6 thực phẩm ít calo tốt cho người giảm cân

Đăng bởi Livan.vn vào 30/11/2016

Một trong những nguyên tắc giúp bạn giảm cân nhanh là giảm lượng calo nạp vào cơ thể qua đường ăn uống. Sau đây là một số thực phẩm chứa ít calo có thể hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân.

>>> 3 công thức tính lượng calo chuẩn nhất

>>> Bạn biết gì về mối quan hệ giữa calo và giảm béo?

1. Gạo lứt

Gạo lứt rất tốt cho sức khỏe nói chung và cho những người đang ăn kiêng nói riêng. Vì gạo lứt có hàm lượng dinh dưỡng, chất xơ cao hơn, nhưng lại ít calo hơn so với cơm trắng. Đồng thời, loại tinh bột tiêu hóa chậm này cho bạn cảm giác no lâu nên bạn gạo lứt  bạn có thể giảm được lượng ăn trong ngày.

thực phẩm ít calo tốt cho người giảm cân

Sử dụng gạo lứt thay vì gạo trắng bình thường, bạn sẽ sớm thấy tác dụng giảm cân

Không những vậy là món ăn này còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa hiệu quả, trị bệnh rất tốt nên cũng là một thực phẩm lành mạnh những người thừa cân.

2. Ức gà

Ức gà hoàn toàn không chứa chất béo, lại giàu protein, niacin, selenium và vitamin B nên rất tốt cho việc tăng cơ. Theo tính toán 60g ức gà nạc chưa nấu chứa khoảng 100 calo.

thực phẩm ít calo tốt cho người giảm cân 1

 Ức gà chứa ít calo, phù hợp với chế độ ăn của người giảm cân

Tuy nhiên phần ức này tương đối khô nê thay vì chỉ luộc, bạn có thể thay đổi cách chế biến cho đa dạng như nướng, nấu súp với rau củ quả… giúp bạn có thể ăn món này trong thời gian dài mà không cảm thấy ngán.

3. Thủy hải sản

Thủy hải sản nói chung thường ít calo hơn thịt và cả thịt gia cầm. Ước tính hai con sò điệp lớn chỉ có 26 calo, 4 con tôm lớn nấu chín chứa khoảng 26 calo, 60g cá tuyết nướng chín có khoảng 75 calo…

thực phẩm ít calo tốt cho người giảm cân 2

So với thịt gia súc, gia cầm, lượng calo trong thủy hải sản thấp hơn rất nhiều

Không những vậy, loại thực phẩm này còn chứa hiều chất đạm, chất khoáng (selen, niacin…) và vitamin B-12 tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tăng cường thể lực cho những người tập thể hình.

4. Rau xanh

Nghiên cứu cho thấy  200g bông cải xanh chỉ chứa khoảng 50calo nhưng lại giàu chất xơ , giàu khoáng chất, vitamin cần thiết, chất chống oxy hóa có lợi …nên vẫn đảm bảo cung cấp những chất cần thiết để cơ thể không bị mệt mỏi, thiếu chất khi ăn kiêng.

thực phẩm ít calo tốt cho người giảm cân 3

Không ai có thể phủ nhận tác dụng của rau xanh đối với cơ thể

Một chén bí ngòi cắt nhỏ có 20 calo, một thân cây cần tây dài có 10 calo và một chén cần tây xắt nhỏ chỉ có 16 calo, một chén cải xoăn cắt nhỏ có khoảng 33 calo,…

Có rất nhiều cách để bạn chế biến các loại rau xanh như luộc, nấu canh, trộn salad,…cho thực đơn của bạn thêm đa dạng.

5. Nấm

Nấm chứa không quá nhiều calo, trong 100g nấm chỉ chứa khoảng 70calo, lại dễ phối hợp với loại thực phẩm khác trong món chay cũng như món mặn nên giúp thực đơn của người đang giảm cân trở nên phong phú hơn.

thực phẩm ít calo tốt cho người giảm cân 4

Nấm chứa ít calo nhưng lại dễ dàng chế biến, làm phong phú thực đơn của người ăn kiêng

Bạn có thể xào nấm với các loại rau củ quả khác, nấu cháo hoặc hấp…đều cho hương vị thơm ngon hấp dẫn.

6. Cà chua

Lượng vitamin (A, C, B,..), chất xơ và khoáng chất dồi dào trong cà chua khiến loại thực phẩm này đặc biệt tốt cho da và dáng của các chị em. Trong một quả cà chua chỉ chứa khoảng 35 calo nên hoàn toàn phù hợp với chế độ ăn uống lành mạnh cho những người muốn giảm cân.

thực phẩm ít calo tốt cho người giảm cân 5

Một ly nước ép cà chua vào buổi sáng sẽ giúp bạn tươi khỏe cả ngày

Với cà chua, bạn có thể ăn sống, ép, xay sinh tố...Sử dụng trong khi nấu nướng còn giúp tăng hương vị và tạo màu sắc bắt mắt cho món ăn.

Bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn mỗi ngày kết hợp với chế độ luyện tập khoa học bạn sẽ giảm cân nhanh chóng và có được vóc dáng hoàn hảo rồi.

Nguồn: http://dotapgym.vn/

Liên hệ
18001213