Xác định mục tiêu tập luyện để có vóc dáng chuẩn gym 2017

Đăng bởi Livan.vn vào 19/01/2017

Bạn quyết tâm có được vóc dáng mơ ước trong năm 2017? Vậy thì hãy xác định mục tiêu ngay từ bây giờ thôi. Sau đây là một số tiêu chí có thể giúp bạn vạch ra được lộ trình tập luyện rõ ràng hơn để hoàn thành mục tiêu trong năm nay, cùng tham khảo nhé!

>> 5 lưu ý vàng cho người gầy muốn tăng cân

>> Nguyên tắc dinh dưỡng QÚY HƠN VÀNG cho người giảm cân

1. Mục tiêu cân nặng

Cân nặng là một tiêu chí rất quan trọng trong đánh giá hiệu quả của quá trình tập luyện. Đó cũng là cơ sở để xác định bài tập và cường độ tập luyện phù hợp, đồng thời cân đối thực đơn dinh dưỡng của mình.

Hãy xác định cân nặng mà bạn muốn đạt được để lựa chọn chế độ tập luyện và dinh dưỡng phù hợp nhé
Hãy xác định cân nặng mà bạn muốn đạt được để lựa chọn chế độ tập luyện và dinh dưỡng phù hợp nhé

Có 3 dạng mục tiêu về cân nặng chính là giảm cân, tăng cân, giữ cân, đồng nghĩa với việc bạn phải điều chỉnh giữa lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu thụ. Ví dụ nếu muốn giảm cân, bạn cần giảm lượng ăn và tăng cường độ tập luyện để giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn.

Tuy nhiên bạn hãy tăng hoặc giảm cân an toàn, trọng lượng tăng hay giảm một cách quá nhanh đều không tốt vì khiến cơ thể không kịp thích ứng, gây những tác dụng phụ không mong muốn.

2. Mục tiêu số đo các vòng

Bên cạnh cân nặng, số đo các vòng cũng là điều mà bạn cần lưu tâm. Nhiều bạn suy nghĩ đơn giản  cứ lao vào tập là sẽ có được vóc dáng đẹp nhưng thực tế mỗi bài tập chỉ tác động lên một hoặc một số nhóm cơ trên cơ thể. Bởi vậy, bạn hãy  xác định được mình cần giảm ở đâu, cần tăng chỗ nào khi đó, bạn mới lựa chọn được bài tập phù hợp.

Định ra một số đo cụ thể cho cơ thể sẽ giúp bạn có thêm động lực tập luyện
Định ra một số đo cụ thể cho cơ thể sẽ giúp bạn có thêm động lực tập luyện

Ví dụ nếu muốn có vòng 3 nảy nở, bạn hãy tập squat, lunge…còn nếu muốn sở hữu vòng eo con kiến thì những bài tập crunch, plank,…

Bạn cũng đừng chỉ đặt ra mục tiêu chung chung là tập bụng, tập mông hay tập chân mà hãy đặt ra những con số thật cụ thể bạn muốn có số đo bao nhiêu và cần đạt được số đo đó trong vòng bao lâu, khi đó bạn sẽ chọn được cường độ tập luyện phù hợp và có động lực tập tích cực hơn.

3. Mục tiêu cường độ bài tập

Như chúng ta đều biết, nếu bạn tập luyện chưa tới “ngưỡng” thì hiệu quả đốt cháy calo như mong muốn. Nếu bạn tập nhiều mà vẫn cơ thể vẫn không có hề “xê dịch” thì hãy xem xét lại cường độ tập luyện của mình ngay.

Đừng ngại những bài tập nặng, chúng là chìa khóa để cải thiện vóc dáng của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất
Đừng ngại những bài tập nặng, chúng là chìa khóa để cải thiện vóc dáng của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất

Bạn hãy tập thử sức với những bài tập nặng và tăng dần cường độ tập luyện. Đừng ngại tạo ra những thử thách mới cho bản thân, tuy nhiên hãy dựa vào các mục tiêu về cân nặng hay số đo để điều chỉnh phù hợp, đừng tạo quá nhiều áp lực cho cơ bắp vì như vậy cũng khiến việc tập luyện kém hiệu quả.

Hi vọng những gợi ý của Livan đã giúp bạn có thêm cơ sở để xác định mục tiêu tập luyện cho riêng mình, tiến gần hơn đến cái đích NGƯỜI KHỎE – DÁNG ĐẸP nhé. Đừng quên xây dựng và kiên trì với kế hoạch tập luyện của mình, đồng thời lựa chọn quần áo tập gym phù hợp để có những giờ tập hăng say nhất nhé! Chúc bạn thành công!

>> Cường độ tập gym tối ưu cho bạn
 

(Nguồn: dotapgym.vn)

Liên hệ
18001213