4 lưu ý khi tập gym để tăng cân

Đăng bởi Livan.vn vào 13/12/2016

Tập gym để tăng cân là một quá trình gian nan đòi hỏi bạn phải kiên trì và thực hiện một cách khoa học. Hãy ghi nhớ những lưu ý sau để tăng cân một cách an toàn với gym nhé!

>> Dinh dưỡng cho người tập gym tăng cân

>> 5 lưu ý vàng cho người gầy muốn tăng cân

Lựa chọn bài tập phù hợp

Nâng tạ là một bài tập cần thiết đối với những người muốn tăng cân bởi sức ép của tạ khiến các múi cơ nở rộng, giúp bạn tăng cơ, từ đó tăng cân an toàn. Quá trình tăng cơ đi liền với đốt mỡ thừa giúp cơ thể bạn săn chắc và tràn đầy sức sống. Hơn nữa , quá trình cơ bị “rã nát” sẽ kích thích quá trình ăn – ngủ, từ đó, giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

lưu ý khi tập gym để tăng cân

Những bài tập nhẹ nhàng có thể hỗ trợ đắc lực cho bạn trong quá trình giảm cân

Bên cạnh đó, bạn có thể tập thêm những bài tập cardio nhẹ nhàng giúp cho hệ tim mạch khỏe mạnh hơn và tăng sức đề kháng của cơ thể.

Dành 15-30 phút/ngày để tập đơn giản như chạy, đi bộ, đạp xe, đi bộ, bơi lội, aerobic…cũng giúp tinh thần thoải mái, cho bạn những bữa ăn ngon, giấc ngủ sâu. Đó là một yếu tố quan trọng để bạn tăng cân lành mạnh mà không cần đến các loại thực phẩm hỗ trợ,…

Chú ý hơn đến trọng lượng

Việc áp dụng những bài tập nặng sẽ đẩy nhanh quá trình tăng cân của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên vội vàng mà tập luyện quá sức vì như vậy sẽ gây tổn thương cơ xương và các khớp.

lưu ý khi tập gym để tăng cân 1

Nên tăng dần cường độ  tập luyện để tránh sốc cơ và chấn thương khi tập luyện

Nên bắt đầu bằng những bài tập đơn giản, nhẹ nhàng rồi nâng dần cường độ và độ khó để cơ để cơ thể có thời gian thích ứng.

Thở đúng cách

Tập luyện với cách thở đúng, bạn sẽ tăng được lượng oxy vào cơ thể, nhờ vậy duy trì hoạt động của cơ bắp. Bên cạnh đó, thở đúng cách cũng khiến các bài tập gym có nhịp điệu, đều đặn và nhẹ nhàng hơn.

lưu ý khi tập gym để tăng cân 2

Nhịp thở vô cùng quan trọng khi tập gym nói chung và tập gym tăng cân riêng

Luôn nhớ rằng thở ra bằng miệng và hít vào bằng mũi. Mỗi bài tập khác nhau sẽ có cách thở và phối hợp với các bộ phận khác nhau như miệng – mũi – tai, nhưng về cơ bản, bạn hít vào trong các động tác cần nở cơ và thở ra cần siết cơ.

Không thể bỏ qua chế độ dinh dưỡng

Dinh dưỡng luôn ảnh hưởng thể hiện trực tiếp qua cân nặng của bạn.  Nếu lượng calo nạp vào ít hơn lượng tiêu thụ thì bạn sẽ gầy đi; lượng nạp nhiều hơn thì bạn có xu hướng tăng cân, còn nếu lượng calo nạp vào và tiêu thụ bằng nhau thì cân nặng của bạn sẽ được duy trì ổn định. Vì thế, muốn điều chỉnh hoặc duy trì cân nặng của mình, bạn phải thay đổi chế độ ăn.

lưu ý khi tập gym để tăng cân 3

Xây dựng chế độ ăn khoa học để giảm cân nhanh và an toàn

Đối với người tập gym để tăng cân, chế độ dinh dưỡng càng trở nên quan trọng. Bởi cơ bắp không chỉ được hình thành qua cơ chế tác động bên ngoài mà còn cần được củng cố các chất dinh dưỡng từ bên trong. Để đảm bảo phục  hồi sức mạnh cơ bắp khi thực hiện các bài tập tăng cân, bạn cần bổ sung thật nhiều chất đạm, chất xơ, hạn chế chất béo.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn có thêm những kiến thức để tăng cân an toàn và hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

Liên hệ
18001213