Các thói quen tập gym làm làn da xấu đi mà bạn nên tránh

Đăng bởi Livan.vn vào 10/08/2016

Không  thể phủ định những lợi ích mà tập gym đem lại, rất nhiều chị em đã có một vóc dáng hoàn hảo nhờ phương pháp tập này. Tuy nhiên tập không đúng cách cũng sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn đấy, hãy tránh xa những thói quen tập có hại dưới đây:

1.  Quá lạm dụng cardio

>> Giảm cân nhanh chóng với bài tập cardio đơn giản

bài tập cardio đốt cháy calo

Bài tập cardio giúp đốt chay calo

Cardio là một cách luyện tập đang được nhiều người lựa chọn bởi ưu điểm tập ít nhưng hiệu quả cao. Tuy nhiên nếu quá lạm dụng hình thức này sẽ khiến da trở nên xấu đi do mỡ bị tiêu hao nhanh chóng. Lúc này da sẽ mất độ căng và bắt đầu bị chùng, nhăn nheo và có vết rạn. Thay vì tập quá nhiều bài tập cardio, hãy lựa chọn thêm những động tác tăng cường cơ bắp, khi đó phần mỡ sẽ được thay thể bởi cơ, giúp nâng đỡ làn da của bạn.

2.  Lười uống nước

Khi tập luyện, mỡ trong cơ thể sẽ bị đốt cháy rất nhanh chóng. Bản thân mỡ có thể thải ra ngoài theo tuyến mồ hôi, nhưng các chất độc trong nó sẽ thải vào những cơ quan khác trong cơ thể. Càng tập nặng, lượng độc tố tích tụ trong gan và thận ngày càng nhiều và làm cơ thể mất nước vì thế khiến da mất đi độ ẩm cần thiết. Đây chính là lý do bạn nên uống nước thường xuyên để giải độc cơ thể, cung cấp đủ độ ẩm cho làn da đàn hồi tốt hơn. Thậm chí, nếu bạn uống nước đúng cách khi tập gym, còn làm cho làn da của bạn mịn, căng bóng hơn rất nhiều.

uống nước đúng cách khi tập giúp da căng mịn hơn
Uống nước đúng cách khi tập gym sẽ giúp da căng mịn hơn

3.  Không giữ vệ sinh khi tập gym

Môi trường bí bách, bẩn và nhiều vi khuẩn sẽ là cơ hội cho mụn và những bệnh da liễu xuất hiện. Chính vì vậy để bảo vệ là da của mình, bạn nên chú ý giữ gìn vệ sinh khi tập gym bằng cách:

-    Vệ sinh dụng cụ tập gym thường xuyên.
-    Thay ngay quần áo ngay sau khi tập luyện
-    Giặt quần áo tập gym đúng cách, và phơi dưới ánh mặt trời để diệt hết vi khuẩn.
-    Thường xuyên vệ sinh các phụ kiện như găng tay, giày… tốt nhất là sau 3 -4 buổi tập nên giặt chúng một lần.

4.  Trang điểm khi tập

Bạn gái ai cũng muốn tỏa sáng ở mọi nơi, tuy nhiên việc bạn trang điểm kỹ càng để có những bức ảnh long lanh trong phòng tập lại là một điều cực kỳ sai lầm. Bởi thời tiết nóng bức cộng với việc ra mồ hôi sẽ khiến đồ trang điểm bít lỗ chân lông và gây mụn.

thói quen tập gym làm da xấu đi
 Mồ hôi khi tập sẽ làm trôi lớp trang điểm, gây bít lỗ chân lông và sinh ra mụn

Chính vì vậy, bạn nên hạn chế để nguyên lớp trang điểm dày khi tập gym. Nếu vẫn muốn làm đẹp khi đến phòng tập thì bạn nên tránh những sản phẩm dạng kem và nước, nên sử dụng loại bột mỏng nhẹ. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị thêm khăn giấy và giầy thấm dầu để kịp thời lau lau mồ hôi và giảm sự bí bách giúp da thông thoáng, hạn chế mọc mụn.

Các bạn nữ chắc hẳn không ai muốn có một làn da xấu xí đâu nhỉ, hãy thay đổi những thói quen này ngay nhé.

Chúc các bạn có những buổi tập hiệu quả và an toàn.

(Nguồn: dotapgym.vn)

Liên hệ
18001213