5 lưu ý vàng cho người gầy muốn tăng cân

Đăng bởi Livan.vn vào 06/12/2016

Cơ thể gầy còm ốm yếu khiến các chị em rất thiếu sức sống, vì vậy họ muốn tăng cân để trở nên xinh đẹp và khỏe mạnh hơn, để tự tin hơn khi đứng trước những người xung quanh. Muốn tăng cân nhanh và bền vững, chị em cần lưu ý những điều sau:

Xác định đúng nguyên nhân

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn mãi mang thân hình “cò hương”, như vấn đề về tiêu hóa, chế độ vận động, thói quen sinh hoạt… Hãy xác đinh đúng nguyên nhân để tìm ra phương pháp tăng cân hiệu quả nhất.

lưu ý vàng cho người gầy muốn tăng cân

Xác định đúng nguyên nhân sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn

Sau đó hãy xác định một lịch trình khoa học kết hợp giữa chế độ vận động, nghỉ ngơi và ăn uống để có thể tăng cân an toàn.

Không ép ăn

Đừng ăn vô tội vạ để tăng cân, vì như vậy sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của bạn bị quá tải, dễ dẫn đến dây dạ dày, trào ngược…Hơn nữa, ăn quá nhiều một lúc dễ gây cảm giác chán ngán, sợ ăn và càng làm giảm khả năng hấp thụ của cơ thể.

lưu ý vàng cho người gầy muốn tăng cân 1

Không phải cứ ép ăn là có thể tăng được cân

Thay vào đó, bạn hãy thiết kế một thực đơn có đầy đủ các nhóm chất thiết yếu: tinh bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất,  chia nhỏ các bữa ăn, đồng thời thay đổi thực đơn để tạo cảm giác ngon miệng hơn.

Tập thể dục thường xuyên

Hẳn bạn đã biết, tăng cơ mới là biện pháp tăng cân an toàn và cũng giúp bạn khỏe mạnh hơn. Mà cơ bắp chỉ có thể phát triển khi bạn vận động, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Việc tập luyện cũng có tác dụng kích thích cảm giác thèm ăn và tiêu thụ calo dư thừa, giúp cơ thể săn chắc hơn.

lưu ý vàng cho người gầy muốn tăng cân 2

Xác định các bài tập phù hợp với các nhóm cơ

Dù muốn tăng cân nhanh chóng bạn cũng đừng nên tập lấy nhiều, tập không có kế hoạch. Hãy xác định bạn cần tập những nhóm cơ nào, bạn muốn tăng cân trong bao lâu để lựa chọn các bài tập phù hợp. Nếu muốn phát triển cơ tay, hãy bơi lội, đánh cầu lông thường xuyên, còn nếu muốn tăng cơ mông, đùi, hãy tập các bài tập lunge, squat….

Xây dựng chế độ nghỉ ngơi lành mạnh

Các chuyên gia khuyên bạn  nên ngủ đủ giấc, khoảng 7-8 tiếng/ngày vì đó là khoảng thời gian cơ thể phục hồi và đào thải chất độc.

lưu ý vàng cho người gầy muốn tăng cân 3

Nghỉ ngơi hợp lý để kích thích các hoạt động trao đổi chất và vận động của cơ thể

Bên cạnh việc ngủ đủ giấc, điều độ, bạn cũng nên bỏ các thói quen không tốt như uống rượu bia, uống nước có ga, ăn vặt…vì các chất kích thích và đường hóa học có thể làm mất cảm giác thèm ăn, cản trở quá trình tăng cân của bạn.

Kiểm soát cân nặng của mình

Bạn nên kiểm tra cân nặng thường xuyên để chắc chắn rằng mình tăng cân theo đúng kế hoạch và cân tăng lên là do cơ chứ không phải do mỡ.

lưu ý vàng cho người gầy muốn tăng cân 4

Cân 1 lần/tuần để kiểm soát cân nặng

Thực tế, việc tăng 1-2kg một lúc không hề tốt và cũng không chính xác. Bạn chỉ nên cân mỗi tuần một lần và ghi lại chính xác lộ trình tăng cân của mình để điều chỉnh cho phù hợp.

Những lưu ý có tính thao khảo hi vọng đã giúp chị em có những định hướng rõ ràng hơn trong việc tăng cân của mình. Cũng giống như giảm cân, muốn tăng cân, quan trọng nhất là bạn phải kiên trì và thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra.

Nguồn: dotapgym.vn

Liên hệ
18001213