Thời điểm "lý tưởng" tập gym trong ngày

Đăng bởi Livan.vn vào 07/08/2017

Không có một khung giờ hay thời điểm nào phù hợp nhất để tập gym vì thời gian tốt nhất để tập gym hiệu quả của mỗi người là khác nhau và lệ thuộc vào thời gian biểu sinh hoạt của cá nhân đó. Cho nên, chúng ta cần xác định được thời điểm mà cơ thể dồi dào năng lượng nhất để có sức chịu đựng cao và đáp ứng tốt nhất các bài tập.

1. Tập luyện vào buổi sáng

Nếu bạn thuộc tuýp người có thói quen dậy vào sáng sớm, năng lượng dành cho các hoạt động sống luôn lấp đầy cơ thể vào đầu ngày, thì việc dành khung giờ này vào việc tập gym là phù hợp nhất vào buổi sáng sớm.

Để chuẩn bị tốt nhất cho một buổi tập vào sáng sớm, việc đầu tiên bạn phải quan tâm chính là thời gian của giấc ngủ trước đó. Một giấc ngủ dài 7 tiếng sẽ giúp cơ thể bạn tỉnh táo, khỏe khoắn để đến với phòng tập. Quan trọng hơn, tại cơ quan tiêu hóa lúc này cũng hạn chế sản sinh ra các hormone gây ra cảm giác đói. Vì vậy, bạn dễ dàng tập luyện vào sáng sớm mà không cảm thấy đói hoặc uể oải.

Bộ môn thích hợp cho một buổi sáng êm dịu là chạy bộ trên các máy chạy và yoga. Một vài động tác yoga vào buổi sáng giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, giảm căng thẳng để chuẩn bị cho một ngày làm việc. 

 

Thời gian tập gym hiệu quả của mỗi người là khác nhau

2. Tập luyện vào buổi trưa

Do tính chất công việc mà nhiều người tìm đến các phòng tập gym vào thời gian buổi trưa. Họ coi đây là khoảng thời gian "tranh thủ" tập luyện để rèn luyện sức khỏe và thư thái tinh thần. Đây cũng là một liệu pháp giúp bạn giảm bớt căng thẳng trong công việc.

Tập gym vào buổi trưa giúp người bận rộn giảm stress trong công việc

3. Tập luyện vào buổi chiều

Tập gym vào buổi chiều bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian cho cho các bài tập khởi động, vì thời điểm này hoạt động của tim mạch và cơ bắp của bản đã được vận động nhẹ nhàng từ trước đó rồi. Vì vậy,  so với tập luyện vào buổi sáng, các bài tập thể hình hay bộ môn cần hoạt động cơ bắp và tim mạch cao sẽ được ưa chuộng hơn khi bạn tập gym vào buổi chiều.

Các bài tập thể hình hay bộ môn cần hoạt động cơ bắp và tim mạch cao sẽ được ưa chuộng hơn vào buổi chiều

 

4. Tập luyện vào buổi tối

Nhiều người chọn đến phòng gym vào buổi tối sau khi kết thúc các hoạt động trong ngày. Khoảng thời gian bạn nên tập luyện là từ 17 giờ đến 20 giờ. Tuy nhiên, thời gian tập luyện của bạn đừng nên vượt quá 21 giờ nhé, vì đến lúc này, cơ thể đã cần phải nghỉ ngơi rồi đấy.

Liên hệ
18001213