5 loại thực phẩm không nên ăn sau khi tập gym

Đăng bởi Livan.vn vào 26/07/2016

Nhiều chuyên gia về tập gym cho rằng, nếu bạn muốn thay đổi hình thể của mình thì tập gym chỉ chiếm 30% còn 70 % còn lại phụ thuộc vào chế độ ăn uống. Có một số món ăn hoàn toàn là “kẻ thù” của tập gym khi nó có thể kéo công sức tập luyện của bạn về con số không. Cùng tìm hiểu 5 loại thực phẩm không nên ăn sau những buổi tập gym dưới đây nhé các gymer.

1.  Thức ăn chứa nhiều muối

Những món rang muối hay quá mặn cực kỳ không tốt cho những người tập gym. Bởi nó có thể gây mất cân bằng nước trong cơ thể, dẫn đến nguy cơ mất sức hoặc kiệt sức khi luyện tập.

2.  Nước có ga, nước tăng lực

Khi cơ thể ra nhiều mồ hôi, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác khát nước và thèm ngọt. Sau hàng giờ luyện tập chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến một chai nước có ga hay nước tăng lực lạnh. Điều này là hoàn toàn sai lầm khi đường HFCS có trong những loại nước này là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự tích tụ mỡ trắng trong cơ thể tăng lên và chậm quá trình trao đổi chất.


 nhung thuc pham khong nen an sau khi tap gym
Dù rất hấp dẫn những hãy tránh xa nước tăng lực các gymer nhé

Những loại nước này tuy sẽ làm bạn sảng khoái ngay lúc đó nhưng lại rất mệt mỏi vào những hôm sau. Vì vậy, khi luyện tập xong nước lọc hoặc nước ép hoa quả như chanh mơ dâu và các loại rau xanh sẽ là những loại nước hoàn hảo để bù lại lượng nước cơ thể bạn đã mất.

3.  Trứng

Trứng là một loại thức ăn bổ dưỡng cho cơ thể, nó chứa rất nhiều protein và choline . Tuy nên nếu bạn ăn nguyên một quả trứng sẽ có khoảng 6g chất béo đi vào cơ thể. Vì vậy, ăn trứng sau khi luyện tập hoàn toàn không phải ý tưởng hay vì sẽ làm tăng lượng chất béo làm giảm hiệu quả của những bài tập.

4.  Thịt đỏ

Khi mất nhiều năng lượng vào việc luyện tập, nhiều gymer muốn bổ sung cho mình lượng thịt cần thiết. Nhưng, trên thực tế, bạn không nên ăn thịt sau buổi tập luyện vì  khi đó quá trình chuyển hóa và trao đổi chất sẽ diễn ra chậm.

Thịt đỏ là một trong những thực phẩm hàng đầu không nên ăn sau khi tập luyện vì nó chứa mỡ động vật bão hòa cao. Thậm chí nó không cung cấp protein cần thiết mà còn làm bịt kín các động mạch của bạn.

5.  Thức ăn nhanh

Sau khi tập luyện bạn thường có cảm giác thèm ăn mặn và các món ăn chiên rán để bổ sung natri và kali vì cơ thể đã tiết ra nhiều mồ hôi và năng lượng.

Tuy nhiên những món ăn này rất giàu đạm và nhiều chất béo, natri sẽ làm tiến bộ tập luyện của bạn tụt về con số 0 đấy.

nhung thuc phan khong nen an sau khi tap gym
Hãy tránh khoai tây chiên bằng mọi giá

Chắc hẳn các bạn không muốn công sức tập luyện miệt mài của mình thành công cốc phải không nào. Hãy tránh xa những thực phẩm kể trên nhé.

(Nguồn: dotapgym.vn)

Liên hệ
18001213