Cách tránh bị chuột rút khi đi tập gym

Đăng bởi Livan.vn vào 09/08/2017

Chạy bộ dần dần trở thành một thói quen yêu thích của phái đẹp khi đến phòng tập gym. Việc chạy bộ có tác dụng rèn luyện sức bền, giúp cơ thể săn chắc và giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều bạn đã cảm thấy "sợ" khi mới ngày đầu tập gym mà bị chuột rút chân. Do vậy, Dotapgym.vn sẽ chỉ cho các bạn cách tránh bị chuột rút trong quá trình luyện tập nhé.

 

Tập luyện với cường độ phù hợp

Lí do đầu tiên và phổ biến nhất của chuột rút là do lâu ngày bạn không chạy nhưng lại muốn chạy lâu để đạt được mục tiêu mình đề ra. Khi đó bạn đã tự đẩy mình vào khó khăn, cơ bắp của bạn phải chịu tác động mạnh hơn bình thường trong một khoảng thời gian dài. Kết quả là các cơ bắp, đặc biệt là ở bắp chân sẽ bị co thắt, hay còn gọi là chuột rút.

 

Bù nước trong quá trình chạy

Trong quá trình bạn chạy, nếu bạn không nạp nước hợp lí thì bạn cũng sẽ bị chuột rút. Bởi vì sự vận động của các cơ bắp có liên qua đến sự cân bằng của các chất điện giải có trong cơ thể. Nếu lượng mồ hôi bạn ra quá nhiều nhưng lượng nước nạp vào lại không đáng kể thì bắp chân của bạn sẽ lập tức co thắt lại gây đau đớn như một cơ chế tự nhiên.

Không nên giữ ở một tư thế quá lâu

Trên lí thuyết, nếu các cơ bắp rơi vào tình trạng bị thắt chặt thì nguy cơ bị chuột rút sẽ tăng cao. Ví dụ như bạn chạy ở một tư thế quá lâu kết hợp với việc bạn gồng các cơ bạn lên. Thì việc này cũng sẽ cho bạn cơ hội để được chuột rút. Do đó trong khi chạy hãy cố gắng thả lỏng cơ thể hết cở, tránh giữ tư thế chạy của mình quá lâu vì đôi khi nó sẽ gây mỏi.

Để phòng tránh trường hợp bị chuột rút trong quá trình tập luyện, bạn nên áp dụng một số cách dưới đây để chống và hạn chế tình trạng bị chuột rút nhé:

-         Bạn nên chạy bộ theo một lịch trình thường xuyên

-         Khởi động và làm nóng cơ thể thật kỹ trước khi bắt đầu chạy

-         Giữ lượng nước cân bằng trong cơ thể

-         Dùng các loại nước uống có chất điện giải

-         Giữ bắp chân luôn ở trạng thái thả lỏng

-         Ăn hoặc uống gì đó thật mặn như chanh muối.

Liên hệ
18001213