Tập Gym có giúp bạn cao hơn?

Đăng bởi Livan.vn vào 14/08/2017

Chiều cao trung bình của người Việt Nam được xếp vào top 5 nước thấp nhất thế giới. Một chiều cao lý tưởng, thân hình săn chắc luôn là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Nhiều bạn trẻ đã tìm đến Gym để tăng chiều cao. Song, tập gym có thựuc sự giúp bạn cao lên? Hãy cùng Dotapgym đi tìm câu trả lời giải đáp thắc mắc này nhé.

Vậy bạn có mong muốn chiều cao của mình được cải thiện hơn không? Và cải thiện bằng cách tập gym có hiệu quả hay không?Hãy cũng tham khảo những yếu tố quyết định đến chiều cao dưới đây:

Theo các nghiên cứu khoa học thì chiều cao của con người chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi 4 yếu tố gồm:

- Dinh dưỡng quyết định từ 31 - 32 %.

- Gen di truyền quyết định 23 %.

- Luyện tập thể dục thể thao quyết định khoảng 20 %.

- Còn lại chịu ảnh hưởng từ môi trường sống như ánh nắng, sinh hoạt hay giấc ngủ...

Con người chúng ta cao lên là nhờ sự sinh sôi của lớp sụn giữa các đầu xương (hay còn gọi là sụn tiếp hợp). Bên cạnh các yếu tố như gen di truyền, dinh dưỡng hợp lý thì việc rèn luyện thể lực, tập thể dục thể thao mỗi ngày sẽ giúp bạn phát triển chiều cao lý tưởng, giúp phần xương sụn ở đầu xương kéo dài và hình thành lớp sụn tiếp hợp mới. Khi lớp sụn tiếp hợp mới sinh ra càng nhiều thì xương của bạn càng dài và chiều cao của bạn càng được cải thiện.

Tập Gym có giúp tăng chiều cao?

Cũng theo các nghiên cứu khoa học và cơ sở thực tế thì việc tập Gym rất tốt cho phát triển, tăng trưởng chiều cao nếu như bạn tập Gym đúng cách. Điều này có thể giải thích như sau:

- Chúng ta cao lên là nhờ vào hoocmon tăng chiều cao được kích thích, khi tập Gym sẽ đánh thức lượng hoocmon này tiết ra nhiều hơn và giúp cơ thể tăng chiều cao tốt hơn.

- Tập Gym hợp lý sẽ làm tuyến yên, hệ xương phát triển khỏe mạnh và kích thích cơ bắp phát triển. Tùy vào mỗi bộ môn Gym mà bạn có thể phát triển chiều cao cơ thể theo những cách khác nhau.

- Với những chuyên gia về Gym thì các bài tập Gym tăng chiều cao mà bạn có thể áp dụng đó là chạy bộ hay hít xà đơn kéo vật nặng...

Độ tuổi thích hợp để tập Gym

Theo các chuyên gia về Gym thì:

- Với những bạn trên 17 tuổi và bố trí các bài tập thể hình hợp lý thì tập Gym sẽ không làm chiều cao của bạn giảm đi.

- Đối với các bạn thanh thiếu niên từ 12 đến 16 tuổi thì khi đó hệ cơ xương vẫn chưa ổn định, việc tập luyện với tạ nặng có thể sẽ gây ảnh hưởng đến cơ thể và chiều cao của bạn. Đặc biệt lưu ý là bạn hãy lựa chọn các bài tập và mức tạ phù hợp với cơ thể bạn. Việc tập thể hình với tạ nặng, quá sức của cơ thể sẽ phần nào ảnh hưởng đến chiều cao của bạn.

 

Liên hệ
18001213