Tuyệt chiêu giúp găng tay tập gym luôn bền đẹp như mới

Đăng bởi Livan.vn vào 20/07/2016

Găng tay tập gym là một dụng cụ không thể thiếu đối với các bạn nữ. Ngoài tác dụng tránh vết chai sần, phồng rộp trên đôi bàn tay thì găng tay còn giúp tăng hiệu quả và an toàn khi luyện tập nhất là đối với các động tác tập tạ. Tuy nhiên, giữ cho  đôi găng luôn sạch sẽ và lung linh như mới thì không phải ai cũng rành. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn giặt và bảo quản găng tay như thế nào. Bởi những chi tiết của găng thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau và rất khó làm sạch. Hãy để Livan Sport chia sẻ với các bạn bí quyết giặt găng tay luôn sạch và bền đẹp trong bài viết dưới đây nhé.

>> Lợi ích của găng tay tập gym cho các bạn gái

tuyệt chiêu giúp găng tay tập gym luôn như mới

 Mặt phải của găng tay da nên được vệ sinh bằng nước chuyên dụng

Để găng tay được lâu bền mỗi loại chất liệu sẽ có cách giặt khác nhau. 2 chất liệu phổ biến của găng tay tập gym là da và sợi tổng hợp.

Đối với găng tay làm từ chất liệu da, khi giặt cần chú ý:

-    Cách làm sạch mặt phải: Khi tiếp xúc với những dụng cụ tập luyện sẽ làm găng tay của bạn bị bẩn. Tuy nhiên đối với chất liệu da bạn nên vệ sinh bằng dung dịch chuyên dụng. Cách làm như sau: bạn đeo găng tay vào một bên, tay còn lại cầm một miếng vải nhỏ đã thấm nước làm sạch da lau nhẹ theo vòng tròn theo thứ tự từ mu găng tay, đến lòng găng tay và sau cùng là các ngón và kẽ găng tay. Tiếp tục với chiếc còn lại.

-    Cách làm sạch mặt trái của găng: Mồ hôi của bạn khi luyện tập thường bị ngấm vào phần lót trái của găng tay, vì vậy nên vệ sinh thường xuyên để tránh mùi hôi cũng như những bệnh về da liễu. Đầu tiên cần lộn mặt trái ra sau đó đi găng vào tay, dùng xà phòng và chà xát hai tay vào nhau cho sạch. Chú ý chà kỹ các kẽ tay để loại bỏ hết vi khuẩn xấu. Cuối cùng giặt sạch bằng nước và lộn lại về mặt phải. Bạn nên chú ý không cố gắng vặn chặt găng tay để ép nước ra như vậy sẽ làm hình dáng chiếc găng tay bị hỏng.

-    Cách phơi găng tay bằng da: Sau khi đã làm sạch nên để găng tay lên một cái khăn tắm sạch để găng khô tự nhiên. Phơi ở nơi khô ráo, thoáng mái, tránh nhiệt độ cao và ánh nắng trực tiếp.  

Cách giặt găng tay từ chất liệu tổng hợp:

Đối với găng tay tập gym làm từ chất liệu này, việc làm sạch đơn giản hơn găng tay da rất nhiều. Bạn cài chặt phần khóa của găng sau đó giặt bằng máy hoặc bằng tay, và nên sử dụng nước lạnh.

bảo-quản-găng-tay-tập-gym-luôn-như-mới
 Nên sử dụng nước lạnh khi giặt găng tay bằng chất liệu tổng hợp

Trong trường hợp găng tay quá bẩn, bạn có thể ngâm trong nước xà phòng ấm và để qua đêm.

Sau khi giặt sạch, phơi găng tay ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp. Không nên hong khô găng tay bằng máy sấy vì như thế sẽ tạo ra mùi hôi cho găng tay của bạn.
Các gymer nên lưu lại bí quyết này để sử dụng đôi găng tay tập gym của mình được bền đẹp nhé.

 

Liên hệ
18001213