Nguyên tắc dinh dưỡng QUÝ HƠN VÀNG cho người giảm cân

Đăng bởi Livan.vn vào 02/12/2016

Nguyên tắc dinh dưỡng QUÝ HƠN VÀNG cho người giảm cân

Nhiều người nỗ lực giảm cân mà không thành. Rất có thể vấn đề nằm ở chế đồ dinh dưỡng mà họ áp dụng hằng ngày. Bạn hãy nắm vững những nguyên tắc sau đây để giảm cân thành công và  nhanh chóng nhé.

>>> Giảm cân nhanh chóng với bài tập cardio đơn giản

>>> Tập Cardio bao lâu để giảm cân hiệu quả?

>>> 6 thực phẩm ít calo tốt cho người giảm cân

Ăn nhiều hơn 3 bữa/ngày

Thông thường, ta ăn 3 bữa chính mỗi ngày: sáng – trưa - tối trong đó ăn thật no vào bữa sáng, ăn vừa phải vào bữa trưa và ăn ít vào bữa tối.  Đây là thực đơn lâu nay được xem là khoa học để duy trì sức khỏe và cân nặng cho cơ thể.  Nhưng nếu bạn muốn giảm cân hay tăng cân thì nên ăn nhiều hơn 3 bữa mỗi ngày.

nguyên tắc dinh dưỡng cho người giảm cân

Ăn nhiều hơn 3 bữa/ngày tốt cho cả người muốn giảm cân và tăng cân

 Việc chia khẩu phần ăn thành nhiều phần nhỏ, mỗi bữa cách nhau khoảng 2 -3 giờ sẽ giúp cơ thể không bao giờ thấy đói và không bị rơi vào cảm giác thèm ăn, đồng nghĩa với việc bạn kiểm soát được lượng calo nạp vào của mình.

Không bao giờ bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất giúp nạp đủ năng lượng cho cơ thể trong cả một dài. Nếu bỏ bữa sáng, bạn sẻ rất dễ bị các bệnh về dạ dày. Hơn nữa, cảm giác đói khiến bạn ăn nhiều hơn vào buổi trưa và buổi tối. Đây là điều cấm kị trong nguyên tắc dinh dưỡng cho người giảm cân.

nguyên tắc dinh dưỡng cho người giảm cân 1

Bữa sáng giúp cơ thể bạn đủ năng lượng để hoạt động cả một ngày dài

Ăn đầy đủ chất đạm

Đối với người muốn tăng cân thì protein là thành phần quan trọng có tác dụng phát triển cơ bắp, giúp bạn tăng cân nhờ tăng cơ. Protein có nhiều trong thịt, cá, trứng, các loại đậu, các loại rau có màu xanh…

nguyên tắc dinh dưỡng cho người giảm cân 2

Đừng bao giờ quên chất đạm trong thực đơn

Nhiều người thường nhầm lẫn việc tăng mỡ và tăng cơ, vì vậy họ thường cắt giảm hết thành phần protein trong khẩu phần ăn của mình. Thực tế, việc thiếu đạm sẽ khiến bạn mệt mỏi, rệu rã, dễ dẫn đến hiện tượng “đói giả” khiến bạn ăn nhiều đồ ăn vặt hơn. Để tăng hoặc giảm cân bền vững, bạn cần bổ sung lượng protein cần thiết cho cơ thể.

Hạn chế tinh bột, đồ ngọt và chất béo

Đường, tinh bột và chất béo dư thừa chính là những thủ phạm gây ra mỡ thừa, khiến bạn béo lên mỗi ngày. Vì thế, nếu muốn giảm cân, bạn cần giảm lượng mỡ thừa này bằng cách cắt giảm những loại kẹo, bánh, đồ ăn nhanh,…

nguyên tắc dinh dưỡng cho người giảm cân 3

Tránh xa đồ ngọt,tinh bột và chất béo

Đồ ăn nhiều carb bao gồm cơm, ngô, khoai tây, bánh mỳ, bánh ngọt, caramen…Bạn nên đặc biệt tránh những loại đồ ăn này vào ban đêm nếu không muốn chúng sẽ biến thành mỡ thừa bám riết lấy bạn.

Một vài mẹo giúp giảm cảm giác thèm ăn

Răng miệng được làm sạch sẽ khiến bạn  cảm thấy ngại ăn hơn linh tinh hơn. Vì vậy, bạn nên đánh răng ngay sau khi dùng xong bữa tối.

Khi chưa tới bữa ăn mà có cảm giác đói, hãy sử dụng kẹo bạc hà để ngăn cảm giác thêm ăn nhé!

nguyên tắc dinh dưỡng cho người giảm cân 4

Luôn có cách để kìm hãm cơn thèm ăn

Áp dụng những nguyên tắc trên đây, kết hợp với chế độ luyện tập khoa học, chắc chắn bạn có thể giảm cân thành công và sớm có được vóc dáng như ý nhé!

Nguồn: dotapgym.vn

Liên hệ
18001213