Mẹo hay giúp diệt sạch vi khuẩn trên đồ tập gym

Đăng bởi Livan.vn vào 26/07/2016

Bộ đồ tập gym bó sát cộng với việc ra nhiều mồ hôi khi luyện tập đã tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển. Những vi khuẩn này rất khó giặt sạch có thể gây ra các bệnh da liễu và mùi hôi cho quần áo.

Khi có cơ hội phát triển, những vi khuẩn sẽ ẩn sâu trong từng sợi vải, và là nguyên nhân chính dẫn đến triệu chứng viêm nang lông làm bạn ngứa ngáy khó chịu tạo nên các vết đỏ trên da. Khi không chữa trị kịp thời, các vết đỏ trên da này sẽ có thể lây lan ra nhiều vùng da khác và tạo thành biến chứng rất khó chữa trị. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề thẩm mỹ. Vì vậy, trong quá trình bảo quản và sử dụng, các bạn nên lưu ý những mẹo đơn giản dưới đây để giữ cho bộ quần áo tập gym luôn sạch sẽ và an toàn:

Phơi khô trang phục ngay sau khi tập gym

Sau buổi luyện tập hăng say thì kết quả là bộ quần áo tập gym của bạn ướt đẫm mồ hôi. Phải làm sao khi chưa thể giặt chúng ngay được?  Cách tốt nhất bạn nên nhanh chóng treo lên cho khô. Nếu bạn vo viên những bộ quần áo đẫm mồ hôi sẽ khiến chúng  nhanh chóng bốc mùi và tạo điều kiện cho nấm mốc và vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Hơn nữa, nếu cứ để quần áo tập trong trạng thái ẩm quá lâu các chất trong mồ hôi sẽ làm quần áo bị mủn, cũ và dão.

diệt vi khuẩn cho đồ tập gym
Thay vì vo viên và chất đống thế này, bạn nên phơi quần áo tập lên móc nhé

Ngâm quần áo tập vào dung dịch dấm loãng

Sau khi đã phơi khô quần áo, bạn pha dấm và nước theo tỷ lện 1:4. Sau đó ngâm quần áo vào dung dịch trong khoảng 20 phút. Cách này sẽ giúp loại bỏ hết mầm bệnh và vi khuẩn đang ẩn sâu trong những sợi vải, đồng thời còn giúp vải chắc và dai hơn.

Phơi khô tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời

diet vi khuan cho do tap gym
Ánh nắng mặt trời sẽ giúp gột sạch những vi khuẩn nguy hiểm đấy

Trang phục tập gym được thiết kế rất chuyên biệt để phù hợp với môi trường luyện tập, vì thế chúng thường được làm từ những loại vải đặc biệt có tính chất cách nhiệt và hút mồ hôi. Vì vậy bạn không nên sử dụng máy sấy để làm khô những bộ quần áo này. Thay vào đó bạn nên phơi đồ tập gym ở những nơi thoáng mát để chúng khô một cách tự nhiên. Đồng thời ánh sáng mặt trời sẽ giúp diệt sạch những vi khuẩn và mầm bệnh còn lưu lại và giúp cho đồ tập có tuổi thọ cao hơn.

Đừng để mình mắc bệnh vì những thói quen xấu nhé, chỉ cần lưu ý một chút thôi các bạn có thể tạm biệt với vi khuẩn, nấm mốc và mầm bệnh rồi. Livan chúc các bạn luôn khỏe và đẹp với những buổi tập gym của mình nhé!

Liên hệ
18001213