Lầm tưởng tai hại về gym của con gái

Đăng bởi Livan.vn vào 26/07/2016

Gym là một phương pháp luyện tập khá phổ biến ở nước ngoài. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ ở Việt Nam vẫn có những tồn tại sai lầm về nó và trở thành nỗi e ngại khi nghĩ về phòng tập gym. Livan Sport sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về các về đề mà các bạn nữ còn băn khoăn nhé.

LẦM TƯỞNG 1: CON GÁI TẬP GYM SẼ BỊ TO CƠ BẮP

Điều này là hoàn toàn sai lầm, trên thực tế cơ bắp của các bạn gái sẽ chỉ phát triển một chút ít khi tập mà thôi. Lý giải điều này như sau, testosterone là hormone kích thích cơ bắp phát triển, ở phụ nữ nồng độ của hormone này chỉ 15-70 ng /dl, trong khi nồng độ này lên đến 200-1200 ng / dl ở nam giới.

Nhiều người lại thắc mắc vì sao các vận động viên nữ lại có cơ bắp như vậy? Đơn giản vì môt phần họ phải tập luyện hết sức chăm chỉ; một phần họ bắt buộc phải tiêm Steriod hoặc uống một số loại anabolic Steriod để giảm tỷ lệ mỡ của cơ thể và kích thích cơ bắp phát triển.

Như vậy các bạn nữ đừng lo mình sẽ thành 6 múi nữa nha!

 con gai tap gym co bi to co bap
Rất nhiều chị em lo sợ mình sẽ nhiều cơ bắp thế này sau khi tập gym

LẦM TƯỞNG 2: CƠ SẼ BIẾN THÀNH MỠ KHI BẠN NGHỈ TẬP

Đây là điều lo sợ của hầu hết bạn nữ khi đi tập gym. Nhưng thực tế không có một cơ sở khoa học nào cho việc cơ có thể biến thành mỡ và ngược lại. Tuy nhiên bạn cũng nên tập luyện thường xuyên và liên tục để có kết quả tốt nhất.

LẦM TƯỞNG 3: TẬP GYM CHỈ PHÙ HỢP VỚI ĐÀN ÔNG

Không đâu nhé, tập gym không hề quá sức với con gái đâu, chỉ cần lựa chọn được động tác phù hợp các cô hàng hoàn toàn có thể gắn bó với bộ môn này. Dừng nghĩ tập gym là phải hùng hục bê tạ, đẩy sắt, chẳng ai bắt bạn phải tập như những người đàn ông cả. Không những vậy, nếu bạn tuân thủ đúng nguyên tắc khi tập gym, hoàn toàn có thể điều khiển cơ thể mình phát triển theo ý muốn. Điều này thật tuyệt vời cho các bạn nữ muốn giảm cân, hoặc cải thiện vóc dáng của mình.

 

lam tuong cua con gai khi tap gym
Có rất nhiều bài tập được thiết kế riêng cho các bạn nữ

LẦM TƯỞNG 4: MUỐN GIẢM CÂN PHẢI TẬP NHẸ VÀ NHIỀU LẦN

Kinh nghiệm này đã được truyền đạt rất nhiều trong phòng tập. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng ngoài việc tập luyện cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý mới có thể đẩy chất béo ra khỏi cơ thể. Tập luyện theo kinh nghiệm trên chỉ giúp bạn đạt 30% hiệu quả, 70% còn lại phụ thuộc vào chế độ ăn và nghỉ ngơi. Hãy biết kiểm soát lượng calo nạp vào và tiêu thụ trong phòng tập để làm chủ được cân năng và vóc dáng của mình.

Các bạn nữ có thể yên tâm rồi nhé! Hãy sắm cho mình một bộ đồ tập gym thời trang và bắt đầu luyện tập chăm chỉ nào.

 

Liên hệ
18001213