DÁNG ĐẸP NHỜ BƠI LỘI

Đăng bởi Livan.vn vào 17/07/2018

Vóc dáng và đặc biệt là vòng hai luôn là tâm điểm chú ý của chị em. Nhiều chị đi bộ, nhảy dây, đến phòng gym…để có được chiếc eo như mong muốn. Nhưng vẫn còn một môn thể thao nữa không chỉ giúp chị em uốn được chiếc eo của mình, giảm cân hiệu quả, mà còn có tác dụng là sẽ nổi nếu phải rơi xuống nước.

  1. Những lợi ích của bơi lội

Bơi lội là môn thể thao hoàn chỉnh nhất làm phát triển thân thể một cách toàn diện, cân đối, hoàn hảo nhất, giúp tăng nhanh chóng chiều cao, phòng chống một số bệnh tật như: vẹo cột sống, gầy còm, kém ăn, mất ngủ, một số bệnh về tim mạch, bệnh do thiếu vận động, là phương pháp mát-xa đơn giản mà hiệu quả…

Bơi lội đã quen thuộc với chúng ta, nhưng bơi vào vào mùa đông thực sự rất tốt cho việc giảm đáng kể lượng mỡ trên cơ thể bạn. Bạn hãy tới những bể bơi nước ấm hoặc bể bơi nước mặn, trước khi bơi cần tập vài động tác thể dục, để làm nóng cơ thể, tránh bị chuột rút.

Bơi là vận động rất tốt cho sức khỏe, vì hầu hết các cơ đều được vận động. Bơi làm săn chắc các cơ và làm cho thân hình thon thả. Ngoài ra, bơi còn giúp giải tỏa stress, thư giãn. Nhưng sau mỗi lần bơi thì nhu cầu nạp "nguyên liệu" sẽ gia tăng. Do vậy, để bơi có tác dụng giảm béo, cần phải bơi thường xuyên, ít nhất 2-3 lần/tuần với thời gian khoảng 30-45 phút là đã bơi được quãng đường khoảng 400-500m.

Sự tác động của nước kết hợp với vận động thân thể như một liệu pháp mát xa và thể dục kết hợp, tất cả bộ phận toàn thân cùng vận động giúp hệ cơ săn chắc, máu được tuần hoàn, đặc biệt mỡ thừa được tiêu hao tối đa

So với các môn thể thao khác, bơi lội tác động đều khắp lên tất cả các cơ quan cùng một lúc, vì trong khi bơi, bạn vừa phải thở sâu vừa quạt tay lại phải đạp chân, ví dụ môn chạy chỉ hoạt động ở chân là chính. Bơi lội còn giúp chị em giảm cân do tiêu hao năng lượng nhiều, giảm mỡ thừa. Nhiều công trình khoa học đã chứng minh, chỉ cần xuống nước thôi chứ chưa cần phải hoạt động, là bạn đã bị mất calo do áp suất của nước trong hồ. Eo và bụng là nơi tích mỡ nhiều nhất trên cơ thể, bơi lội tác động đồng bộ nên chỗ nào có mỡ là nó véo. Vì vậy, eo thon bụng nhỏ là điều hiển nhiên.

Ngoài ra, áp lực nước vào chân tay cũng có lợi cho việc tuần hoàn máu. Khi bơi, bạn sử dụng phần lớn các nhóm cơ bắp, giúp phát triển sức mạnh của cơ và sức bền, đồng thời cải thiện dáng người và sự mềm dẻo của bạn. Bơi lội thích hợp với những người quá cân, phụ nữ mang thai hay những người có vấn đề với lưng và chân.

  1. Chú ý tránh những thói quen không tốt trong bơi lội:
  •  Bơi khi đói 
  • Bơi ngay sau khi ăn 
  • Sau khi vận động quá sức liền bơi ngay 
  • Sau khi uống rượu 
  •  Hút thuốc trước khi bơi 
  • Không khởi động trước khi bơi.

 

  1. Trang phục khi Bơi
  • Một bộ đồ bơi thoải mái và co giãn sẽ thích hợp cho những vận động của bạn dưới nước và giúp bạn có những sải chân đạp dễ dàng hơn

 

 

 

  • Một chiếc kính bơi bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi làn nước
  • Chuẩn bị kỹ lưỡng khăn tắm giúp giữ ấm sau khi bơi xong, không để bị lạnh đột ngột.
  • Chỉ số tiêu hao: 510 calo/h khi bơi, giữa mỗi lần nghỉ bạn sẽ thấy đói, bạn có thể ăn lót dạ để lấy sức cho lần bơi sau.

 

Liên hệ
18001213