tập luyện.

dinh dưỡng cho người tập gym tăng cân 

Đường, tinh bột vô cùng cần thiết cho người muốn tăng cân

Bánh mì, cơm, khoai tây…là những thực phẩm giàu có tới 1/3 thành phần là chất bột đường, rất phù hợp với nhưng người muốn tăng cân. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng loại chất này trong thực đơn vì nếu dư thừa, chúng có thể tích tụ lại dưới dạng mỡ. Đây chắc chắn không phải điều bạn muốn phải không nào?

Tăng cường chất đạm

Đạm là chất dinh dưỡng thiết yếu cho những người tập thể hình. Nếu bạn muốn tăng cân lành mạnh và an toàn thì càng nên bổ sung đạm vào thực đơn mỗi ngày vì nó giúp tăng sinh  cơ bắp hiệu quả, giúp bạn tăng cân nhờ tăng cơ chứ không phải là tăng mỡ.

dinh dưỡng cho người tập gym tăng cân 1

Bổ sung chất đạm trong thực đơn để tăng cân an toàn

Chất đạm có nhiều trong các loại thịt bò, thịt gà trắng, hải sản, sữa, cá, đậu… sẽ giúp bạn tăng cơ nhanh chóng và giúp phục hồi cơ thể sau quá trình tập luyện mệt mỏi. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên ăn ở mức vừa phải: thịt bò 150-200g/ngày, hải sản 2-3 lần/tuần, nếu không sẽ rất dễ bị gout và các bệnh khác liên quan đến việc dư thừa chất.

Tuyệt đối tránh xa mỡ

Không phải chỉ khi giảm cân mà ngay cả khi tăng cân, bạn cũng nên tránh mỡ trong thực đơn của mình. Chỉ có như vậy, bạn mới mong có một cơ bắp săn chắc và duy trì lâu dài.

Hãy nói không với các loại thịt mỡ, bánh kem, bánh quy , đồ uống có ga,…để hạn chế tích trữ mỡ thừa cho cơ thể. Thay đó, hãy uống nhiều nước và sữa, những thức uống tốt cho cơ bắp.

dinh dưỡng cho người tập gym tăng cân 2

Hạn chế ăn các loại thịt mỡ, uống nước có ga để ngăn quá trình tích mỡ

Tăng cường rau xanh

Rau củ quả không chỉ cung cấp lượng nước quý giá cho cơ thể mà cũng là một thành phần quan trọng giúp tăng cơ, nâng cơ, giúp cơ thể dẻo dai và săn chắc.

Trong các loại quả, chuối được cho là có tác dụng phát triển cơ bắp tốt nhất. Bạn nên ăn 1-2 quả chuối mỗi ngày để thấy rõ rệt.

dinh dưỡng cho người tập gym tăng cân 3

Đừng quên rau củ quả trong thực đơn tăng cân của bạn

Bên cạnh đó, các loại rau có màu xanh cũng cung cấp lượng chất xơ dồi dào  hỗ trợ quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng  thành năng lượng.

Hi vọng những thông tin hữu ích đã giúp bạn xây dựng được thực đơn tăng cân phù hợp cho mình và sơm có được thân hình như mong muốn. Hãy nhớ, con đường chinh phục NGƯỜI KHỎE – DÁNG ĐẸP luôn có Livan bên cạnh.

Nguồn: dotapgym.vn

Liên hệ
18001213