Tác hại không ngờ khi mặc quần tập gym sai cách

Đăng bởi Livan.vn vào 26/07/2016

Những chiếc quần tập gym chính hãng cũng không thể phát huy được hết hiệu quả của nó khi bạn luôn sử dụng sai cách, thậm chí còn có thể gây ra tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

>> Lựa chọn đồ tập gym - an toàn nhưng vẫn thời trang

>> Địa chỉ mua đồ tập gym chính hãng, chất lượng đảm bảo

>> Bí quyết chọn mua quần áo tập gym nữ mùa hè

Nhiều chị em có niềm đam mê tập gym chắc chắn không còn lạ với những chiếc quần bằng vải thun, thấm hút mồ hôi tốt, thiết kế bó sát giúp các bạn dễ cử động và thoải mái khi thực hiện các động tác duỗi cơ, uốn người. Vì những tiện lợi mà chiếc quần này mang lại nên nó đã trở thành người bạn tin cậy cho các chị em trong những buổi tập gym, mặc ở nhà hay đi dạo phố. Tuy nhiên, sử dụng nó quá thường xuyên và mặc sai cách có thể gây ra những tác hại không nhỏ đến với chị em.

chon quan tap gym dung cach

Chọn quần tập gym không đúng cách có thể trở thành thảm họa phòng tập

Tác hại khi mặc quần tập gym sai cách

Các bệnh về da

Do thiết kế bó sát nên khi chúng ta vận động mồ hôi tiết ra nhiều sẽ tao môi trường thuận lợi đề vi khuẩn phát triển, dễ gây ra các bệnh về da như viêm nang lông hoặc nhiễm khuẩn nấm men.

Khi mặc quần tập gym quá lâu có thể dẫn đến triệu chứng viêm nang lông, đây là một  nhóm bệnh gây ra bởi những vi khuẩn trú trong các nang lông dưới da. Gây ra nhiễm trùng nang lông, làm bạn ngứa ngáy khó chịu tạo nên các vết đỏ trên da. Nếu bạn không chữa trị kịp thời, các nốt này sẽ có thể lây lan ra nhiều vùng da khác và tạo thành biến chứng không thể chữa trị được. Tuy bệnh này không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, khiến cho làn da chị em không được mịn màng.

Hiện tượng meralgia paresthetica

Đây là hiện tượng xảy ra khi bạn mặc đồ quá bó sát khiến cho dây thần kinh cảm giác ở xương chậu bị ép chặt, gây nên triệu chứng tê cứng, ngứa, thậm chí còn có cảm giác đau đớn.

chon quan tap gym khong dung cach
Mặc quần quá bó sẽ khiến cho những dây thần kinh cảm giác ở xương chậu bị ép chặt

Ngoài ra mặc quần quá bó sát cũng gây một áp lực lớn lên dạ dày, tạo ra hiện tượng ợ hơi, khó tiêu.

Mặc thế nào cho đúng?

Tuy nhiên, không vì những tác hại này mà các bạn phải  rời xa chiếc quần tập gym thân yêu đâu. Bởi bản chất chúng không hề có lỗi, nguyên do chính là thói quen sử dụng  mà thôi. Để tránh những tác hại kể trên, các bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

-    Không mặc chọn quần quá bó sát, tốt nhất là loại vừa vặn với cơ thể giúp bạn thoải mái vận động. Chọn cạp quần bản rộng, không quá thít chặt vào bụng để tránh áp lực lên dạ dày gây khó chịu.

chon quan tap gym vua voi co the
Nên chọn những chiếc quần tập gym vừa vặn với cơ thể của mình

-    Những chiếc quần bó sát này, bạn không nên mặc nó quá lâu, tốt nhất phải thay ra ngay sau khi tập và giặt chúng sạch sẽ để tránh tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển.  

Hãy đến với Livan Sport 407 Nguyễn Khang, Cầu Giấy để chúng tôi tư vấn và giúp bạn chọn những bộ đồ tập gym phù hợp nhất, thời trang nhất. Giao hàng trên Toàn Quốc. Các bạn ở xa không thể đến cửa hàng chỉ cần cung cấp cho chúng tôi về chiều cao, cân nặng của các bạn, chúng tôi sẽ tư vấn và chọn giúp bạn những bộ đồ tập gym phù hợp nhất.

Liên hệ
18001213