TIÊU CHÍ LỰA CHỌN ĐỒ TẬP YOGA CHUẨN CHUYÊN GIA

Đăng bởi Livan.vn vào 27/02/2023

TIÊU CHÍ LỰA CHỌN ĐỒ TẬP YOGA CHUẨN CHUYÊN GIA

Lựa chọn đồ tập Yoga như thế nào cho đúng chính là câu hỏi mà bất cứ Yogi nào khi bắt đầu với bộ môn này cũng đều thắc mắc. Cùng Livan tìm hiểu các tiêu chí sau đây để việc lựa chọn đồ tập trở nên dễ dàng hơn!

1. Chọn kiểu dáng mà mình thích


Yoga không giống với các bộ môn thể thao khác, nó không có bất cứ một tiêu chuẩn gì về cái đẹp. Yoga chính là một hành trình khám phá bản thân. Do vậy, Yogi nên lựa chọn các thiết kế đồ tập mà mình cảm thấy đẹp nhất, duyên dáng nhất
Khi cảm thấy yêu thích trang phục của mình thì việc tập luyện cũng trở nên tốt hơn

2. Chọn đồ tập vừa vặn với cơ thể, dễ dàng trong việc vận động


Yoga là bộ môn kết hợp các động tác tập luyện nên việc  đòi hỏi sự vận động thoải mái của cơ thể. Yogi nên chọn những bộ vừa vặn, có độ che phủ phù hợp, không quá hở hang.

Nếu đồ tập quá rộng thì các tư thế uốn cong, lộn ngược sẽ gây cảm giác khó chịu vì phải liên tục chỉnh sửa lại quần áo. Chưa kể đến việc khi bạn luyện tập cùng các HLV thì việc quan sát để sửa những động tác sẽ khó khăn hơn khi bạn mặc đồ quá rộng
Ngược lại, đồ tập quá chật sẽ khiến máu khó lưu thông, gây khó chịu và bí bách khi tập luyện

VỀ ÁO TẬP
Áo tank top hoặc áo thun với chất liệu vải cotton co giãn tốt là sự lựa chọn lý tưởng cho cả nam và nữ. Tuy nhiên, để tránh cảm thấy khó chịu khi lộn ngược, bạn không nên chọn những chiếc áo có cổ áo quá chật hoặc lỏng lẻo.
Với phái nữ, áo ngực cũng là một trong những điều quan trọng mà bạn cần lưu ý. Bạn có thể mua một chiếc áo ngực thể thao dành riêng để tập yoga. Tuy nhiên, khi chọn mua bạn nên quan tâm tới kích cỡ và trọng lượng.

Bạn cũng có thể chọn mua một chiếc áo tập yoga có áo ngực bên trong để không phải chọn lựa quá nhiều và khi mặc cũng không cần quá rườm rà. Hoặc bạn cũng có thể chọn mặc áo thun sát nách kết hợp với chiếc áo lót thể thao. Bộ đôi này cũng có thể mang lại cho bạn sự thoải mái khi tập luyện nữa đấy.

VỀ QUẦN TẬP
- Quần legging là lựa chọn khá lý tưởng vì loại quần này có độ co giãn tốt và thường ôm sát cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên chọn những chiếc quần vải không quá trơn để có thể giữ thăng bằng tốt trên một chân. Phần đáy quần nên có lớp vải đệm thêm để bảo đảm độ chắc chắn cho trang phục.
- Tập yoga cũng không nhất thiết phải mặc quần dài, bạn có thể chọn những chiếc quần short đùi có độ dài qua đầu gối 1 chút. Loại quần này phù hợp với các bài tập luyện ra nhiều mồ hôi, cường độ cao nhưng đôi khi nó lại khiến bạn không tự tin khi thực hiện các tư thế uốn dẻo, xoạc chân…

Cũng giống như áo ngực, quần lót cũng là điều cần chú ý. Nếu chọn đồ lót quá chặt sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi thực hiện các động tác duỗi căng cơ thể. Thông thường, bạn nên chọn quần lót pha cotton hoặc quần lót lụa thể thao có đáy lót cotton để việc tập luyện được thoải mái và dễ chịu hơn.

3. Chất liệu thoải mái


Chất liệu của quần áo tập yoga phải đảm bảo được những yếu tố như thấm mồ hôi, thoáng khí và co giãn. Bạn nên chọn đồ tập được dệt từ spandex và polyester, vừa đảm bảo được tính mềm mịn, khả năng thấm hút tốt, ngoài ra nó còn đem lại cảm giác khô thoáng khi tập.

Việc lựa chọn màu sắc cũng hết sức quan trọng do yoga cần sự thoải mái trong tinh thần. Bạn nên chọn những màu đơn sắc, nhã nhặn. 

>> Tham khảo ngay các thiết kế đồ tập Yoga luôn được các HLV lựa chọn tại Livan

Liên hệ
18001213